Nên mua bánh kẹo của hãng nào để biếu tết?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Dạo quanh các điểm bán bánh kẹo không khí mua sắm Tết đã bắt đầu nóng lên, hứa hẹn có nhiều sự đột biến. Theo nhận định của nhiều người thị trường bánh kẹo tết Nguyên Đán sắp tới người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn với các sản phẩm nội chất lượng.

Nỗ lực từ các doanh nghiệp

Từ tuyên truyền của các cơ quan báo chí, cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” đã ngày càng đi vào thực chất hơn. Người tiêu dùng Việt đã quay lại và tin dùng các sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Đây là một cơ hội lớn cho các nghiệp trong nước chủ động nâng cao vị thế cạnh tranh và khẳng định vị thế của mình về chất lượng và gía thành để đáp ứng tốt nhất tất cả các phân khúc thị trường.

Mùa bánh mứt kẹo Tết năm nay, đối với ngành hàng bánh kẹo, thị trường ghi nhận các thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Hải Hà, Tràng An v.v…đã có sự chuẩn bị khá tốt. Ví như Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa đến người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp, vừa mở rộng được thị phần và tăng được sản lượng so với cùng kỳ khoảng 20%.

“Quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và hệ thống quản lý chấy lượng ISO 9001: 2008 và HACCP nên các sản phẩm của Hữu Nghị cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn. Hệ thống phân phối cũng được nâng cấp theo hướng “phủ kín, phủ kỹ”, đáp ứng được từng phân khúc thị trường với giá bán hợp lý”, ông Nguyễn Khắc Tùng,Phó Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho.

Đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng

Bên cạnh việc cải tiến kỹ thuật, cập nhật công nghệ sản xuất mới và bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mẫu mã, quy cách đóng gói của các sản phẩm bánh kẹo cũng ngày càng bắt mắt và sang trọng.

Các sản phẩm bánh mứt kẹo trong nước giờ hoàn toàn có thể có thể đáp ứng tối đa các nhu cầu như biếu tặng, thưởng thức, đến các nhu cầu về tâm linh như thờ cúng gia tiên, lễ chùa… với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau như hộp bánh Omoni, các loại mứt thập cẩm, các loại hộp kẹo cao cấp….

Trò chuyện với một chủ cửa hàng bánh kẹo trên phố Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) về thị trường bánh mứt kẹo năm nay chị cho biết: “Hiện đã có nhiều người tiêu dùng hỏi mua các sản phẩm bánh kẹo, mứt tết và chủ yếu là các sản phẩm của các hãng trong nước có tiếng như Hữu Nghị, Hải Hà, Tràng An... Đến thời điểm này các sản phẩm đã khá đầy đủ với nhiều hương vị, qui cách đóng gói và nhiều mức giá rất dễ chọn. Như bánh kẹo của Hữu Nghị, rất dễ chấp nhận, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Dù không khí mua sắm chưa sôi động lắm, tôi tin sẽ nhộn nhịp trong những ngày tới”.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 12 năm trước

Càng những ngày tết, hàng thật giả càng lẫn lộn, gây khó khăn không nhỏ cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, để chọn được những món hàng chất lượng và ưng ý cần phải có sự quan sát và tinh ý.

1. Chọn bánh, mứt, kẹo

Bí quyết chọn mua hàng ngày tết 1

Các loại bánh, mứt kẹo sản xuất trên dây chuyền hiện đại sẽ có chất lượng đảm bảo. Bao bì, nhãn mác được in đẹp, sắc nét, các thông tin rõ ràng, trên bao bì có in tên và ký hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm có mùi vị đặc trưng.

Khác với hàng sản xuất thủ công do bao bì thường được in gia công nên nhãn mác hay bị nhoè mờ, màu sắc không đẹp. Khi mua, nên chọn những gói có bao bì còn nguyên vẹn, không bị tẩy xoá. Kẹo phải còn nguyên chiếc, không bị chảy nước hay méo mó;

Bánh quy giòn tan, màu sắc đặc trưng, hình dáng đẹp, gọn gàng; mứt không bị ỉu, không bị chảy nước hay có dấu hiệu của ôi, mốc. Nếu gặp loại bánh, mứt, kẹo không ghi rõ tên, nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ của nhà sản xuất, không ghi hạn dùng thì không nên mua vì hàng kém phẩm chất có thể gây bệnh cho người sử dụng.

Ta nên mua bánh kẹo của công ty Bánh kẹo Hải Hà, Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Châu, Tràng An, giá cả hợp lý mà chất lượng đảm bảo, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, không có hàng nhái, hàng giả.