7 điều cần lưu ý khi chọn mua sạc dự phòng

Sạc dự phòng là phụ kiện không thể thiếu đối với những người sử dụng smartphone với tần suất cao và phải di chuyển nhiều. Mỗi khi “dế yêu” của mình sắp hết pin, bạn chẳng cần bận tâm đến việc chạy đi tìm ổ điện cắm sạc rồi ngồi chờ cho pin đầy mới dùng tiếp nữa mà chỉ cần cắm smartpone vào chiếc sạc dự phòng và lại sử dụng như thường. Tiện lợi là thế nhưng sạc dự phòng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, giật điện rất cao do các bộ sạc kém chất lượng. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc sạc dự phòng vừa tốt, vừa an toàn, hãy cùng vatgia.com tham khảo 7 tiêu chí dưới đây nhé!

Dung lượng sạc

Khi chọn mua sạc dự phòng, điều đầu mà bạn cần để ý đến đó là dung lượng. Dung lượng của pin và sạc dự phòng nói chung được đo bằng mAh – đơn vị tiêu chuẩn thế giới, chỉ số mAh càng lớn, dung lượng điện tích trữ được càng nhiều.

Khi chọn sạc dự phòng, hãy căn cứ vào dung lượng pin điện thoại của bạn để chọn bộ sạc thích hợp, tốt nhất là dung lượng sạc gấp từ 2-3 lần dung lượng pin. Ví dụ, smartphone của bạn pin 3000 mAh, hãy chọn sạc dự phòng 10000 mAh.

Thiết kế an toàn

Pin sạc dự phòng có thiết kế cứng cáp, làm từ các chất liệu bền mới đảm bảo được khả năng truyền tải điện năng cho điện thoại. Hãy chú ý điều này để tránh các xung đột đáng tiếc gây ảnh hưởng xấu đến chiếc smartphone yêu quý của bạn nhé.

Cổng cắm linh hoạt

Một chiếc pin sạc dự phòng có nhiều hơn 1 cổng cắm sẽ rất tiện lợi vì nó có thể sạc nhiều thiết bị cùng lúc. Lưu ý điều này nhé!

Đèn LED báo hiệu

Đừng qua quan tâm vào vẻ ngoài bắt mắt của chiếc sạc dự phòng nào đó quên mất kiểm tra đèn báo kẻo lúc mua về mới “ngớ người” không biết bao giờ nó hết điện hay bao giờ nó được sạc đầy nhé. Dù hầu hết các mẫu pin dự phòng hiện nay đều có đặc điểm này nhưng để ý cũng không thừa đúng không?

Thương hiệu uy tín đáng tin cậy

Đừng vì ham rẻ mà tìm đến những chiếc sạc dự phòng chất lượng kém để rồi chẳng may lại hỏng cả chiếc smartphone yêu quý đắt tiền của mình nhé. Nếu có, hãy chọn pin sạc đến từ chính hãng sản xuất chiếc điện thoại của bạn để yên tâm hơn khi sử dụng. Nếu không, hãy tham khảo các trang mạng uy tín về phụ kiện điện thoại để được tư vấn và chọn mua.

Tính năng hỗ trợ an toàn

Việc điện thoại cắm sạc quá lâu cũng khiến nhiệt độ pin sạc tăng lên dù dòng điện cung cấp cho smartphone đã được ngắt. Hãy chọn sạc dự phòng Lithium Polymer bởi sự ổn định và tính an toàn tối ưu giúp giảm thiểu nguy cơ chập cháy khi bạn lỡ cắm sạc quá lâu.

Cường độ sạc

Trước khi mua sạc dự phòng, bạn phải có những kiến thức nhất định về cường độ dòng điện (A). Để smartphone được sạc hiệu qủa thì cường độ dòng điện của pin sạc dự phòng phải bằng với điện thoại.

Trên đây là 7 điều đáng lưu ý khi chọn mua sạc dự phòng, mong rằng chúng sẽ hữu ích đối với bạn. Hiện nay vatgia.com cũng đang cung cấp các mẫu sạc dự phòng an toàn, uy tín đến từ Samsung, Xiaomi,… tại chuyên mục Điện thoại, viễn thông, nếu bạn đọc có nhu cầu hãy truy cập và tham khảo nhé! 

Chưa có câu trả lời nào