Mẹo giúp xà lách luôn xanh tươi khi để trong tủ lạnh

Với cuộc sống luôn bận rộn như ngày nay nên nhiều chị em nội trợ đều có xu hướng cất trữ thực phẩm trong tủ lạnh để không cần phải mất nhiều thời gian đi chợ. Thế nhưng việc bảo quản các loại rau củ trong tủ lạnh không phải chuyện dễ dàng vì rau rất mau héo, nhất là với rau xà lách lại càng dễ bị nát, nhanh hỏng. Vì thế, vatgia.com sẽ mách bạn cách bảo quản xà lách tốt trong tủ lạnh.

1. Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị bát đựng rau xà lách, giấy kính bọc thực phẩm và giấy mềm thấm nước chất lượng tốt để khi có bị thấm nước cũng không bị rã ra.

2. Các bước bảo quản

Bước 1: Trước tiên, bạn phải tách xà lách theo từng lá một, loại bỏ những lá bị dập, hỏng hoặc lá bị nát đi rồi rửa sạch với nước. Bạn rửa nhẹ nhàng xà lách, sau đó ngâm xà lách vào nước muối loãng khoảng 10 phút để rau loại bỏ được các chất bẩn cũng như đảm đảo an toàn khi sử dụng hơn.

Bước 2: Để rau xà lách ráo nước, bạn không nên để rau khô nước. Bởi như vậy, sẽ làm cho rau mau hỏng hơn.

Bước 3: Để rau xà lách vào bát/tô đựng, dùng một lớp giấy thấm mềm bọc xung quanh để giữ cho rau ráo nước và vẫn nguyên độ ẩm. Cuối cùng, bạn dùng màng bọc thực phẩm bao lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

3. Thời gian bảo quản xà lách

Khi mà bạn bảo quản rau xà lách theo cách này thì rau có thể được giữ lạnh trong vòng một tuần hoặc hơn mà không bị rách lá hay bị hỏng. Khi muốn sử dụng thì bạn nên rửa sạch rau lại một lần nữa. Và rau củ là loại thực phẩm khó bảo quản nhất, cách bảo quản rau trong tủ lạnh đúng cách để có thể đế rau được lâu không phải ai cũng biết. Các gia đình vẫn có thói quen bảo quản rau trong tủ lạnh nhưng nếu chúng ta không biết cách bảo quản thông minh thì lượng dinh dưỡng trong rau củ sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Cách bảo quả đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh vô cùng quan trọng, nếu bạn không biết cách không những khiến đồ ăn nhanh chóng hư hỏng mà còn giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Và chọn tủ lạnh có chất lượng tốt, kết hợp nhiều công nghệ hiện đại cũng sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm hơn các tủ lạnh thông thường. Hầu hết, các hộ gia đình đều sử dụng tủ lạnh để bảo quản thực phẩm nhưng không phải gia đình nào cũng biết cách sắp xếp và bảo quản đồ ăn, thực phẩm trong tủ lạnh để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhất.

Bởi vậy, qua bài viết này, mong rằng các bạn đã biết cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh và nhất là với các loại rau củ.

Chưa có câu trả lời nào