Cách trang điểm cho ngày mưa như thế nào là đẹp ?

Trời mùa hạ với những cơn mưa bất chợt dễ làm cho gương mặt được trang điểm cẩn thận của bạn bị nhạt nhòa. Có cách nào để đối phó với những trận mưa “quái ác” mà nhan sắc không bị... te tua?
Vũ Thị Phương Nga check gia
Vũ Thị Phương Nga check gia
Trả lời 14 năm trước
Theo chuyên gia trang điểm, điều đó không quá khó. Khi chọn mua mỹ phẩm sử dụng trong mùa này, bạn nên chú ý những sản phẩm có nhiều chất mỡ, chất vaselin thì độ bám dính của mỹ phẩm trên gương mặt sẽ cao hơn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi trang điểm trong những ngày mưa: Nền mặt: Bạn nên sử dụng loại hỗn hợp kem, phấn 2 trong 1 đánh lên mặt cùng một lúc. Hỗn hợp này có độ bám dính cao nên bạn không lo phấn bị trôi dưới màn mưa. Chân mày: Sau khi “tút” chân mày cẩn thận, bạn dùng chì vẽ tạo nét chân mày như cách trang điểm thông thường. Sau đó sử dụng mascara đen (hoặc nâu) chải lên lông mày, giúp chân mày của bạn “giữ nguyên hiện trạng” khi gặp nước. Màu mắt: Bạn không nên dùng phấn mắt mà dùng loại kem bôi mắt (cũng có nhiều màu sắc như phấn mắt) sẽ bám dính tốt hơn. Son môi: Dùng loại son có nhiều chất mỡ, vaselin, tô một lớp mỏng vì nếu tô dày vừa không đẹp lại vừa dễ trôi hơn. Má hồng: Không dùng phấn đánh má hồng thông thường mà dùng loại má hồng dạng lỏng, có kem. Chấm một ít chất lỏng đó lên tay và tán đều lên má.
nguyen thi thu
nguyen thi thu
Trả lời 14 năm trước
Ngay cả trong những ngày mưa phùn bẩn và ẩm ướt, trông bạn vẫn thật xinh tươi...Dưới đây là một số bí quyết trang điểm dành cho bạn để đối phó với kiểu thời tiết khó chịu này 1. Thật đơn giản Bạn càng trang điểm cầu kỳ thì nguy cơ bị lem nhem cả khuôn mặt sau khi đi ngoài trời mưa càng cao. Không những thế, lớp son phấn rất đậm trên khuôn mặt sau khi bị lem sẽ rất khó để tẩy trang và phục hồi lại. Chính vì thế, bạn chỉ nên trang điểm thật nhẹ nhàng và không quên mang theo khăn giấy, bông tẩy trang, son môi, chì kẻ mặt, kem nền để tô lại khi cần. 2. Sử dụng mỹ phẩm dạng kem Thực tế cho thấy, mỹ phẩm dạng kem sẽ khó bị trôi hơn so với các dạng mỹ phẩm khác. Vì vậy khi chọn mua mỹ phẩm trong mùa này, bạn nên chọn loại có nhiều chất mỡ, vaselin, độ bám dính của mỹ phẩm trên gương mặt sẽ cao hơn. 3. Trang điểm đúng cách Lớp phấn nền được đánh kỹ càng sẽ giúp tăng độ bám của mỹ phẩm khi trời mưa. Loại hỗn hợp kem, phấn 2 trong 1 sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Khi trang điểm mắt, bạn cũng nên thoa một chút kem nền trước khi đánh mắt và thay phấn mắt bằng loại kem bôi mắt với rất nhiều màu khác nhau. Mascara chống trôi là sản phẩm dành cho trời mưa. Thay vì chải hai lớp như ngày thường, bạn chỉ nên chải một lớp. Nếu mưa rất to và bạn phải đi xe máy thì tốt nhất nên bỏ qua bước chuốt mascara vì ngay cả loại chống thầm nước cũng khó giữ được nguyên vẹn khi nước mưa cứ tạt vào mặt bạn. Khi kẻ viền mắt, bạn nên dùng dạng chì thay cho dạng nước và chỉ vẽ một đường thật mỏng Một lớp phấn làm nền kèm với viền môi bằng chì kẻ cũng giúp cho son lâu phai màu hơn. Hay đơn giản hơn, bạn có thể dùng kem dưỡng môi trước khi thoa son cũng giúp lưu lại màu son lâu hơn. Bạn nên sử dụng tông màu hồng dâu cho môi và hồng cam cho má sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên hồng hào hơn. 4. Sửa lại lớp trang điểm bị nhoè Muốn dặm lại lớp phấn bị nước mưa làm trôi đi, bạn nên dùng một ít nước hoa hồng thoa lên rồi dùng khăn giấy lấy bớt độ ẩm và dặm lại bằng một lớp phấn thật mỏng. Một vài mẹo nhỏ trên, bạn sẽ thật tự tin và rạng ngời ngay cả khi những cơn mưa ập tới [gallery]/11/yzy1253842529.jpg[/gallery]
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Mưa vẫn luôn là khắc tinh cua son phấn. Một khuôn mặt được trang điểm hoàn hảo nhưng không tránh kịp cơn mưa vẫn là nỗi ám ảnh với các bạn nữ. Giải tỏa cho bạn gái nỗi lo lắng này, đặc biệt là trong những ngày hè với những cơn mưa bất chợt và thường xuyên, bạn có thể tham khảo một số giải pháp sau: Cách trang điểm: Nền: Trước khi trang điểm phải rửa mặt thật sạch, sau đấy thoa một lớp kem dưỡng thật mỏng để giữ da. Sau đó, dùng kem hơi sệt không trôi màu trắng chấm nhẹ lên và tán đều cả khuôn mặt. Lớp kem này có tác dụng giữ cho phấn bám chặt vào da. Chờ cho lớp kem này thẩm thấu và khô, sử dụng phấn nền foundation trộn chung phấn hút dầu không màu đánh đều cả khuôn mặt. Hai loại phấn này sẽ tạo thành một khối vững chắc và sẽ không bị tuyến dầu lẫn yếu tố thời tiết bên ngoài như nước mưa, nước hồ bơi... làm lem luốc khuôn mặt. Chân mày: Xu hướng nên giữ dạng chân mày tự nhiên, chỉ chuốt một lớp mỏng để làm dáng chân mày thanh tao hơn. Để tránh cho chân mày bị lem do dùng bột, phấn thông thường, bạn có thể dùng cọ nhúng nước và chấm nhẹ vào loại hộp màu chân mày cô đặc để màu không bị trôi đi. Màu mắt: Bạn nên sử dụng dạng màu mắt cô đặc. Để chúng thấm và bám sâu vào da, bạn phải dùng cọ thấm nước và tán vào thì mới ra màu. Masacara: Để mascara không bị lem và vón cục, bạn có thể dùng mascara không màu chải lông mi thành tép trước. Đợi khô, bạn chọn loại masacra không trôi chuốt lại một lần nữa. Trang điểm trong mùa mưa Phấn hồng: Nên sử dụng loại phấn hồng Art Blusgerd, một loại phấn hồng có thể dùng cho cả mùa khô lẫn mùa mưa. Để trang điểm cho ngày mưa, dùng bông thấm nước thấm sơ vào hộp phấn và dặm nhẹ một lớp trên vùng cần tán má hồng, sau đấy dùng cọ thấm phấn và phủ lại một lớp sẽ giúp phấn bám chặt hơn. Son môi: Sử dụng loại son không trôi đánh một lớp thật mỏng. Để son khô, lại thoa lớp nhẹ lên. Cứ thế đánh nhiều lần, bạn sẽ có một màu son bền chặt, lại có tác dụng làm môi mềm mại hơn. Chúc bạn thành công!