Thực phẩm chức năng chữa trị bệnh giảm trí nhớ tốt nhất nào đang được dùng nhiều vậy ạ?

Em gái em đang sắp thi tốt nghiệp tới nơi rồi, mà giờ đầu óc nó bắt đầu quay cuồng vì lo lắng và bài vở quá nhiều. Em muốn mua thực phẩm chức năng bổ não, giúp tăng cường trí nhớ cho nó. Có ai biết loại nào tốt chỉ em với ạ.

hao
hao
Trả lời 9 năm trước

Ngoại trừ các trường hợp suy giảm trí nhớ do các bệnh thực thể (có nguyên nhân gây bệnh như suy tuyến giáp, thoái hóa cột sống cổ, rối loạn tuần hoàn não...) cần phải điều trị giải quyết nguyên nhân, còn phần lớn ở lứa tuổi thanh niên sự suy giảm trí nhớ có thể điều chỉnh được. Xưa nay nhiều người vẫn cho rằng tình trạng đãng tri xuất hiện là sự lão hóa, sự mất đi, không hồi phục của tế bào não, sự tưới máu của não giảm… Nhưng thực tế sự suy giảm trí nhớ là hậu quả của sự ít vận động trí não, vì thế không nên trông chờ vào một thứ thuốc khôi phục trí nhớ mà phải biết vận động trí não một cách khoa học, có nếp sống trật tự, ngăn nắp, có phương pháp học tập, làm việc khoa học, có kế hoạch, luôn đọc sách, giao tiếp xã hội, luyện trí nhớ… Tập thể dục thường xuyên cũng là một cách tốt để duy trì khả năng tư duy vì nó thúc đẩy tuần hoàn, hô hấp, giúp tăng cường ôxy và dinh dưỡng cho não.

Đối với trường hợp của bạn, nên áp dụng các phương pháp trên đồng thời lưu ý:

- Không nên uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích.

- Ăn sáng đầy đủ giúp não làm việc tốt hơn.

- Có chế độ dinh dưỡng đa dạng, giàu chất sắt và các nguyên tố vi lượng cần thiết như phospho, kẽm, vitamin nhóm B, có thể dùng thêm nhóm Piracetam.

- Tránh stress; hòa mình với mọi người xung quanh; vừa luyện trí nhớ vừa giải trí bằng cách chơi cờ, đọc sách.

- Kết hợp hài hòa giữa vận động cơ thể với vận động trí não.

nguyễn thị ngọc như
nguyễn thị ngọc như
Trả lời 9 năm trước

Bây giờ thực phẩm chức năng chữa trị bệnh giảm trí nhớ thì đầy bạn ơi, bạn nên ra tiệm thuốc hỏi cho chắc ăn. Bạn muốn dùng thực phẩm chức năng là đúng rồi đó nhưng phải tìm hiểu kỹ nha. Hiện nay có một số cty dược của Việt Nam nhập khẩu thực phẩm chức năng, xuất xứ ngoại, do các công ty có tiếng tăm trong nước phân phối nữa thì yên tâm.
Bạn có thể mua loại chứa tinh chất của blueberry, xuất xứ Mỹ, bán nhiều ở mấy nhà thuốc lớn đó. Vì tinh chất trong trái blueberry tốt cho trí não, sẽ giúp em bạn học tốt hơn.