Phân biệt rau Diếp và rau Xà lách ?

Em được biết là có 2 loại rau gần giống nhau mà chúng ta vẫn dùng để ăn sống, nhưng chưa biết cách phân biệt rau Diếp và rau Xà lách , các anh chị có thể chỉ giúp em đc ko ?
Vespa
Vespa
Trả lời 16 năm trước
xà lách: Lactura sativa car capitala L rau diếp: Lactuca sativa secalina Alef. Tuỳ giống mà lá có thể khác nhau, cuốn (xà lách) hay không cuốn (rau diếp). Thân thuộc loại thân thảo và có thể có một loại dịch trắng như sữa có thể dùng làm thuốc trong y học. Có bộ rễ rất phát triển và phát triển rất nhanh. Rau diếp: - Rau diếp xoăn (Rau diếp ngô): Mép lá xoăn, ăn giòn. - Rau diếp ta (có cả loại lá vàng và lá xanh) * Xà lách: + Xà lách trứng, lá trắng, chịu được mưa nắng, cuộn chắc. + Xà lách liti: Lá xanh nhạt, tán lớn, ít cuộn, xốp, chịu úng.
do thi thao
do thi thao
Trả lời 15 năm trước
rau diếp lá dài hai mép lá có răng cưa nhẹ máu xanh đậm ăn dòn, khi làm rau diếp phải tuốt theo sống lá sau đó cắt nhỏ còn rau Xà lách thì cuộn tròn như bắp cải nhưng lá xanh non hơn ăn không dòn bằng rau diếp, lá hình tròn và cuộn chắc khi chọn bạn nên chọn nhưng cây rau cuộn chắc hình thức đẹp. chúc bạn chọn rau thành công.
Thiển Bạch
Thiển Bạch
Trả lời 4 năm trước

Rau diếp và rau xà lách vốn đã khác nhau về hình dáng rồi bạn ạ. rau diếp thì có mùi thơm hơn so với xà lách

Minh Hiếu
Minh Hiếu
Trả lời 4 năm trước

rau xà lách thì lá sẽ mềm hơn k ko có răng cưa, rau diếp ngược lại nha b

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

rau diếp và rau xà lách thực chất là xà lách nhưng diếp là rau xà lách lá xoăn còn xà lách thì làxà lách mỡ