Cách chọn mũ len, tất, găng tay cho bé trong mùa thu-đông?

Mùa đông sắp đến rồi, bé nhà mình đang lớn, cần phải bổ sung rất nhiều đồ cho bé đấy! Nào tất (vớ), , găngtay… và rất nhiều thứ linh tinh khác để giữ ấm cho cơ thể còn non nớt của bé. Nhưng mẹ đã thực sự biết cách chọn mua những vật dụng thiết yếu này cho con chưa?

 

Dưới đây, là một số kinh nghiệm hy vọng nó sẽ là cơ sở tham khảo hữu ích để bạn có được những lựa chọn thật chuẩn nhé!

Chọn mua tất (vớ) cho bé

 

Trong thời tiết lạnh thì đôi chân của bé là bộ phận đầu tiên trên cơ thể cần phải được giữ ấm. Dù bạn có mặc ấm cho bé đến thế nào mà bỏ quên đôi chân thì hiệu quả giữ ấm không còn tác dụng nữa. Vậy mua một chiếc tất thích hợp cho bé đòi hỏi những yêu cầu gì?

Chất liệu mềm mại, thấm hút tốt

 

 

 

Khi mua một đôi tất cho em bé, điều bạn cần phải chú ý tới đầu tiên là chất liệu vải. Tất được làm từ những chất liệu mềm, co giãn và thấm hút tốt sẽ giúp chân bé không bị bí và hấp hơi. Hơn nữa, làn da bé rất nhạy cảm nên bạn cần đảm bảo chất liệu ấy không gây kích ứng hay mẩn đỏ trên da của bé. Bạn nên lựa chọn những chất liệu cotton mềm mại và thấm hút để giữ cho đôi chân của bé được khỏe mạnh nhé!

Phong cách ngộ nghĩnh, đáng yêu

 

Nhiều bé rất lười đi tất, hễ mẹ đi vào là chúng lại cởi ra nên khiến không ít các bà mẹ phải đau đầu. Vì vậy mà một chiếc tất với màu sắc bắt mắt và các hình trang trí ngộ nghĩnh, đáng yêu chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú mà “chịu khó” mang vào hơn đấy!

Kích thước vừa vặn chân bé

 

Cũng giống như người lớn, các bé cũng cần những đôi tất vừa vặn. Chọn tất phù hợp cho bé rất quan trọng vì bé cũng cần sự thoải mái trên đôi chân, nhất là trong thời tiết lạnh giá chân dễ bị nhiễm lạnh, tê cóng.

Những chiếc tất quá chật sẽ khiến bé khó chịu, và dễ gây ra các chứng phát ban hay dị ứng khác. Còn những chiếc tất rộng sẽ khiến những bước đi của bé không được vững chắc, ảnh hưởng tới dáng đi của bé, nhất là với các bé đang tập đi.

Hãy dắt theo bé đi cùng bạn đến cửa hàng khi bạn chọn mua tất. Bằng cách thử trực tiếp trên đôi chân của bé thì bạn sẽ lựa chọn được cặp tất phù hợp nhất đấy!

Chọn mua mũ len cho bé yêu

 

 

 

 

 

Tai của bé dễ dàng bị lạnh một cách nhanh chóng trong không khí của mùa đông. Một chiếc mũ len ấm áp sẽ giúp con yêu của bạn thoải mái vui chơi trong nhà hay cả ngoài trời. Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn:

Chọn mũ len với kích thước vừa vặn

 

Trước tiên, hãy thử chiếc mũ len lên đầu của bé xem nó có bao trùm toàn bộ đầu và cả hai tai con của bạn không. Nắp tai là bộ phận không thể thiếu vì nó đảm bảo rằng đôi tai nhỏ bé cũng được bảo vệ.

Chọn mũ len có dây đeo tốt cho bé

 

Chiếc mũ len có dây đeo tốt hơn cho các bé. Vì nó sẽ giữ cho chiếc mũ cố định trên cái đầu thường xuyên “ngọ nguậy” của các bé, đồng thời cũng tránh cho các bé nghịch ngợm kéo mũ ra khỏi đầu.

 

Chọn mua găng tay

 

Bàn tay của bé cũng là bộ phận nhạy cảm với thời tiết. Đôi tay tê buốt nhanh chóng khiến cơ thể bị nhiễm lạnh vì thường xuyên va chạm với môi trường bên ngoài. Khi chọn mua, hãy chú ý đến vài điểm sau đây nhé!

Kích thước phù hợp

Giống như các phụ kiện khác, kích thước luôn được chú ý khi chọn mua một đôi găng tay cho bé. Hãy tìm mua một đôi có chiều dài chính xác với ngón tay của con bạn. Có thể sẽ khá mất thời gian nhưng để giữ gìn sức khỏe cho con, bạn hãy chịu khó kĩ lưỡng nhé.

Một đôi găng tay rộng sẽ nhanh chóng bị tuột ra khi bé nô đùa nghịch ngợm. Còn một đôi găng tay chật sẽ khiến đôi tay bé thêm tê cứng trong thời tiết lạnh giá và máu khó lưu thông.

Chú ý độ dài ống tay

Một đôi găng tay mở rộng và ôm theo ống tay áo của bé luôn là lựa chọn tốt nhất. Vì đôi găng ngắn hoặc lỏng đồng nghĩa với việc nước, hơi ẩm hay sương mù sẽ có cơ hội thấm vào bên trong. Nhưng cũng chú ý đừng ôm chặt quá nhé, đôi tay bé cũng sẽ bị ảnh hưởng đấy!

 

Với một vài lời khuyên nho nhỏ, hy vọng các bà mẹ sẽ có được những lựa chọn thông minh cho bé yêu nhà mình. Tuy chỉ là những món đồ phụ kiện nhỏ thôi nhưng nó lại rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho các bé đấy!

ha
ha
Trả lời 9 năm trước

Ngoài ra còn chú ý đến chuẩn bị quần áo mùa đông nữa

Càng về cuối năm, các đợt không khí lạnh càng tăng cường khiến mùa đông trở nên lạnh giá hơn. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những đứa trẻ nhà bạn.
1. Mua quần áo mùa đông không nên quá vội vàng
Nếu những hôm thời tiết trở nên quá lạnh, bạn hãy chọn mặc tạm cho trẻ những quần jean, áo phao, quần thô, áo dài tay, bộ đồ ngủ mùa đông và tất… của năm cũ. Sau đó, bạn mới nghĩ tới phương án mua thêm hoặc mua mới.
Bằng cách này, phụ huynh sẽ không phải quá vội vã quyết định mua quần áo mùa đông cho trẻ. Từ đó, bạn sẽ có đủ thời gian để tìm mua những quần áo mùa đông ưng ý nhất cho bé. Tránh được tình trạng mua vì ham rẻ, mua vội nên mua về không ưng ý, không mặc được vì chất vải bí, quá chật, quá ngắn hay quá dài.
2. Nên mua quần áo có kích cỡ lớn hơn 1-2 size
Vì quần áo mùa đông trẻ sẽ chỉ mặc trong 1 vài tháng chứ không thể mặc quanh năm. Chưa kể, những đứa trẻ nhà bạn sẽ thường lớn rất nhanh. Do đó, để đỡ tốn kém khi mua quần áo mùa đông cho trẻ, bạn nên để ý và chọn mua những quần áo có size lớn hơn cỡ con đang mặc. Với size quần áo này, con có thể mặc được trong ít nhất hai năm.
Ngoài ra, mua quần áo mùa đông rộng hơn 1-2 size so với size hiện nay của trẻ cũng khiến trẻ mặc thoải mái hơn khi kết hợp mặc cùng áo len, áo nỉ bên trong.
3. Không quên mua áo lót hay bộ đồ cotton

Rất nhiều chị em khi mua quần áo mùa đông cho trẻ chỉ chăm chăm chọn áo len, áo khoác, quần bên ngoài mà quên không chọn mua những chiếc áo lót hay bộ đồ cotton để trẻ mặc trong nhà.
Mùa đông, chị em nên chọn những bộ đồ cotton có độ dày vừa phải cho trẻ. Riêng đối với áo lót, bạn nên mua những chiếc áo dài tay, cổ cao 3 phân (tránh mua cổ áo lót cao quá 5 phân vì chúng có thể làm trẻ khó chịu). Với những bộ đồ cotton, nên mua các loại quần và áo bo gấu để tránh bị gió lùa.
Trẻ thường hay nô nghịch, dẫn tới mồ hôi ra nhiều. Vì thế, chị em nên chọn ít nhất cho con 5-6 chiếc áo lót hay bồ đồ mặc bên trong để trẻ có thể thay đổi hàng ngày.
4. Chỉ mua 2-3 bộ quần áo mùa đông đẹp
Vì quần áo mùa đông trẻ chỉ mặc được trong 1 khoảng thời gian ngắn nên chị em không nên tham mua quá nhiều sẽ lãng phí. Ngoài những bộ quần áo mùa đông mặc ngày thường, chị em chỉ nên mua 2-3 bộ trang phục đẹp để con có thể diện những dịp đặc biệt.
Khi chọn những trang phục đẹp và đắt đỏ này, bạn cũng nên chú ý chọn theo size lớn một chút sẽ giúp trẻ khi mặc thoải mái (vì hay mặc cùng áo len bên trong). Tuy nhiên, đừng chọn mua kích cỡ lớn hơn cỡ người của con quá nhiều vì trẻ sẽ cảm thấy bất tiện trong suốt mùa đông hiện tại.
5. Chọn mua thêm những bộ quần áo thể thao

Ngoài những chiếc áo len, áo phao, áo gió, áo khoác nỉ dài quá mông… chị em nên mua thêm 1-2 bộ quần áo thể thao cho con (dày, mỏng tùy thuộc vào thời tiết).
Các bé vốn hiếu động, nếu suốt ngày phải mặc những chiếc áo khoác, áo len dày cộp sẽ khiến bé khó vận động, gây bất tiện thoải mái. Vì thế, hay chọn cho bé một số bộ thể thao. Diện những bộ đồ này , trẻ sẽ vừa thấy thoải mái để năng động chạy nhảy trong nhà cũng như khi đi ra ngoài, vừa tạo cảm giác khỏe khoắn, gọn gàng cho bé.

6. Chú ý tới chất liệu, kiểu dáng quần áo khoác
Với quần mùa đông cho trẻ, nên chọn các mẫu quần jean, thô, quần giả jean... mềm mại, thấm hút mồ hôi.
Đặc biệt, nên chọn những loại quần cạp chun, quần có dây rút vì chúng rất tiện lợi cho trẻ, giúp mặc quần áo nhanh hơn và không bị lằn bụng khiến trẻ khó chịu.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại áo len dài tay, áo ghi lê… có độ dày vừa phải nhưng ôm sát người, vừa có thể giữ ấm cho trẻ lại tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những kiểu quần áo này khi chất liệu vải có khả năng co giãn tốt.
Đặc biệt, chọn những chiếc áo khoác có mũ để tiện lợi cho trẻ mỗi khi ra ngoài. Những kiểu áo này nên bo gấu, bo tay để tránh bị gió lùa. Hoặc là những kiểu áo có khuy cài hay kéo khóa để trẻ dễ dàng tự mặc.