Mua Đồ Online ?

Làm Sao có thể giao dịch được trên mạng mà hok bị lừa đảo. em thấy trong wed có mấy món đồ mún mua nhưng xa quá em hok đến được ai giúp em[:-/][;;)]
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Mua hàng qua website mang lại nhiều tiện ích nhưng người tiêu dùng nên tỉnh táo, lựa chọn các website uy tín, an toàn.

Sau đây là một số câu hỏi cần đặt ra trước khi thực hiện giao dịch:

Người bán có cung cấp tên, địa chỉ và các thông tin liên hệ rõ ràng hay không?

Chúng ta hãy tránh xa những người bán không cung cấp đầy đủ những thông tin trên. Người bán hàng đáng tin cậy sẽ muốn cho bạn biết họ là ai và làm thế nào liên hệ với họ.

Sản phẩm, dịch vụ có được mô tả chi tiết hay không?

Nếu bạn mua một sản phẩm không đầy đủ thông tin, có thể bạn sẽ nhận được một sản phẩm không vừa ý. Do đó nếu cảm thấy thông tin bị thiếu, cần liên hệ với người bán để hỏi thêm. Nếu vẫn không được như ý muốn thì nên lựa chọn website bán hàng khác.

Chính sách bán hàng có rõ ràng và đầy đủ hay không?

Các điều khoản và điều kiện mua bán phải có trên trang web và bao gồm những nội dung chính sau:

- Phương thức vận chuyển, phạm vi, chi phí vận chuyển.

- Chính sách bảo hiểm cho hàng hóa, dịch vụ (nếu có).

- Chính sách hủy đơn đặt hàng, trả hàng, đổi hàng.

- Chính sách hoàn tiền cho khách.

- Hình thức thanh toán.

Nếu bạn không thấy những điều khoản này trong giao kết mua bán thì nên tìm đến một website khác.

Có chính sách khiếu nại nếu bạn không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ hay không?

Người bán nên cung cấp một quá trình giải quyết khiếu nại và thắc mắc hợp lý. Nếu người mua hàng không tìm thấy các thông tin hướng dẫn trong trường hợp này, hoặc cảm thấy các quy định không thỏa đáng thì nên ngừng mua hàng.

Bạn có chắc rằng website cung cấp một hệ thống thanh toán trực tuyến an toàn và bảo mật cho giao dịch của bạn ?

Cách nhận biết dễ nhất là tìm nhãn xác thực có sử dụng giao thức SSL (SSL Certificate) trên website. Giao thức SSL thực hiện mã hóa toàn bộ thông tin nhạy cảm trong giao dịch điện tử như thông tin thẻ, mật khẩu trên Internet. Trước khi điền thông tin thẻ, bạn hãy để ý tìm kiếm:

- Biểu tượng chiếc khóa đã đóng ở góc dưới màn hình

- Trang web yêu cầu điền thông tin thẻ có link bắt đầu bằng https://

Nếu không thấy dấu hiệu này thì rất có thể những thông tin tín dụng của bạn sẽ bị mất cắp và bị lợi dụng.

Ngay sau khi hoàn tất quá trình thanh toán, bạn có nhận được email kèm hóa đơn xác nhận từ nhà cung cấp hay không?

Nếu như bạn đã hoàn tất thanh toán, trong vòng 1 giờ vẫn chưa nhận được hóa đơn xác nhận từ nhà cung cấp thì bạn phải liên hệ với nhà cung cấp để xác nhận đơn hàng ngay trong ngày hôm đó.

Để có thể giảm thiểu các sự cố tiềm ẩn khi giao dịch trực tiếp,Vatgia.comkhuyến cáo:

1. Đối với người mua:

* Đảm bảo bạn đã tìm hiểu kỹ thông tin người bán. Tham khảo các đánh giá mà những người mua trước đó đã đánh giá người bán này. Ngoài ra, những danh hiệu người bán này đã đạt trước đó cũng thể hiện mức độ uy tín của người bán.
* Trước khi đặt lệnh mua hoặc đấu giá, bạn cần cẩn trọng và tham thảo kỹ các điều khoản bán hàng, tình trạng sản phẩm, điều khoản thanh toán và vận chuyển do người bán đưa ra. Nếu cần thiết hãy đặt câu hỏi hoặc liên lạc trực tiếp với người bán để có thông tin đầy đủ và tin cậy hơn.
* Hãy cẩn trọng nếu bạn nhận được yêu cầu từ người bán yêu cầu bạn chuyển tiền trước trước khi người bán chuyển hàng, đặc biệt khi bạn và người bán này ở 2 địa phương cách xa nhau.
* Không nên giao dịch với những người bán nếu mức độ uy tín thấp ngoại trừ đó là Gian Hàng Đảm bảo vatgia.com hoặc bạn đã giao dịch nhiều lần với người bán này trước đó.
* Chỉ nên giao dịch trực tiếp khi bạn và người bán có thể gặp nhau trực tiếp, xem kỹ món hàng giao dịch trước khi thanh toán tiền mua hàng.

Tham khảo thêm tạihttp://www.vatgia.com/home/detail.php?module=news&iCat=3457&iNew=5535

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Cần biết khi mua hàng trực tuyến

Hãy cẩn thận để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc tệ hơn là gửi tiền mà không nhận được hàng khi mua hàng trực tuyến.

1. Mua hàng qua các kênh thông tin, các trang Web có uy tín, đã được quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Tốt nhất bạn nên mua hàng tại các trang Web có ghi địa chỉ của các khách hàng đã mua trực tuyến tại đó, vì khi ấy bạn có thể gọi cho bất kì khách hàng nào để kiểm tra độ tin tưởng của trang Web đó.

2. Tính chuyên nghiệp của trang Web bán hàng. Với các Công ty làm ăn uy tín và có tên tuổi trang Web của họ luôn được thiết kế phù hợp với mặt hàng và thuận tiện cho việc mua bán.

3. Kiểm tra hình ảnh chiếc điện thoại bạn định mua thông qua trang Web. Không nên mua những chiếc điện thoại có hình ảnh quá bóng bẩy. Hãy đảm bảo hình ảnh bạn có được là trung thực, không qua chỉnh sửa. Đôi khi vì hình ảnh quá đẹp mà không ít chúng ta mua phải hàng kém chất lượng, hàng không như mong muốn.

4. Đừng ham hàng rẻ! Với các mặt hàng có giá thấp hơn giá hàng chính hãng quá nhiều 200 – 500k bạn nên cẩn thận! Rất có thể đó là chiêu “mật ngọt chết ruồi” của bên bán hàng!

Bạn đang mua hàng trực tuyến ở đâu? Từ nhà hay từ văn phòng? Chúng tôi khuyên các bạn không nên mua hàng ở các điểm công cộng địa phương hoặc thư viện công cộng. Sử dụng kết nối tại nơi công cộng rất dễ dàng giúp kẻ xấu ăn trộm được username, mật khẩu, biết được địa chỉ nhà, mã số thẻ tín dụng hay nhiều thông tin cá nhân khác. Rất nguy hiểm! Gọi điện thoại cho người phụ trách bán hàng Công ty bạn định mua hàng. Hãy nghe cách họ tư vấn mua hàng, tính chuyên nghiệp và thân thiện của nhân viên tư vấn sẽ là phiếu bảo hành tốt nhất cho sản phẩm của bạn trong quá trình sử dụng sau này.

Nếu có thể bạn hãy nhờ người thân hoặc bạn bè ở gần Công ty bạn định mua hàng, ra xem và kiểm tra chất lượng. Việc làm đó tưởng như đơn giản nhưng lại rất hiệu quả khi bạn không thể trực tiếp kiểm chứng sản phẩm.

Ghi lại mã số thẻ ATM ngân hàng và họ tên người bạn cần chuyển tiền để có thể kiểm tra khi cần thiết. Thường thì họ sẽ cung cấp thông tin đó trên Web, nhưng bạn lên gọi điện trực tiếp hỏi để có thông tin chính xác nhất.

Bạn nên mua hàng với giá trị nhỏ hơn 3 triệu vì khi đó bạn sẽ giảm thiểu được phần nào rủi ro trong quá trình vận chuyển. Với những mặt hàng có giá trị quá lớn việc vận chuyển thường đi kèm là các rủi do hỏng hóc và mất mát không đáng có, và khi đó nhà cung cấp cũng sẽ khó có thể hỗ trợ được bạn.

Trước và sau khi chuyển tiền hãy gọi điện thoại thông báo địa chỉ chính xác của bạn. Hãy chắc chắn với địa chỉ bạn cung cấp cho nhà phân phối, hàng sẽ được chuyển đến đúng nơi và nhanh nhất. Đây là khâu cuối cùng nhưng cũng là việc quan trọng nhất khi mua hàng!

Vũ Thành Nam - kh y/c do Uyên thông báo
Vũ Thành Nam - kh y/c do Uyên thông báo
Trả lời 13 năm trước

Với kinh nghiệm mua hàng trên mạng (và cả bán hàng trên mạng:D) của mình, mình nghĩ bạn nên lưu ý như sau

1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm và người bán:

- Thông tin sản phẩm, cách thức mua hàng, thanh toán, giao hàng có chi tiết, rõ ràng hay không? Nếu thông tin càng chi tiết rõ ràng, điều đó càng thể hiện thiện chí kinh doanh lâu dài của người bán (vì họ đã bỏ công sức ra chăm chút website bán hàng/ tin rao bán)

- Tên cửa hàng, công ty có nhất quán hay không? Địa chỉ có cụ thể không? Nếu người bán muốn kinh doanh lâu dài và muốn khách hàng nhớ đến mình họ sẽ để lại địa chỉ cụ thể.

- Thông thường người bán sẽ đăng tin bán hàng ở nhiều website, diễn đàn khác nhau. Bạn có thể tìm đến các nơi đăng tin này để xem những người mua hàng trước họ nhận xét thế nào về người bán.

Cách tìm: tìm theo địa chỉ website bán hàng của người bán (nếu có), trên google. Nhớ cho website vào "" nếu Google trả về nhiều kết quả (nhiều công ty có địa chỉ website tương tự nhau)

- Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về người bán qua số điện thoại, nick chat, địa chỉ website của họ trên Google.

2. Hoạt động kinh doanh của người bán có được đảm bảo bởi 1 bên thứ 3 hay không?

Hiện nay ở Việt Nam đã có 1 số website về thương mại điện tử lớn đứng lên chứng thực người bán và đảm bảo cho người mua như dịch vụ "Gian hàng đảm bảo" trên vatgia.com; "best choice" trên 123mua.com.vn. Mua hàng qua đây bạn cũng có thể yên tâm. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ điều kiện được đảm bảo của bên thứ 3 này. Ví dụ qua vatgia.com thì bạn cần phải đặt hàng trên hệ thống và chứng minh được bạn đã chuyển tiền nhưng k nhận đc hàng

Hoặc dịch vụ thanh toán đảm bảo của Ngân Lượng - nganluong.vn, Bảo Kim - baokim.vn. Khi bạn thanh toán qua cổng thanh toán này và chọn hình thức tạm giữ (có tính phí) số tiền thanh toán của bạn sẽ được đơn vị thứ 3 này tạm giữ (đóng băng) đến khi bạn xác nhận là đã nhận được hàng từ người bán chuyển cho thì bên thứ 3 này mới chuyển tiền cho người bán. Nếu bạn không nhận được hàng, bên thứ 3 sẽ hoàn lại tiền cho bạn.

3. Đến tận nơi mua cho lành.

Nếu bạn vẫn chưa yên tâm thì nên liên hệ và đến mua sản phẩm trực tiếp cho lành. Ở xa quá thì nhờ bạn bè, người thân gần chỗ người bán đến xem và lấy hàng rồi chuyển hàng cho bạn.

Bạn có thể thực hành luôn với shop mình

Đẹp Shopping - Website: depshopping.com.

Shop mình hiện chuyên bán Online hàng thời trang Jeans của hãng thời trang Việt Nam - Genova Jeans. Các sản phẩm chính gồm: Quần Jeans nam, Quần Jeans nữ; áo khoác Jeans nam, nữ.