Tư vấn vai rộng, mông lép, chân nhỏ mặc gi thì đẹp đây?

Tôi cao 1m60, nặng 51 kg, vai rộng, ngực to, eo vừa phải nhưng mông thì lép, chân nhỏ ốm. Tôi nên mặc gì cho đẹp?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Dưới đây là một số gợi ý chọn trang phục mà chuyên mục Thời trang dành cho bạn.

- Kiểu dáng:

+ Áo: Thiết kế đơn giản, ôm vừa vặn, dài ngang hông, cổ thấp, hình tim hoặc chữ V để hướng cái nhìn theo chiều dọc, giúp thu gọn phần vai ngang và trông cơ thể thanh thoát hơn mà vẫn khoe khéo được vòng 1 đầy đặn.

Ngoài ra, áo nên có tay mỏng, nhẹ, rũ xuống tự nhiên. Nếu bạn thích mặc áo không tay thì nên mặc thêm chiếc áo khoác lửng có tay nhẹ nhàng bên ngoài.

Những kiểu áo nên tránh:

Áo quá rộng hay kiểu cách rườm rà, nhiều chi tiết sẽ khiến bạn thêm nặng nề.
Áo đệm vai hoặc sát nách làm vai bạn trông cứng và "vuông" hơn.
Áo quá chật hay cổ thuyền, cổ lọ: tương tự, chúng cũng không giúp ích gì trong việc cải thiện phần vai rộng mà còn "tố cáo" nhược điểm cơ thể.

Sơ mi đơn giản với kẻ sọc

Sơ mi đơn giản với kẻ sọc và quần cạp cao xếp ly ở hông hoặc có túi phía sau phù hợp vóc dáng bạn. Tuy nhiên, khi mặc sơ mi nên mở cúc cổ để tạo cảm giác phần trên thanh thoát hơn. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho kiểu dáng trang phục.

+ Chân váy: Dáng xòe là lựa chọn tốt nhất để khắc phục nhược điểm mông lép. Ngoài ra, váy có cạp ngang eo, độ dài vừa che hết đầu gối giúp vóc dáng bạn trông nhỏ nhắn và chân đỡ ốm.

Nếu bạn muốn một chiếc váy phù hợp công sở thì hãy chọn kiểu xòe xếp ly và dài ngang qua gối một chút.

+ Váy liền: Kiểu nhẹ nhàng, phần trên chọn tương tự như đối với áo, tùng váy xòe và có thể nhiều chi tiết trang trí, thắt nhẹ ngang eo để tạo cảm giác vòng 3 cân đối hơn so với phần trên.

Không nên mặc váy quá rộng hoặc bó sát cơ thể. Còn váy thắt eo cao sẽ làm lộ bụng to.

+ Quần: Quần âu và quần shorts với phần hông xếp ly hay có túi phía sau là gợi ý tốt dành cho vòng 3 nhỏ, còn phần cạp cao sẽ "kiểm soát" vòng bụng hiệu quả.

Riêng với quần âu, dáng ống suông, có thể hơi ôm nhưng không bó sát, sơ vin cùng áo sơ mi cổ mở sẽ tạo vẻ ngoài thanh lịch, trẻ trung và che được nhược điểm cơ thể.

- Chất liệu: Có độ dày vừa phải, giữ được phom trang phục.

- Họa tiết: Bạn có thể lựa chọn áo với hoa văn nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, tránh họa tiết to bản và rườm rà. Kẻ sọc cũng là một gợi ý hiệu quả.

- Màu sắc: Phần trên cơ thể bạn hợp với gam màu trầm, tuy nhiên, để trông tươi trẻ hơn thì có thể mặc màu sắc trung tính, miễn là không quá rực rỡ, chói mắt. Nên chọn tông màu sáng hơn cho phần dưới nhưng không tương phản với áo