Chuẩn bị gì khi đi sinh em bé?

Tôi đang mang thai được gần 7 tháng và đây là lần đầu làm mẹ. Tôi rất lo lắng. Mong mọi người gợi ý cho tôi nên chuẩn bị gì khi đến bệnh viện sinh nở, và có thể giới thiệu cho tôi một số dụng cụ cần thiết trong khi nuôi bé. Cám ơn mọi người nhiều lắm!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]1. Chuẩn bị đồ cho con:[/b] - Mũ sơ sinh - Tất tay tất chân - Khăn xô (lau mặt mũi cho con) - Bỉm - Một hộp sữa bột nhỏ và một ít đường (phòng khi mới sinh ra mẹ chưa có sữa cho con bú) - Một cái chén nhỏ, một thìa nhỏ (để cho bé uống sữa hoặc nước đường) - Một áo mới và một tã mới (cái này cần khi về) [b]2. Chuẩn bị đồ cho mẹ:[/b] - Khăn mặt - Bỉm của mẹ - Quần lót mặc một lần (đỡ giặt) - Phích nước nóng - Chậu nhỏ để thay quần áo - Bô (để tè, cái này bệnh viện cũng có nhưng mình đem đi cho sạch) - Một bộ quần áo (lúc xuất viện) - Ít tiền 10 ngàn để còn đổi được quần áo tã lót mới, với lúc tắm cho con. Chỉ đơn giản vậy thôi, vì trong bệnh viện từ lúc đau đẻ cho đến lúc xuất viện cả mẹ và con đều mặc "đồng phục" của bệnh viện hết. Sau đó thiếu gì thì mang bổ sung thêm. Còn những cái trên là thiết yếu. Tiền là vẫn là thứ cần thiết.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
[b]Hãy chuẩn bị một số vật dụng cần thiết trước ngày dự kiến sinh từ 2 đến 3 tuần:[/b] • 1 bình thủy loại tốt dùng đựng nước sôi. • 1 bình sữa cho bé, 1 lon sữa bột loại 400gr (phòng trường hợp trẻ không bú mẹ được phải tạm cho bú bình). • Một lố tã sạch, áo sơ sinh, bao tay (nên chọn loại vải mềm, thoáng và dễ thấm nước), thêu tên mẹ vào tã, áo của trẻ, điều này sẽ thuận lợi cho các nhân viên y tế khi tắm và mặc tã, áo cho bé. • Nếu đi sanh vào mùa lạnh; đặc biệt là mùa đông ở miền Bắc nước ta; cần chuẩn bị cho cả mẹ và bé áo ấm may đơn giản, đủ ấm. • 2 khăn cotton loại lớn và một ít khăn lông loại nhỏ. • 1 ly uống nước loại nhỏ (nên dùng loại có quai để dễ cầm), 1 thìa nhỏ phòng khi phải đút sữa, thuốc, nước cho bé. • 1 bàn chải đánh răng, 1 tuýp kem đánh răng loại nhỏ dùng cho mẹ. Tuy nhiên, có một số bà mẹ sau khi sanh, hai hàm răng cảm thấy đau nên không thể dùng bàn chải, do đó cần chuẩn bị 1 chai nước súc miệng (có bán sẵn tại các siêu thị) và gòn viên (gói bán sẵn) để chà răng cho sạch. • Một lố quần lót loại dùng một lần. • Vài gói băng vệ sinh loại dùng cho sản phụ. • 1 chai dầu khuynh diệp dành cho mẹ; 1 chai dầu dành thoa cho bé sau khi tắm. • 5 cây kim băng phòng khi cần thiết. • Vài cuộn băng rốn. • Một cuốn sổ nhỏ loại bỏ túi; trong đó nên ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người mẹ và một số người thân để cơ sở y tế tiện liên hệ khi cần thiết, hoặc dùng theo dõi số lượng và số lần bú trong ngày của bé. • Một số tiền để tiêu dùng trong ngày đầu tiên; đặc biệt chuẩn bị một ít tiền lẻ cho tiện. • 1 giỏ đựng tất cả các vật dụng trên. Nên dùng giỏ nhựa loại tốt để đảm bảo không rách, đứt quai khi sử dụng.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
[b]Danh sách nên mua I. Đồ dùng cho bé[/b] 1. Mũ thóp: 03 cái 2. Mũ mềm: 03 cái 3. Bao tay, bao chân: 05 bộ 4. Khăn mặt xô: 10 cái 5. Khăn mặt bông: 02 cái- 10 cái 6. Chăn cotton mỏng: 01 cái (đắp cho bé hoặc ủ bé lúc mang về nhà nếu lạnh) 7. Tã giấy sơ sinh (New Born): 01 gói 8. Giấy lót phân su: 01 hộp 9. Giấy ướt: 01 gói- 10 gói 10. Gối vỏ đỗ: 01 bộ (gối đầu và gối chặn) 11. Sữa Nan 1 (400g): 01 hộp (cho bé dùng nếu mẹ chưa có sữa) sữa gì tùy bạn 12. Bình sữa 60ml: 01 cái (dùng để pha sữa, một số BV không cho bé bú bình) 13. Cốc + thìa nhỏ: 01 bộ (bón sữa cho bé) 14. Thìa inox dài: 01 cái (dùng để khuấy sữa khỏi vón) 15. Bình nhựa to, nắp kín: 01 cái (để tiệt trùng bình sữa) 16. Chậu tròn nhỏ: 01 cái 17. Kem chống hăm Bepanthen: 01 tuýp (có thể dùng cho mẹ nếu bị nứt cổ gà) 18. Thuốc nhỏ mắt mũi sơ sinh: 01 lọ (Natri Clorid 0,9%) - 10 lọ 19. Băng rốn: 01 túi khoảng 10 chiếc, sau thiếu mua thêm 20. Rơ lưỡi: 01 túi - 02 túi 21. Áo sơ sinh cotton: 10 cái 22. Áo len mỏng cài khuy: 05 cái tùy thời tiết 23. Khăn voan mỏng (trắng): 01 cái (dùng lúc về) 24. Tã chéo: 10-30 cái [b] II. Đồ dùng cho mẹ[/b] 1. Băng vệ sinh thường: 03 cái (dùng khi chuyển dạ) 2. Bỉm cho mẹ: 05 cái (dùng 2 ngày đầu sau sinh) 3. Băng vệ sinh dày (Diana): 01 gói (dùng 3 ngày tiếp theo) thiếu mua thêm 4. Viên giảm đau cho mẹ: 02 viên (giảm đau sau mổ) 5. Quần lót giấy: 02 túi 6. Khăn mặt: 01 cái 7. Muối tinh: 01 gói (dùng để vệ sinh răng miệng cho mẹ mấy ngày đầu) 8. Chai nước uống to: 01 chai 9. Giấy cuộn mềm: 02 cuộn 10. Tất chân: 03 đôi 11. Mũ hoặc khăn choàng đầu: 01 cái (dùng lúc về) 12. Bộ đồ ở nhà (dài tay): 01 bộ (mặc lúc về) Không biết còn cần gì thêm không nhỉ???
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
nếu chưa có kinh nghiệm thì các đồ cho mẹ và bé mang theo khi vào viện để sinh sẽ cái thiếu cái thừa đồ chuẩn bị cho bé dùng sau khi sinh cũng cái thừa cái thiếu kinh nghiệm khi sinh và mấy ngày ở viện là quan trọng nhất bạn có thể chat với : anhnga7684 được tư vấn những điều thiết yếu
huong
huong
Trả lời 12 năm trước

Các mẹ thông thái ở trên có nhiều kinh nghiệm quá nhỉ ! Ngoài những vật dụng chuẩn bị cho mẹ và bé ở trên, các mẹ nên chuẩn bị thêm 1 bình rượu gừng và rượu nghệ để sau khi xuất viện về dùng để thoa cho ấm và săn chắc cơ thể. Loại rượu gừng nghệ này các mẹ nên chuẩn bị trước khi sinh khoảng 3 tháng, nếu không có thời gian hoặc là gần đến ngày sinh rồi thì có thể gọi cho chị Hương ở quận 7, 0908233064. Lúc trước mình cũng xài của chị này, sau khi sinh da dẻ săn chắc và trắng lắm.

Nguyễn Phương Dung
Nguyễn Phương Dung
Trả lời 11 năm trước

Với kinh nghiệm đã có 1 tập, mình rất vui được nói chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ lần đầu sinh con. Nick chat của mình: npdung4666
Mình có gian hàng sơ sinh online http://www.babyminishop.com, chỉ 690 K bạn đã có gói sơ sinh trọn gói khá đầy đủ quần áo, chăn tã cho bé yêu rồi. Hàng của mình chủ yếu là hàng Việt nam, tuyệt đối an toàn với làn da bé. Do mình bán tại nhà nên giá cả rất cạnh tranh, mong muốn được giao lưu với các mẹ là chính. Rất mong được chia sẻ kinh nghiệm với các mẹ.

Trần Vũ Ngọc Trâm
Trần Vũ Ngọc Trâm
Trả lời 11 năm trước

Bạn goolge là có đầy đủ các list danh sáchđược các shop đồ sơ sinh tư vấn, tuy nhiên, cũng đừng nên ôm đồm mua nhiều thứ không cần thiết nha bạn. Nên chọn mua những thứ căn bản ( quần áo, khăn yếm, dụng cụy tế... ) trước, các thứ khác có thể mua sau khi sinh cũng được, vì có khi phát sinh, cũng có khi không cần, tùy nhu cầu và hoàn cảnh bạn ạ. Nếu ở SG bạn có thể tham khảo shop Babies VN, hàng chọn lọc mà giákhá là bình dân.