Face ID lại tiếp tục bị đánh lừa bởi điều gì?

Các cuộc thử nghiệm với Face ID liên tục được tiến hành trên các cặp song sinh, anh chị em ruột đến những người lạ. Vậy tiếp theo sẽ là gì?

Mới đây, trên các diễn đàn công nghệ đã xuất hiện thông tin mặt nạ 3D tiếp tục là một thử thách của tính năng Face ID trên iPhone X.  Cụ thể, kênh youtube của BKAV đã đăng tải một clip với nội dung thử nghiệm độ an toàn của tính năng nhận dạng khuôn mặt này. Họ in một chiếc mặt nạ 3D có hình khuôn mặt thực sự của chủ nhân chiếc điện thoại này. Và điều bất ngờ là Face ID đã đồng ý cho mở khóa.

Theo như Apple tuyên bố, tỉ lệ một người không phải chủ nhân thực sự của iPhone X có thể mở được thiết bị này là 1/1 triệu. Đồng thời họ cũng đã hợp tác cùng với các chuyên gia trang điểm và giới làm phim để hạn chế khả năng unlock điện thoại xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, trên thực tế có vẻ như Face ID không được xuất sắc như quảng cáo.

BKAV cũng cho biết thêm, họ đã in 3D rồi sau đó trang điểm thêm bằng hình ảnh 2D và xử lí vùng má để đánh lừa Face ID. BKAV cũng đã khẳng định rằng tính năng nhận diện khuôn mặt không hề an toàn tuyệt đối như Apple tuyên bố.

Suy cho cùng, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên sử dụng mật mã bằng số. Có thể những thử nghiệm này sẽ được Apple rút kinh nghiệm để hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

Tuy nhiên, iPhone X vẫn thực sự là một siêu phẩm với các tính năng xuất sắc. Mời bạn tham khảo chi tiết chiếc điện thoại này tại đây:

https://www.vatgia.com/home/iphone+x.spvg

Chưa có câu trả lời nào