Làm thế nào để đẹp hơn khi tết đến mà công việc thì quá bận?

Ai cũng muốn đẹp quanh năm, nhất là dịp lễ tết. Nhưng cuối năm công việc ai cũng bận bù đầu. Nhất là chị em phụ nữ thì càng khó. Việc cơ quan quyết toán cuối năm, hàng hóa bận rộn, thăm hỏi nhiều người, chưa kể hàng núi công việc gia đình, chồng con, bố mẹ hai bên. Vậy làm thế nào để tết đến mặt mũi mình vẫn tươi tỉnh xinh xắn giờ đây?

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ghé thăm và ủng hộ shop tớ ở địa chỉ: http://vatgia.com/Asillabum

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Người phụ nữ hiện đại vừa phải quán xuyến việc nhà, vừa phải hoàn thành tốt công việc nơi công sở mà nhiều lúc không có thời gian làm đẹp. Dưới đây là những lời khuyên giúp phái đẹp giữ gìn làn da mà không mất quá nhiều thời gian.

Tránh xa những chất độc hại

Môi trường ngày càng ô nhiễm và làn da phải chịu tác động trực tiếp. Nhiều người không đeo khẩu trang vào buổi chiều tan sở vì cho rằng khi đó trời đã tắt nắng - đó là một sai lầm. Cần đeo khẩu trang khi ra đường dù trời không nắng, vì khẩu trang không chỉ để che nắng mà còn là vật cản bụi bẩn cho làn da của bạn. Đôi mắt cũng cần được quan tâm và bảo vệ bằng cách đeo kính, vì vùng da quanh mắt mỏng manh, nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ là điểm tố cáo tuổi tác của bạn đầu tiên.

Với những tác hại từ bên trong do ăn uống thì biện pháp đưa ra là cần hạn chế tối đa những thực phẩm bất lợi cho làn da như:

- Đồ uống có cồn và cà phê: Loại nước này khiến da chúng ta bị khô vì gây mất nước. Da khô là nguyên nhân đầu tiên khiến các nếp nhăn trên da xuất hiện rõ nét nhất.

Ăn mặn: Sử dụng nhiều muối trong đồ ăn làm da giảm sự đàn hồi và các mô dưới da bị sưng, gây mất thẩm mỹ cho làn da. Ăn mặn còn gây ra bệnh tăng huyết áp và loãng xương ở phụ nữ.

- Đồ hộp: Sử dụng thực phẩm đóng hộp không tốt cho sức khỏe, nhưng vì bận rộn khiến chúng ta tiếp tục dùng cho tiện mà quên đi những nguy hại từ đó. Chất bảo quan trong thực phẩm đóng hộp là nguyên nhân làm da mất độ ẩm và gây khô da, khiến da thiếu sức sống và bị nám.

Chăm chút cho làn da

Vào những lúc bạn vội vã vì quá bận rộn mà không kịp trang điểm, một làn da đẹp sẽ cứu nguy cho bạn rất nhiều. Cách bảo dưỡng làn da đơn giản nhất mà không mất thời gian chính là uống đủ 2 lít nước (khoảng 8 cốc nước) mỗi ngày. Nước sẽ trung hòa lượng axit trong cơ thể, thải các độc tố, làm da sáng màu và trở nên mềm mại.

Ăn nhiều rau quả xanh trong mỗi bữa ăn để cung cấp chất xơ và các vitamin thiết yếu. Những điều này không hế mất thời gian của bạn, vì nó nằm trong lịch trình sinh hoạt hàng ngày. Việc của bạn chỉ là đảm bảo đúng chỉ tiêu những thứ hữu ích cần nạp vào ngày.

Hàng tuần vào ngày chủ nhật, hãy để cơ thể thư giãn bằng các bản nhạc nhẹ nhàng và dành 20 phút để tẩy tế bào chết cho da mặt và cơ thể. Bước này giúp loại bỏ lớp sừng, thay diện mạo mới cho làn da, giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn từ kem dưỡng da.

Để mọi thứ thật nhẹ nhàng

Nếu được thì chỉ nên trang điểm vào những dịp quan trọng, còn không thì hãy để làn da được thở tự nhiên. Nếu bắt buộc phải trang điểm, hãy trang điểm nhẹ nhàng. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian làm đẹp của mình và làn da cũng không phải chống chọi với lớp mỹ phẩm, kem, phấn trang điểm dày cộm trên mặt.

Không nên quá căng thẳng vì công việc khi không cần thiết. Điều này giúp bạn thoải mái trong tư tưởng, tinh thần từ đó sẽ hưng phấn hơn. Một nụ cười thật tươi sẽ giúp loại bỏ nhiều căng thẳng không đáng, giúp cơ mặt hoạt động hiệu quả, chống chảy xệ.