Sony Xperia XZ2 trình làng với mẫu thiết kế mới mẻ

Tại triển lãm điện thoại thế giới MWC 2018 vừa qua, Sony góp mặt tại sự kiện lần này với hai mẫu smartphone mới của mình. Trong đó Sony Xperia XZ2 gây ấn tương hơn bởi thiết kế có phần mới mẻ chính thức nói lời tạm biệt với thiết kế cổ hủ truyền thống.

Thiết kế

Điều làm nên sự khác biệt dễ thấy nhất của Sony Xperia XZ2 đó chính là về thiết kế. Với Sony Xperia XZ2, Omnibalance đã không còn là triết lý chính điều này đã tạo nên sự hấp dẫn riêng cho chiếc smartphone mới này. Từ bỏ thiết kế cũ mà Sony cố áp dụng cho những sản phẩm của mình có vẻ như Sony đã dành sự ưa ái đặc biệt cho Xperia XZ2 khi máy sở hữu màn hình tỷ lệ “hot” 18:9 với việc xóa bỏ phím vật lý home ở mặt trước và di chuyển về phía mặt lưng của máy. Bỏ qua Omnibalance, Sony gọi triết lý thiết kế mới của mình là Ambient Flow – tập trung vào độ cong, phản chiếu ánh sáng và đối xứng và điều này được minh chứng rõ ràng trên Xperia XZ2 với hai viền cạnh máy mỏng tạo cảm giác cầm nắm khác biệt cho người sử dụng.

Màn hình

Xperia XZ2 sở hữu màn hình LCD 5,7 inch FHD+ HDR,cập nhật xu hướng tỷ lệ hot 18:9. Sản phẩm cũng có tích hợp công nghệ của dòng sản phẩm Bravia TV.

Cấu hình

Xperia XZ2 là một trong những chiếc smartphone đầu tiên của Sony sở hữu chip Snapdragon 845 mới nhất từ Qualcomm.  Với vi xử lý mới nhất này việc trải nghiệm điện thoại  Xperia XZ2 thật dễ dàng và mượt mà, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Một điều đáng tiếc là hiện Xperia XZ2 chưa được tích hợp camera kép thịnh hành tuy nhiên nó vẫn là một chiếc smartphone đáng mua, cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết.

Nguyễn Duy Đông
Nguyễn Duy Đông
Trả lời 6 năm trước
Thiết kế những chiếc smartphone của Sony trước đây tạo ra 2 thái cực "yêu – ghét" trái ngược nhau. Dòng điện thoại Xperia của hãng được đặc trưng bởi một khung hình chữ nhật với các cạnh viền khá dày. Sony đã gần như giữ nguyên thiết kế này trong nhiều năm qua bất kể các thương hiệu khác đang chạy đua theo nhiều trào lưu.