Cảm nhận ban đầu về OPPO F7.

Oppo là thương hiệu điện thoại không còn quá xa lạ với những người yêu thích công nghệ hiện nay. Chính vì muốn các sản phẩm của mình được nhiều sự quan tâm hơn, nên mới đây Oppo đã cho ra mắt dòng điện thoại F7 mới của mình. Với mức giá 7tr900, thì Oppo cũng đã chịu thay đổi và làm mới mình.

Thiết kế tinh tế và sang trọng.

So với các dòng Oppa F trước đây, F7 đã có được cho mình một thiết kế hoàn hảo và sang trọng hơn rất nhiều. Toàn bộ thân máy đã được chuyển sang sử dụng thiết kế thân nhựa, không còn là thân kiem loại như các dòng trước đó. Bên cạnh đó là sự thay đổi về kiểu dáng lưng phẳng, điều này đã mang một cảm giác rất khác mạnh mẽ hơn và không còn nhàm chán cho người dùng nữa.

Dù sử dụng thiết kế lưng nhựa nhưng nhựa được sử dụng không còn loại nhựa nhám nữa mà thay vào đó là thuỷ tinh hữa cơ trong sẽ giống kính dù thực tế Oppa đã dùng lạoi nhựa dẻo tổng hộ trong suốt cho dòng F7 của mình.

Phía mặt trước của máy, F7 có “tai thỏ” - cái này Oppa đã học hỏi được từ Iphone X.

Phần “ti thỏ” có chưa camera trước 25MP, loa thoại, cảm biến tiệm cận va ánh sáng. Dù là học hỏi từ người bạn Iphone X nhưng Oppa đã lược bỏ cụm cảm biến quét gương mặt nen phần “Tai thỏ” trông ngắn và gọn hơn.Viền màn hình của F7 mảnh hơn so với hầu hết các điện thoại Android trên thị trường.

  1. Màn hình.

Oppo F7 sở hữu cho mình tỉ lệ màn hình 19:9 tài thỏ, tăng kích thước màn hình thêm một chút là 6.23 inch. Màn hình được sử dụng lạoi kính cường lực Gorilla Glass 5, tấm nền ÍP LCD có độ phân giải Full HD, độ điểm ảnh đạt đến 405 PPI.

Màn hình cho chất lượng hiển thị khá tốt: độ phân giả và độ sáng tối đa, nhiệt màu ám xanh nhẹ và hiển thị màu sắc sắc nết chuẩn màu.

Oppa luôn hướng tới trở thành dòng điện thoại selfie hàng đầu, nên ở chiếc F7 vẫn tiếp tục là một điểm mạnh với độ phân giải 25 MP cảm biến HDR và tính năg làm đẹp AI 2.0. Nhưng với dòng máy mới của mình, Oppo đã mạnh tay thêm vào các chế dộ mới như AI nhiều câp độ, nhãn dán AR, chế độ siêu rực rỡ nhờ vậy các bức ảnh của Oppa sẽ là những bức ảnh chi tiết và rực rỡ nhất.

Các chế độ làm đẹp của F7 vẫn rất ấn tượng, dựa trên đặc điểm cá nhân của mỗi người dùng nên sẽ rất ảnh choả sẽ rất chân thực.

Đây chính xác là chiếc điệ thoại dành cho những ai yêu thích selfie.

  1. Phần mềm.

F7 được cài đặt phiên bản Color OS 5.0 tuỳ biến dựa trên Android 8 Oreo. Ở phiên bản màu đỏ, Oppo F7 có giao diện mặc định tông đỏ phù hợp vs thân máy, và bản màu xanh có giao diện màu xanh tương ứng. Và nếu không thích 2 theme màu có sẵn này, Oppo cũng sẽ hỗ trợ cho chiếc máy của bạn một kho chủ đề (theme) để bạn thay đổi theo ý thích.

Ngoài ra thanh thiết lập nhanh cũng được Oppo cho quay trở lại vị trí quen thuộc trên dòng F7 giúp các thao tác nhanh được quét nhanh từ dưới lên. Màn hình chính cũng sẽ có một tring tâm thong tin dạng hub nhằm cho người dùng truy cập vào các ứng dụng hay dùng, ứng dụng thời tiết hay danh bạ yêu thích,... một cách đơn giản và tiện lợi nhất cho người dùng.

Tính năng quay video màn hình không cần app cũng là một tính năng mới từ nền tảng Android 8. Ở dòng sản phẩm mới này, Oppo đã bổ sung thêm tính năng ép tất cả các ứng dụng tràn ra phần tai thỏ, điều này đã tạo cảm giác ấn tượng với người dùng yêu thích Oppa.

Bên cạnh những tính năng mới nói trên, Oppo vẫn cho F7 kế thừa những tính năng tuyệt vời của các đời trời đó như tăng tốc hiệu năng khi chơi game, nhân bản ứng dụng song song hai tai khoản

  1. Hiệu năng.

Thường các dòng tầm trung của Oppa đều sẽ khồn được đánh giá cao về hiệu năng. Nhưng với F7 đã có thay đổi khác hẳn.

RAM 4GB và 6GB vẫn như các thế hệ trước nhưng dung lượng trong bộ nhớ lên 64GB và 128GB. Và bộ vi xử lí tisch hợp P60 trên điện thoại này được nâng cấp toàn diện hơn. Helio P60 được sản xuất trên tiến trình 12nm thiết kiệm năng lượn hơn vaf có thêm cum 4 nhân xử lý hiệu năng cao Cortex-A73. Các phần khác trong SoC như xử lý đồ hoạ, bộ nhớ đệm của chip và vi xử lý hình ảnh cũng mạnh mẽ hơn. Ngoài ra còn được trang bị thêm chip riêng để các tác vụ trí tuệ nhân tạo được xử lí.Cuối cùng làn Oppa F7 sở hữu viên pin 3400mAh.

Trên đây là một số đánh giá ban đầu về Oppo F7. Mong rằng những đánh giá trên sẽ cho bạn có cái nhìn sơ bộ nhất về đứa con mới ra mắt này của Oppo.

Chưa có câu trả lời nào