Dưỡng da thế nào là đúng cách?

Mình 32 tuổi, da dẻ trở nên khô và không còn mịn màng như trước nữa nên cứ bị ông xã chê hoài, nhiều khi thấy tủi lắm. Có cách nào chăm sóc da hiệu quả không nhờ chị em chỉ dùm kẻo ông chồng tôi ông đi bồ mất.
Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Mách bạn cách chăm sóc da phù hợp nhất

Mỗi loại da cần một chế độ chăm sóc khác nhau. Để có làn da trắng hồng, khỏe mạnh phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng như việc lựa chọn loại mỹ phẩm cho phù hợp với bạn.

1. Loại da thường

Đây là loại da phổ biến nhất, ít đòi hỏi sự chăm sóc nhất. Tuy vậy, với bất kỳ loại da nào, ba bước làm sạch, dưỡng da và giữ ẩm là việc làm không thể thiếu.

Buổi sáng: có thể dùng nước hoa hồng hoặc nước tonic (không chứa cồn) để mát-xa nhẹ lên da. Sau đó dùng các loại kem dưỡng ẩm trung tính( không quá nhiều dầu, không làm khô da). Tốt nhất nên dùng kem dưỡng và giữ ẩm được chiết xuất từ tự nhiên.

Buổi tối: Trước khi đi ngủ, nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt trung tính, không gây kích ứng da. Kết hợp với mát-xa toàn khuôn mặt, đặc biệt là vùng quanh mắt để tránh mắt bị thâm quầng vào sáng ngày hôm sau.

Có thể dùng kem dưỡng da ban đêm hoặc đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà ` tẩm bổ ` cho da sau một ngày hứng chịu nắng gió, bụi bẩn.

2. Loại da khô

Loại da này đòi hỏi chế độ chăm sóc kỹ lưỡng để tránh gây kích ứng bong và lão hóa da.

Dùng các loại sản phẩm chăm sóc da khô có nguồn gốc tự nhiên để dưỡng da. Nên dùng các loại kem dưỡng có thành phần nhiều dầu, hạt mỡ tự nhiên, dầu dừa nguyên chất hay dầu thảo dược…

Nên dùng nước sủi bọt( tránh rửa mặt trực tiếp dưới vòi nước chảy) để tránh gây tổn thương do da. Bởi da khô vốn đã rất nhạy cảm, mỏng manh và dễ bong.

Hạn chế tối đa môi trường điều hòa, bởi nó sẽ làm da bạn mất nước nhanh chóng và khó có thể bổ sung kịp thời lượng nước mất đi quá lớn. Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với điều hòa, môi trường khô hanh cần dùng các loại kem dưỡng chuyên dụng hoặc các dụng cụ làm ẩm không khí để hạn chế ảnh hường xấu.

3. Loại da dầu

Loại da trái ngược với da khô này đòi hỏi hạn chế tối đa lượng dầu trong các loại kem dưỡng, sữa rửa mặt và mỹ phẩm.

Không nên rửa mặt quá nhiều trong 1 ngày. Tốt nhất là 2 – 3 lần trong ngày. Hạn chế việc dùng xà phòng trung tính để rửa mặt. Bởi đó là một trong những nhân tố kích thích tuyên dầu hoạt động mạnh hơn.

Nên đắp mặt nạ chống da nhờn như: mặt nạ đất sét, sữa chua, đu đủ…mỗi tuần một lần. Sau đó kết hợp rửa mặt bằng nước mát và mát-xa quang vùng da cổ.

Những người da nhờn thường kèm theo mắc mụn trứng cá. Cách làm hiệu quả nhất là vệ sinh da mặt sạch sẽ hằng ngày, áp dụng đúng ba bước chăm sóc da và tránh ăn các thực phẩm giàu đường, các loại đồ ăn chế biến sẵn.

4. Loại da hỗn hợp

Loại da này là sự kết hợp của da khô và da dầu. Do vậy đòi hỏi chế độ chảm sóc kỹ lưỡng hơn.

Sử dụng các loại kem dưỡng tùy theo các vùng da. Với vùng da khô quanh mắt và cằm nên áp dụng cách chăm sóc cho da khô. Ngược lại, với những vùng da nhờn trên trán và quanh mũi nên áp dụng cách chăm sóc đối với da dầu.

5. Loại da nhạy cảm

Loại da này thường rất khô và dễ bị kích thích( dị ứng). Có thể áp dụng cách chăm sóc da khô cho loại da này.

Đảm bảo luôn phải nhẹ nhàng với da, không cần phải quá cọ xát hay mát – xa vì nó càng khiến da thêm tồi tệ.

Chế độ dinh dưỡng thích hợp: giàu các axit béo cần thiết, protein cơ bản, hoa quả, rau xanh, sữa chua.

Theo Phạm Hằng
Nguyễn Văn Thanh
Nguyễn Văn Thanh
Trả lời 13 năm trước
Kem dưỡng da ban đêm Feiya

Nhà sản xuất: Feiya Japan
Thời gian sử dụng: 36 tháng

Giá bán: 900.000 VNĐ

Kem dưỡng da ban đêmFeiya chiết xuất từ bột ngọc trai và các thảo dược thiên nhiên, sản phẩmđược sản xuất tại Nhật bản và xuất vào thị trường Mỹ,được người dùng dánh giá là loại kem an toàn, sử dụngđơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho các da lão hoá,da cằn cỗi và da thường, dùng tốt nhất cho lớp tuổi từ 25 - 50.

kem-duong-da-ban-dem-feiya

Kem dưỡng da ban đêmFeiya

Công dụng : chứa các thành phần giúp cho da bạn luôn mềm mại, ngăn ngừa các vết námkem dưỡng da bamđêmFeiya lấy đi các tế bào chết và đẩy mạnh sự tái tạo tế bào da, giúp da luôn mềm và bóng mượt như da em bé.

kem duong da ban dem feiya japan

Hướng dẫn sử dụng : Trước khi ngủ rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt Feiya Facial Cleanser,lau khô rồi thoa 1 lớpvừa đủ.Sáng hôm sau rửa mặt sạch bằng sữa rữa mặt rồi sử dụngKem dưỡng daban ngày Feiya Day Cream.

Kem dưỡng da ban ngày Feiya Dung lượng: 15g

Phan Manh
Phan Manh
Trả lời 13 năm trước

Cấu tạo làn da được chia ra làm ba lớp: thượng bì, hạ bì, trung bì. Da được cấu trúc để sao cho luôn có sự hình thành, tái tạo lại làn da khi lớp da cũ bị tổn thương hay lão hóa. Nhưng do thời gian, các yếu tố bên ngoài cũng như bên trong tác động quá trình tái tạo làn da không theo ý muốn tạo nên sự không đồng đều cho bề mặt da (chỗ lồi, chỗ lõm, chỗ sáng tối, nám…)

Để bảo vệ làn da chống lại lão hóa hoặc các tổn thương (như sẹo lồi, lõm lâu năm, tàn nhan,thâm,da chảy xệ…) và các bệnh lý khiến làn da trở nên xấu xí. Có rất nhiều cách cải thiện làn da như thực phẩm chức năng, các công nghệ làm đẹp như laser co2 fractional, laser diod, sóng siêu âm, đắp mặt nạ…(nhưng giá thành rất cao và hầu như không đem lại hiệu quả chỉ đỡ khoảng 50-70%).

Nếu bạn muốn có một làn da hoàn hảo thì tôi có một bí quết dành cho bạn. Bạn đã từng để ý thấy rằng làn da trẻ em rất mịn màng và nhanh hồi phục khi bị tổn thương không? Hoặc bạn có bao giờ tự hỏi rằng tại sao chỉ trong một thời gian rất ngắn một tế bào có thể hình thành nên một đứa bé trong bụng mẹ ?. Đó là nhờ có tế bào gốc giúp cho đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào. Nếu bạn không tin có thể vào trang web: http://fbm.com.vn/ là một thành viên của tổng công ty FPT. Bạn có thể tìm mọi thông tin về công nghệ tế bào gốc ở đây:

  • VTV1 - bí quyết chăm sóc sắc đẹp!

http://www.youtube.com/watch?v=GGk1957p6eI

  • O2TV - giới thiệu về Tế Bào Gốc!

http://www.youtube.com/watch?v=nV4lFndabBQ&feature=related

Moi chi tiết xin lien hệ; 0972690612

Yh: ngoisaobay1508

Gmail: phanphongfpt@gmail.com

Hiếu
Hiếu
Trả lời 13 năm trước

Mỹ phẩm chỉ dành cho những người quá bận rộn thôi . Nếu chị có thời gian tốt nhất la nên đắp mặt bằng quả bơ 1 tuần 2 lần. QUả bơ có tác dụng giúp da mỡ màng trở lại như thuở 20. mỗi tối chị rửa mặt bằng nước cho sạch bụi sau đó rửa lại bằng sữa tươi ko đường để sữa trên mặt 10p rồi rửa sạch lại với nước. E đảm bảo chỉ vời cách đơn giản đó chị làm trong 2 tháng da chị đẹp mịn màng như con gái 20 luôn. Đây là kinh nghiệm bản thân của e đó :) . 21 năm da dẻ lúc nào cũng mịn màng. KO mụn, Không khô, Không bóng dầu. Luu ý phuơng pháp này chỉ dành cho những người đang có làn da khô thôi nhé. Ai da dầu mà dùng pp này là phản tác dụng đó

Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể sử dụng một số loại SP từ Sâm Hàn Quốc để đắp mặt nạ, hoặc uống sẽ giúp cho da của bạn trở nên đẹp hơn. Không bị lão hoa theo năm tháng.

1 - Mặt nạ Sâm Lus Giá: 200.000 VNĐ hộp gồm 10 gói

Xuất sứ: Hàn Quốc

2 - Mặt nạ sâm GOLD Giá: 270.000 VNĐ

Một hộp 10 gói - Korean Red Gingseng - xuất sứ Hàn Quốc

Ngoài việc đắp mặt nạ Sâm, bạn nên sử dụng nhiều sản phẩm khác từ sâm như: nước uống, kẹo... Để giữ da mình luôn khỏe.

bạn tham khảo chi tiết tại: http://www.vatgia.com/nhanh&module=product&view=channel&record_id=604197

Hoặc vui lòng gọi cho chúng tôi: Công ty TNHH bán lẻ nhanh (04.3978.5163) hotline: Mr Vinh: 0973.488.868

nhanh.vn mong được phục vụ bạn

Chúc bạn luôn giữ được lan da của mình khỏe đẹp

nguyen thi loan
nguyen thi loan
Trả lời 13 năm trước

Chị em phụ nữ mình khổ quá chị ha, lo đủ thứ hết trơn...

Ai hổng muốn da mình đep đúng không chị, da đẹp mình tự tin hơn gấp chục lần ấy chứ. Em được biết quy trình chăm sóc da phải trải qua 4 bước nè:

-làm sạch da ( sử dụng sửa rửa mặt đúng cách)

-Dưỡng da( sử dụng kem dưỡng chăm sóc da)

-Bảo vệ da trước ánh nắng(kem chống nắng)

-Trang điểm (tất nhiên dùng bộ trang điểm rùi)

Mỗi ngày chị nhớ bỏ tí thời gian chăm sóc da nghe, chị nên làm theo quy trình, bỏ qua một bước dễ bị mất tác dụng chăm sóc da lắm, bạn em nó nói có dòng sản phẩm JADA của Mỹ tốt lắm đó chị .

Em chúc chị hạnh phúc nha.

Phạm Quang Giang
Phạm Quang Giang
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của trangantiuv

Đây là vấn đề mà tất cả các chị em mình đều quan tâm. Trang nghi bạn nên dùng nước hoa hồng vì nó giúp da bạn có thể mềm mại và không bị khô. Da bạn bị khô một phần là do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Để tăng cường việc bảo vệ da bạn có thể sử dụng khẩu trang có khả năng chống tia cực tím của mình.

Bạn xem những lỗi sau khi dưỡng da rồi bạn sẽ biết phải làm thế nào để dưỡng da đúng cách

Xem thêm >>> http://www.thongtinsuckhoe.vn/index.php/2010/10/9-sai-lam-khi-duong-da/

le xuan chi
le xuan chi
Trả lời 13 năm trước

Những bước cơ bản để chăm sóc da đúng cách là:

b1: làm sạch( dùng dung dịch rửa mặt)

b2: làm săn da ( dùng nước hoa hồng)

b3: dưỡng da ban ngày( kem dưỡng hoặc sữa dưỡng)

b4: dưỡng da ban đêm

* ngoài ra có những bước phụ như: tẩy tb chết, dưỡng da vùng mắt, đắp mặt nạ...

nguyen hang
nguyen hang
Trả lời 13 năm trước

em chao chi.Vấn đề của chị cũng đơn giant thôi.chị co thể mua cao bí đao để đắp mặt.sau 1 lan dung se thay mat mem hon ngay.hien em dang ban sp nay nhung chi cu tim hieu ky tren mang ve td cua no di truoc khi dat mua,nhung em tin chi se tin tuong vao tac dung cua no.vi no rat lanh tinh.chuc chi thanh cong

Hoàng Ngọc Tân
Hoàng Ngọc Tân
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn. Rất vui được làm quen.
Không phải là làm da trắng ra là tốt đâu nha. Bạn cần dùng một dòng sản phẩm làm cho da khỏe và cân bằng sắc tố da, đó là vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay khi sử dụng một loại sản phẩm chăm sóc da.
Dù da gì đi nữa thì dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ tế bào gốc vẫn thích hợp nhất dành cho bạn. Hãy search 3 chữ "tế bào gốc" trên google bạn sẽ cảm nhận được điều mình nói.
HY vọng được giúp bạn hiểu sâu về dòng công nghệ mới này.