Thời trang công sở: Tư vấn chọn trang phục theo từng tiêu chí?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

1. Trang phục

Tuỳ theo vóc dáng, ngành nghề, môi trường và cả chức vụ của bạn để lựa chọn trang phục cho phù hợp.

- Nếu là nhân viên bình thường: Bạn không cần mặc những trang phục quá trịnh trọng. Hàng ngày, bạn có thể mặc váy, quần jeans, áo sơ mi kiểu. Nhưng khi đi họp, bạn nên mặc quần Tây ống đứng kết hợp với sơ mi, nhấn bằng một chiếc dây lưng hoặc khăn để tạo sự nổi bật chứ không cần phải mặc những màu nổi như xanh, đỏ, tím, vàng. VD: khi mặc trang phục màu đen, bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một dây nịt đỏ. Hoặc khi mặc một chiếc áo màu kem, váy màu trắng có thể lấy điểm nhấn là một chiếc khăn hoa cùng tông.

Nếu bạn thích mặc jeans khi đi làm, hãy chọn kiểu quần jeans có màu trơn, không trang trí nhiều chi tiết quá cầu kỳ. Mặc quần jeans đúng cách không chỉ thời trang, khoẻ mạnh mà còn tạo nên sự thoải mái cho những ngày cần hoạt động nhiều.

Thời  trang công sở: Chọn trang phục theo từng tiêu chí, Thời trang, thời  trang, thời trang công sở, mặc đẹp nơi công sở, công sởThời trang công sở: Chọn trang  phục theo từng tiêu chí, Thời trang, thời trang, thời trang công sở,  mặc đẹp nơi công sở, công sở

Những mẫu trang phục đơn giản và thanh lịch cho cặp đôi công sở

- Nếu bạn giữ chức vụ cao: Nên chọn những kiểu vest thật sang trọng nhưng đơn giản. Chỉ cần chiếc áo cổ đăng tông 1 hoặc 2 nút, kết hợp với váy hoặc quần. Nếu kết hợp với váy, bạn nên chọn váy ôm nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu. Những bộ vest hầu như là màu tối nên bạn có thể kết hợp với áo tông sáng hơn để tạo sự nổi bật nhưng không quá lố bịch. Có thể chọn những tông màu nhẹ và lịch lãm như vàng, xanh, trắng…

- Nếu bạn có vóc dáng nhỏ nhắn dưới 1,6m: Có thể mặc váy ngắn kết hợp với áo hoặc quần lưng cao kết hợp với áo ôm.

- Nếu bạn có dáng người cao ráo: Chọn quần ống ôm suông đứng kết hợp với áo “form” rộng tạo nên sự sang trọng và cá tính.

- Nếu bạn hơi gầy: Chọn áo “form” rộng để tạo cảm giác đầy đặn hơn.

- Nếu người bạn tròn trịa: Chọn những trang phục không rộng cũng không ôm. Kiểu trang phục dáng suông sẽ giấu đi những điểm hơi “phì nhiêu” của bạn.

Thời trang công sở: Chọn trang phục theo từng tiêu chí, Thời  trang, thời trang, thời trang công sở, mặc đẹp nơi công sở, công sở

Một chút trịnh trọng nhưng vẫn hiện đại và trẻ trung

- Phụ kiện: Đi làm nơi công sở không nên đeo quá nhiều phụ kiện. Có thể sử dụng dây chuyền dài đơn giản hoặc khăn, nơ, hoa cài lên áo vest để tạo điểm nhấn. Nhưng cần phải nhẹ nhàng thanh thoát không quá cầu kỳ, không chọn những loại hoa cài áo quá to hoặc lấp lánh.

- Giày: Có thể đi xăng đan, giày bít… Nhưng không chọn giày quá cao vì suốt 8 tiếng, bạn sẽ phải vận động nhiều, nếu mang giày quá cao sẽ làm mỏi chân và không thoải mái.

2. Trang điểm & Tóc

- Chỉ cần một lớp nền mỏng vừa đủ che khuyết điểm, tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng đường viền, chuốt nhẹ mascara, ít phấn hồng cho đôi má và thoa chút son bóng cho đôi môi. Không nên trang điểm quá đậm, khi đi đến công ty gây phản cảm.

- Nên chọn những kiểu tóc đơn giản như tóc đuôi ngựa bồng cao luôn làm nên vẻ trẻ trung xinh đẹp cho bạn. Chỉ cần bạn có mái tóc dài chấm vai là đã có thể tạo kiểu tóc này một cách đơn giản nhất. Chú ý phần đuôi tóc được làm uốn xoăn nhẹ còn phần mái được vuốt ngược và làm phồng cao.

Thời trang công sở: Chọn trang phục theo từng tiêu chí, Thời  trang, thời trang, thời trang công sở, mặc đẹp nơi công sở, công sở

Trang điểm nhẹ, gây ấn tượng vừa đủ

Thời trang công sở: Chọn trang phục theo từng tiêu chí, Thời  trang, thời trang, thời trang công sở, mặc đẹp nơi công sở, công sở

Vị lãnh đạo thời trang và chỉn chu

- Với mái tóc dài chấm vai, bạn chỉ cần cách điệu nhẹ nhàng ở đường rẽ lệch và giữ nếp bằng một chiếc kẹp ghim bé. Phần đuôi tóc làm xoăn rối bồng bềnh. Hay đơn giản chỉ dùng một chiếc cài tóc, băng đô để tăng thêm vẻ duyên dáng cho bạn khi xuất hiện nơi công sở.

(Theo 24h.com.vn)