Tiếng Việt cho Symbian : Cài đặt bộ font

Phần lớn các máy Symbian phiên bản mới nhất hiện nay như Series 60 hay UIQ thế hệ thứ 3 thường không có tiếng Việt cài đặt sẵn, do đó cũng không hiển thị chính xác font tiếng Việt. Rắc rối này thường xuất hiện khi bạn sử dụng điện thoại để duyệt Web (hoặc Wap site dùng tiếng Việt có dấu). Trong phần lớn trường hợp thì các điện thoại UIQ và Series 60 sẽ rất khác nhau về ứng dụng và cách cài đặt ứng dụng, nhưng may mắn là việc cài đặt font lại tương tự nhau: ---- Các file đề cập trong bài đều có thể tải về tại [url=http://dl.tgs.vn/symbian]http://dl.tgs.vn/symbian[/url] ---- * * Kết nối điện thoại với máy tính, nên chọn chế độ kết nối nhanh (là hình thức kết nối chỉ để chép dữ liệu) * Tạo thư mục Resource trên thẻ nhớ (tạo tại gốc, không được nằm trong thư mục nào khác) * Tải về bộ font (file Font.rar) và giải nén nó để được thư mục Fonts * Chép thư mục Fonts trên vào trong thư mục Resource vừa tạo * Khởi động lại điện thoại * Lúc này quá trình cài đặt font đã hoàn tất nhưng chỉ với 1 bộ font hệ thống. Bạn có thể cài đặt thêm các font khác (tùy chọn, file font_khac.rar), bằng cách chép các file font vào thư mục \Resource\Fonts như trên. Lưu ý: Thư mục Resource phải nằm trên thẻ nhớ chứ không phải bộ nhớ điện thoại. Một số máy không có thẻ nhớ (như Nokia N91, Sony Ericsson W950i) thì bạn thao tác trên ổ cứng của máy.
luckytwice
luckytwice
Trả lời 15 năm trước
[b]Đọc sách tiếng Việt[/b] Đọc sách trên điện thoại di động, nhất là với các thiết bị có màn hình kích thước lớn đã trở nên khá thông dụng. Sách cho thiết bị di động thường được chia sẻ ở một số định dạng là .PDF (Acrobat), .LIT (của Microsoft) và .PRC, trong đó loại sau cùng có nguồn sách phong phú nhất, và cũng là định dạng sách hầu như duy nhất có nguồn sách tiếng Việt. Để đọc các sách ở định dạng .PRC, bạn cần cài đặt ứng dụng Mobipocket Reader, trước hết là để có thể xem/duyệt trước nội dung sách trên máy tính. Để xem được sách trên điện thoại: * * Kết nối điện thoại với máy tính ở chế độ chuẩn (là chế độ mà bạn có thể duyệt bộ nhớ máy, cài đặt ứng dụng, đồng bộ hóa dữ liệu...). * Mở Mobipocket Reader, hoặc file sách .PRC bất kỳ nào đó * Mobipocket Reader sẽ tự động nhận diện điện thoại của bạn và yêu cầu cài đặt phiên bản của nó trên thiết bị tương ứng # Lưu ý là quá trình cài đặt này yêu cầu bạn phải có kết nối với Internet để chương trình tải về các bổ sung cần thiết. # Khi quá trình cài đặt bổ sung cần thiết, Mobipocket Reader sẽ yêu cầu bạn chuyển thư viện sách trên máy tính sang điện thoại. Đây chỉ là tùy chọn. Sách khi được chuyển qua bằng cách này sẽ đồng thời được nén và có những chuyển đổi cần thiết. # Bạn cũng có thể tải về file cài đặt độc lập cho điện thoại tại [url=http://www.mobipocket.com/en/DownloadSoft/DownloadManualInstall.asp]http://www.mobipocket.com/en/DownloadSoft/DownloadManualInstall.asp[/url] # Sau này, với mỗi sách cần xem trên điện thoại, bạn cần mở nó trên máy tính rồi nhấn nút Send (chọn thiết bị tương ứng nếu máy tính của bạn có kết nối đến nhiều hơn 1 thiết bị di động).
luckytwice
luckytwice
Trả lời 15 năm trước
[b]Từ điển tiếng Việt[/b] Dựa trên Mobipocket Reader, tác giả Hồ Ngọc Đức đã tổng hợp được một số bộ từ điển khá hữu ích: Anh-Việt, Pháp-Việt, Đức-Việt, Từ điển máy tính, Đức-Anh, Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Đức, Từ điển tiếng Việt. Các từ điển này là file .PRC nên cách cài đặt tương tự như việc xem một quyển sách .PRC bất kỳ. Bộ từ điển này khá độc đáo khi tác giả dựa trên tính năng tìm kiếm chuỗi và hiểu liên kết để xây dựng từ điển. ---- Điện thoại mẫu dùng để thực hiện bài viết là Sony Ericsson W950i. Nội dung bài viết có thể áp dụng cho hầu hết các điện thoại Series 60 và UIQ thuộc thế hệ thứ 3: * * Series 60 v3.x: Nokia N-Series (trừ N70 và N72), toàn bộ E-Series, 3250... * UIQ v3.x: Sony Ericsson M600i, P990i, W950i, P1i... ----