Bạn có để ý đến hiệu năng và thời lượng pin của Huawei Nova 2i?

Máy được cài sẵn Android 7.0 trên giao diện tùy biến EMUI 5.1 nên cũng có sẵn các tính năng như chia đôi cửa sổ. Ngoài ra, Huawei còn tích hợp một số thao tác cử chỉ thú vị bằng cách gõ hay viết lên màn hình bằng các khớp ngón tay như: quẹt ngang khớp tay để vào giao diện chia đôi màn hình, hay gõ đúp khớp tay để chụp ảnh màn hình hoặc gõ đúp 2 khớp tay để quay phim màn hình, vẽ các chữ cái để mở ứng dụng bất kỳ…Tuy nhiên, các thao tác với khớp ngón tay không được tự nhiên và dễ gây đau tay trong quá trình thực hiện.

Về hiệu năng, nhờ cấu hình khá mạnh mẽ với việc được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 659 sản xuất trên tiến trình 16nm FinFET do chính Huawei tự phát triển, xung nhịp tối đa lên tới 2,36 GHz bao gồm 8 lõi ARM Cortex-A53 (4 lõi hiệu năng cao 2,36 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện 1.7 GHz), nhân đồ họa ARM Mali-T830 MP2 xung nhịp tối thiểu 900 MHz đi kèm với 4GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 64GB, nên Nova 2i cho tốc độ nhanh nhẹn, mượt mà, xử lý đa nhiệm tốt với hầu hết các tác vụ phổ thông.

GPU vẫn là điểm hạn chế trên các con chip Kirin của Huawei. Khả năng xử lý game nặng ở độ phân giải Full HD của Nova 2i chỉ ở mức trung bình. Các tựa game mà VnReview thử nghiệm như Warhammer 40,000: Freeblade, Asphalt 8 đều chạy khá giật ở mức đồ họa cao nhất. Bạn sẽ cần phải hạ mức đồ họa xuống trung bình hoặc thấp thì nova 2i mới có thể xử lý tạm ổn. Bù lại, Nova 2i chạy khá mát, chơi game nặng liên tục hay là quay phim chụp ảnh trong nhiều giờ, máy chỉ hơi ấm nhẹ.

Với viên pin dung lượng 3340 mAh cùng với truyền thống tiết kiệm pin từ các con chip Kirin, Huawei Nova 2i hoàn toàn đáp ứng ổn một ngày sử dụng với cường độ cao. Thông thường, tôi sạc đầy pin 100% từ 7h sáng và sử dụng cả ngày để đánh giá, chơi game, chụp ảnh, quay phim, lướt web trên cả 4G và Wifi với cường độ cao, độ sáng màn hình từ 70% trở lên thì phải đến tầm 9 - 10h tối máy mới cạn đến 10% pin và cần sạc. Thời gian onscreen của Nova 2i thường đạt từ 7-8 tiếng. Điểm hay là phần mềm của Huawei có khả năng tự phát hiện ứng dụng nào đang gây hao pin và thông báo cho bạn biết để có thể tắt bớt đi nhằm tránh gây tốn pin vô ích.

Kết quả test pin với các bài test tiêu chuẩn cũng cho kết quả khá tốt. Tiếc là Nova 2i không hỗ trợ sạc nhanh, thời gian để sạc đầy pin mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Thật ấn tượng phải không nào? Vậy hãy mua ngay một chiếc Huawei Nova 2i cho mình tại https://www.vatgia.com/home/huawei+nova+2i.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào