Điện thoại nokia 920 có ghi âm được bao lâu?

Tôi muốn biết điện thoại nokia 920 có ghi âm được bao lâu? có thả ngoài bao nhiêu ghi? có đèn flast soi đi đêm không? có đài FM loa ngoài kkhông? pin nghe gọi được bao nhiêu tiếng? 

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nokia Lumia 920 là smartphone cao cấp nên có cấu hình mạnh, đủ sức đáp ứng được các nhu cầu kết hợp giữa giải trí và làm việc. Cụ thể máy dùng bộ xử lý Qualcom Snapdragon S4 hai nhân, tốc độ 1,5 GHz, màn hình IPS có cảm ứng 10 điểm chạm, kích thước 4,5 inch, độ phân giải 1.280 x 768 pixel có mật độ điểm ảnh 332 ppi, camera chụp ảnh 8 megapixel, công nghệ PureView – giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, GPU Adreno 225…

So về camera với bản Lumia 820, Lumia 920 chỉ có thêm phần hỗ trợ PureView giúp chụp ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng. Đặc điểm của hệ thống này là dùng ống kính Carl Zeiss tích hợp chống rung quang học, cộng thêm tốc độ chụp xuống rất thấp chỉ từ 1/10 giây trở xuống nên nên mức độ phơi sáng lâu, ảnh chụp ra đã “no căng” ánh sáng so với các camera khác. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý ảnh chụp dạng này chỉ thích hợp với những khung ảnh tĩnh, nếu có chuyển động như cảnh sinh hoạt thì những chủ thể chuyển động sẽ bị nhòe, có thể khắc phục bằng cách tăng thêm độ nhạy sáng (ISO) lên mức từ 400 đến 800 để hạn chế chủ thể bị nhòe.

Thiết kế

Máy được thiết kế nguyên khối dạng unibody, nghĩa là lớp vỏ làm bằng chất liệu nhựa PolyCarbonate và được đúc từ một miếng nhựa duy nhất, không có ghép nối nên không thấy có mối hàn nào ở mặt sau. Màn hình cảm ứng có khả năng chống trầy xước cao, ít bị bám vân tay và mặt sau lưng là lớp vỏ nhựa cứng cáp bao bọc toàn thân.

Xem ảnh thiết kế chi tiết

Do thiết kế nguyên khối nên máy không cho phép tháo rời, nếu sử dụng lâu dài sẽ khó lòng thay pin. Ngoài ra máy không có khe cắm thẻ nhớ để người dùng mở rộng không gian lưu trữ và chỉ có 2 cách để sao chép dữ liệu trên điện thoại là kết nối với máy vi tính qua cổng USB hoặc cập nhật dữ liệu vào SkyDrive qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G rồi dùng máy tính truy cập vào SkyDrive để tải về. Thao tác này yêu cầu phải đăng ký tài khoản.

Màn hình

Tuy có màn hình 4,5 inch, nhỏ hơn nếu so sánh với HTC One X+ và Samsung SIII đều sử dụng màn hình 4,7 inch nhưng Lumia 920 lại có trọng lượng đến 185 gram, còn One X+ và SIII đều có trọng lượng lần lượt là 135 gram và 131 gram. Ưu điểm của việc “to và nặng” này là giúp cho máy có thể chụp ảnh và chống rung tốt hơn và khi cầm trên tay sẽ chắc chắn, khó đánh rơi điện thoại.

Màn hình có 2 công nghệ đặc trưng là: ClearBlack Display và PureMotion HD+ giúp hình ảnh hiển thị sắc nét không bị lóa nhiều khi xem trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, qua thực tế sử dụng, máy có chức năng cảm biến ánh sáng tự động nên khi xem ngoài trời chỉ “tăng sáng” vừa đủ chứ không đặt độ sáng tối đa nên cũng khó lòng nhìn rõ ràng được. Nếu tắt cảm biến ánh sáng, đặt màn hình ở chế độ sáng cao nhất thì hình ảnh nhìn rõ nét hơn, nhưng với độ sáng quá cao khi sử dụng trong nhà thì lại tạo hiệu ứng ngược, màu sắc trở nên quá “rực rỡ”, người dùng nhìn trực diện cũng gây khó chịu.

lmia01-1358409575_500x0.jpg
Mặc dù sử dụng ngoài trời nhưng màn hình vẫn hiển thị rõ vừa đủ dùng. Ảnh: Anh Vũ.

Về công nghệ cảm ứng, Nokia đã tạo được một sản phẩm hơn hẳn các smartphone cao cấp đang có trên thị trường, bởi người dùng nếu đeo găng tay hoặc dùng đầu nhọn bằng kim loại như dĩa vẫn có thể vuốt kéo được một cách dễ dàng. Tuy nhiên, thử nghiệm ở mức độ khó hơn một chút, bằng cách dùng các đầu nhọn mảnh, nhỏ như compal hoặc mũi kéo thì Lumia 920 “chịu thua”, các thao tác kéo thả ngập ngừng và khó vuốt, kéo.