Thông tin và hướng dẫn cách chế biến đặc sản Mật ong rừng - Bắc Kạn?

Suachua
Suachua
Trả lời 9 năm trước

Mật ong rừngBắc Kạn: Mật ong rừng là một loại đặc sản quý hiếm, những giọt mật ong vàng ươm, sóng sánh trông thật hấp dẫn. Nhiều người đi du lịch Bắc Kạn họ đều thích được thưởng thức hương vị ngọt ngào của món mật ong rừng, món ăn đặc sản của người dân Bắc Kạn.

Lấy được một đến hai lítmật ong rừngkhông phải chuyện dễ, những ngườichuyên đi lấy mật ong phải vào rừng sâu, vất vả tìm kiếm. Mật ong có nhiều loại: mật ong Khoái thường làm tổ trên cành cây ở các vùng núi đá cao, nhưng đến nay rất hiếm. Còn loại ong mật Mè thì phổ biến có ở các khu rừng ở Nguyên Phúc (Bạch Thông), Côn Minh (Na Rì), Thác Giềng (Thị Xã Bắc Kạn)…

Mật ong không chỉ dùng để chế biến thức thực phẩm, mà còn là loại thuốc quý hiếm giúp con người chữa được nhiều bệnh như: dùng mật ong trộn với nghệ chữa được bệnh dạ dày, mật ong ngâm với quất chữa được ho cho trẻ em, rất nhiều bài thuốc quý làm từ mật ong đã chữa được khỏi bệnh cho con người. Tìm mua mật ong rừng cũng rất hiếm, phải vào những phiên chợ vùng cao mới có, trung bình mật ong rừng có giá từ 150-180.000 đồng/lít. Đến với Bắc Kạn du khách sẽ được thưởng thức và mang về những loại mật ong rừng quý hiếm, là món quà đặc sản đối với người dân miền núi Bắc Kạn.

Khách du lịch Bắc Kạn còn được thưởng thức hương vị ngọt ngào của món mật ong rừng chấm với bánh mì, hay mật ong ướp nướng với thịt lợn rừng, rất thích thú. Từ xa xưa, mật ong Bắc Kạn thường dùng để tiến vua. Ngày nay, trong các gia đình trên vùng cao, mật ong được sử dụng cho người già, trẻ thơ và người suy nhược cơ thể.