Chọn quần jeans phù hợp với từng dáng người?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Với đa số phụ nữ, loại trang phục đời thường thoải mái nhất nhưng vẫn không thiếu yếu tố thời trang đó chính là quần jeans. Quần jeans tuy dễ mặc và kết hợp với các trang phục khác, nhưng để lựa chọn được một chiếc quần đẹp và hợp với dáng người thì bạn cần xách định rõ dáng người của mình để từ đó có sựa lựa chọn kiểu quần jeans phù hợp.

Người dáng trái táo thường có vòng lưng lớn, trông tròn trịa, eo và mông cũng không nhỏ, đây cũng là dáng người tương đối phổ biến ở các chị em sau khi sinh. Nếu thuộc dáng người này, bạn nên chọn quần jeans có ống đứng, hoặc dạng skinny với chất liệu có độ co giãn để giúp phần bụng nhỏ lại đồng thời nhấn mạnh những đường cong khác như phần mông và đôi chân dài. Bạn nên chọn quần jeans màu tối để giảm bớt vẻ mũm mĩm của cơ thể.

Với dáng người quả lê, phần hông và mông lớn hơn so với vòng 1 và vòng 2. Người có dáng quả lê phần trên thường nhỏ, chân hơi ngắn, vì thế nên chọn loại quần jeans ống thẳng (ống côn) hay boot-cut (kiểu quần bó ở trên nhưng loe ở phần ống) sẽ giúp bạn thu nhỏ phần hông và “ăn gian” thêm chiều dài đôi chân, giúp cơ thể trông cân đối hơn. Bạn nên chọn lựa loại quần có cạp cao nhằm tôn lên vòng eo trái lê và ôm gọn vòng mông căng tròn; không nên chọn màu jeans sáng quá kẻo lại chẳng giảm bớt được kích cỡ lớn của vòng 3 bạn nhé!

Dáng chuẩn – đồng hồ cát có vẻ dễ phối đồ và mặc nhất. Chiếc quần jeans cạp trễ (lưng xệ), ống đứng, ôm vừa vặn và dài qua mắt cá sẽ càng làm tăng vẻ gợi cảm của bạn.

Nếu bạn có dáng người thẳng đuột, hay mảnh mai, thì quần jeans cạp cao đai dày là sự lựa chọn nên được ưu tiên nhằm giúp bạn khoe đôi chân dài, kết hợp với áo thun hoặc áo sơ mi có vạt áo dài để cải thiện hình dáng “lép kẹp” của vòng 3. Ngoài ra, dạng quần jeans “boyfriend” với gấu quần xắn nghịch ngợm sẽ giúp bạn tạo nên phong cách đầy đặn và khỏe khoắn hơn.


Nếu chiều cao của bạn “khiêm tốn”, mẫu jeans skinny sẽ giúp tôn vóc dáng bạn lên rất nhiều. Những mẫu jeans dáng đứng cần tối giản các chi tiết như túi, và những đường chỉ chạy dọc từ cạp quần xuống gấu nên tạo đường thẳng làm tăng chiều dài của đôi chân sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nếu vòng 3 của bạn nhỏ, hãy chọn cho mình loại quần jeans có túi và họa tiết đằng sau như các nút tròn bằng đồng, hoặc được thêu cẩn thận để “đánh lừa” thị giác và tăng kích thước vòng 3. Bạn lưu ý không nên chọn quần có phần túi may quá thấp vì sẽ khiến vòng mông bạn trông càng phẳng hơn. Thêm vào đó, bạn nên chọn loại quần có chất liệu lycra hoặc spandex (các loại quần có ánh bóng và độ co giãn) nhằm tạo “hiệu ứng” tốt cho vòng 3 nhỏ.