Bộ gõ Tiếng Việt nào tối ưu cho BlackBerry?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Có thể chọn chế độ gõ Tiếng Việt hoặc English. Để lựa chọn ấn tổ hợp phím Alt + Enter chọn ngôn ngữ English (United States) nếu muốn gõ tiếng Việt, chọn English (United Kingdom) nếu muốn gõ English (tắt chế độ gõ tiếng Việt). Hầu hết các máy BlackBerry đều đã có sẵn ngôn ngữ English UK (United Kingdom) trong máy, nhưng nếu máy bạn chưa có thì cần phải cài thêm vào để có thể sử dụng được bộ gõ này.

Số lượng từ rất lớn, có thể gõ được hầu hết các chữ xuất hiện trong Từ điển Tiếng Việt.

Không bị thừa từ (không một AutoText nào bị thừa) do toàn bộ AutoText để gõ tiếng Việt tác giả để ở ngôn ngữ English (United States). Do đó lượng từ vẫn rất lớn (6800 từ) mà dung lượng khi cài vào máy khá nhẹ chỉ 444K. Hiện nay có bộ gõ hơn 10400 từ nhưng bị lặp (thừa) mất gần 4000 từ (làm dung lượng tăng lên rất nhiều) và không chuyển được chế độ gõ, còn có bộ gõ khác cũng chuyển được chế độ gõ thì số từ chỉ bằng 2/3 số từ của bộ gõ này.

• Có AutoText cho chế độ gõ English, ví dụ: ive → I've, cant → can't, sec → second, seh → she, tahn → than.... (số lượng từ AutoText English này không nhiều lắm nên tổng dung lượng tăng lên không đáng kể).

Bộ gõ có thể sử dụng được cho hầu hết các dòng máy BlackBerry.

Cài đặt: Kết nối BlackBerry với máy tính, bật BDM, chọn Backup and Restore, chọn Restore, chọn file BBVietKeyAutoText.ipd để restore vào máy (khi đó toàn bộ AutoText cũ của máy sẽ được thay thế bằng bộ AutoText mới).

Cách gõ tiếng Việt theo kiểu Telex, ví dụ muốn gõ chữ Trường: gõ truwowngf rồi ấn phím SPACE, lưu ý là khi nào dấu cũng phải gõ cuối cùng. Hoặc khi dùng các dấu chấm, phẩy, hai chấm, chấm than... thì cũng sẽ hiển thị tiếng Việt luôn mà không cần dùng phím SPACE, ví dụ khi gõ truwowngf và dùng ngay dấu chấm (truwowngf.) thì nó hiện thị ngay thành (trường.)

Để gõ tiếng Việt trong SMS, trên BlackBerry vào Options (Settings) → chọn SMS. Ở dòng Data Coding chọn UCS2, dòng Disable AutoText: chọn No, rồi Save (lưu ý là khi chọn chế độ này tin nhắn chỉ còn 70 ký tự).






Đến lần update này về cơ bản bộ gõ đã hoàn thiện.

Các bạn nhớ đọc kỹ phần hướng dẫn!
Link download dự phòng: http://www.mediafire.com/?zjwqwznynnt