Mách bạn 9 cách phân biệt thật giả khi mua điện thoại, máy tính bảng

Sự bùng nổ của công nghệ trong những vài năm trở lại đây đã đánh dấu sự ra đời của các sản phẩm như Smartphone và máy tính bảng hiện đại với nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên, cũng có một bộ phận đã lợi dụng sự phát triển của công nghệ để làm ra những “siêu công nghệ giả” khác tung ra thị trường. Vì thế mà thật, giả lẫn lộn. Vậy làm sao để phân biệt?  Các bạn hãy theo dõi 9 lưu ý dưới đây của chúng tôi để tìm câu trả lời nhé.

1.Bao bì

Bạn hãy luôn chú ý cẩn thận đến bao bì của mình, vì chỉ cần những lỗi nhỏ trên bao bì thôi, là bạn đã biết được sản phẩm của mình mua là thật hay giả rồi.

+ Với hàng thật : thường được bọc trong bao bì mới nguyên, kĩ càng và cẩn thận, phần chữ in sắc nét và độ tương phản dễ chiu.

+ Với hàng giả: thường được đóng gói cẩu thả, ít nhất quán giữa bao bì và vật liệu.

2.Khi mở hộp

+ Sản phẩm thật: nếu được phân phối ở nước nào thì có phần câu chữ tương ứng với ngôn ngữ ở nước đó.

+ Sản phẩm giả: có thể được đặt trong hộp giống hàng chính hãng nhưng không đảm bảo ngôn ngữ trên vỏ hộp khớp với nhà phân phối.

Đặc biệt khi mua Iphone là không bao giờ được đóng hộp theo cách này nên đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản phẩm "có vấn đề".

3. Chất liệu sản phẩm

+ Với hàng thật; sẽ được chú trọng chất lượng đến từng chi tiết nhỏ nhất nên thường thấy mịn màng.

+ Với hàng giả: thường có đường nối không tinh té, bề mặt mờ hơn.

4. Hướng dẫn sử dụng

Tương tự như với vỏ hộp thì phần ngôn ngữ sử dụng trong tờ giấy này cũng phải thuộc về quốc gia có cửa hàng bán máy ra thị trường.

 

5. Phông chữ

Nếu mũa sản phẩm của những thương hiệu uy tín hay đại lý phân phối chính hãng thì phần phông chữ sẽ có màu sắc riêng và thể hiện nét đặc trưng riêng biệt. Với sản phẩm thật. sẽ không có sự thay đối về kích cỡ, kiểu dáng nào mà không được báo trước.

6.Củ sạc

Với một sản phẩm làm nhái, thường thì sẽ ó những phần logo in lệch và sẽ xuất hiện những kí tự rườm rà mà bạn không hề thấy ở củ sạc xịn.

7.Cáp kết nối

Trừ khi công ty chính thức thông báo, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng và thiết kế của sợi cáp đi kèm thiết bị. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý đến kích thước và màu sắc đặc trưng cho thương hiệu bạn đang dùng.

8.Các đường cắt

Những đường cắt lởm khởm, chỗ dày chỗ mỏng là dấu hiệu rõ nét nhất chứng tỏ bạn không may mua phải sản phẩm giả , kém chất lượng.  Vì với hàng thật, những đường cắt này được cắt rất mượt.

9.Màn hình

+ Với hàng thật: màn hình sáng và rõ hơn

+ Với hàng giả: màn hình mờ và phản hồi chậm.

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi khi chọn mua và sử dụng các sản phẩm Smartphone hay máy tình bảng thật và giả. Các bạn đừng bỏ qua bất kì chi tiết nào trên sản phẩm dù là những chi tiết nhỏ nhất, để sở hữu được những công nghệ chính hãng tiên tiến nhất. Hy vọng rằng các bạn luôn là những người tiêu dùng thông minh.

Chưa có câu trả lời nào