Mẹo giữ áo len không bị bai dão

Áo len là item không thể thiếu mỗi khi đông về, nhưng đây là loại trang phục rất khó bảo quản và rất dễ bị bai dão nếu bạn không biết cách bảo quản chúng. Vậy làm thế nào để giữ gìn áo len một cách tốt nhất?

Giặt sạch theo vùng

Không giống như những loại áo khác, bạn chỉ nên giặt những chỗ bị bẩn của áo len như cổ áo hay nách thôi. Hãy sử dụng một miếng vải mềm nhúng nước lau sạch và tránh vò mạnh để tránh áo bị xù lông và bẩn hơn.

Giặt bằng nước lạnh

Giặt bằng nước nóng hoặc cho vào trong máy giặt, máy sấy sẽ khiến áo của bạn bị dão nhanh hơn nên bạn chỉ nên giặt bằng nước lạnh thôi nhé.

Dùng dung dịch chuyên dùng

Các dung dịch giặt chuyên dùng cho áo len thường rất dịu nhẹ, ít bọt nên sẽ giữ được độ mềm mại của áo và không làm áo bị phai màu.

Vắt áo bằng khăn khô

Khi giặt xong, bạn đừng vặn xoắn áo để vắt bớt nước mà nên đặt áo vào khăn khô, cuộn lại và ấn khăn để nước thấm vào khăn. Khi phơi thì cũng nên phơi ngang áo.

Không phơi dưới nắng

Có thể bạn không biết nhưng phơi áo len dưới nắng sẽ dễ làm áo của bạn bị phai màu và không còn mềm mại.

Sử dụng máy cắt lông xù đúng cách

Để giữ chiếc áo luôn đẹp và không bị mất thẩm mĩ thì bạn nên cắt các lông xù bằng máy cắt chuyên dụng. Hãy cắt thấy nhẹ nhàng và cạo thử từ những phần khó thấy nhất.

Tẩy mùi hôi áo bằng rượu

Trong thời tiết ẩm ướt của mùa đông, dù bạn có phơi khô đến đâu thì áo len vẫn thường có mùi không được dễ chịu cho lắm. Để khử những mùi đó đi bạn dùng 1 bình xịt chứa rượu bên trong và phun lên mặt áo nhé.

Gấp áo đúng chuẩn

Đừng treo áo len lên móc mà hãy gấp chúng lại để giữ dáng áo. Trước tiên đặt úp mặt áo xuống và gập đôi chiều dài mỗi cánh tay áo, gập làm sao để mỗi phần cánh tay đều ở một nửa bên áo. Rồi tiếp theo bạn gập nốt thân áo và ngửa áo lên.

 

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn bảo quản tốt chiếc áo len yêu thích của mình

Chưa có câu trả lời nào