Honda Civic 2.0 chạy 4 vạn km đã phải thay lốp chưa? Chọn loại nào thì tốt?

Em chạy Honda Civic 2.0 được 4 vạn km (thỉnh thoảng mới chạy về quê) và phân vân không biết đã phải thay lốp chưa? Lốp mới ảnh hưởng thế nào đến độ ồn? Chọn loại nào là tốt nhất?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước

Theo tôi việc thay lốp xe không thể căn cứ theo số km đã chạy được vì lốp hỏng hay không còn tùy thuộc vào chất lượng đường, cách chạy xe của mỗi người(chẳng hạn ưa phóng nhanh phanh gấp hoặc đi đứng điềm đạm).

Trước hết phải thực hiện đảo lốp định kỳ theo sách hướng dẫn, khi thay nên thay cả 5 lốp, không thay 1-2 chiếc. Nếu xe chạy thường xuyên thì căn cứ vào độ mòn hoa lốp, còn xe ít chạy, để trong gara là chính thì nên kiểm tra xem lốp có bị rạn nứt, biến dạng không vì lốp để lâu tuy chưa mòn nhưng đã bị lão hóa, rất nguy hiểm.
Đôi lời chia sẻ

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước

Trên vân lốp sẽ có các gờ giới hạn nặm trên các rãnh dọc theo lốp. Khi tình trạng mặt lốp mòn đến vị trí ngang với gờ giới hạn thì bạn nên thay vỏ. Ngoài ra còn có các vết đá chém hay cán đinh, nếu bị hư hại nhiều thì thay mới ngay cả khi vỏ còn mới. Lưu ý là vỏ xe ít khi được bảo hành vì điều kiện đường tại VN hay có chướng ngại vật ảnh hưởng đến lốp. Chọn vỏ xe thì còn tùy thuộc vào điều kiện mặt đường bạn hay di chuyển và sở thích của bạn

Chu Bắc Trình
Chu Bắc Trình
Trả lời 11 năm trước

Theo em thì bác nên kiểm tra độ mòn của lốp ( độ sâu rãnh lốp không nhỏ hơn 1,6mm) nếu mòn quá thì phải thay, bác ít đi xa chắc là không mòn, bác cũng để ý đến thời gian sử dụng lốp nhé vì quá lâu cũng ảnh hưởng tới chất lượng lốp nhé ( Lốp bị lưu hóa cao su : đi xe sóc vì không còn sự đàn hồi). bác tham khảo thêm tại đây http://tinyurl.com/AnToanVeLop