Hướng dẫn cách trang điểm bền như keo cho những ngày Tết ?

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Một tí xíu thay đổi nhưng hãy yên tâm là nó sẽ giúp bạn có một gương mặt xinh cả ngày mà không phải chốc chốc lại lôi gương tô vẽ.

1. Đừng "đánh" mà hãy dặm phấn

Cọ lông giúp phấn tán đều và tự nhiên nhưng không thể làm nó bám trên mặt bạn mịn và bền bằng mút.

Dặm thật đều và kỹ theo chiều vuông góc với gương mặt.

2. Cọ ẩm cho màu bám dai

Đảm bảo cặp lông mày này khó mà nhạt màu suốt cả ngày vì nó được vẽ bằng cọ đã nhúng qua nước.

3. Lông mi giả không thể bay lả tả

Những cặp lông mi giả khi mới mua về lúc nào cũng cứng, bạn phải cắt bớt phần gốc của nó như thế này.

Và dùng cán chổi chà xát làm nó thật mềm, như thế cho dù bạn thỉnh thoảng có dụi mắt hay đi gió thì nó cũng không dễ mà bong ra được.

3. Đừng phủ phấn lên bầu mắt

Hãy tránh đánh phấn phủ ở vùng bầu mắt, sau khi đánh phấn nền hoặc kem che khuyết điểm, bạn nên dùng sáp mắt, vừa có tác dụng làm bóng mắt vừa là một lớp keo mỏng giữ cho lớp phấn mắt bám dính.

4. Ưu tiên kẻ mắt nước

Chì kẻ mắt dễ dùng hơn, nhưng cái gì cũng có ưu và nhược của nó. Kẻ mắt nước tuy đòi hỏi bạn phải khéo tay một chút nhưng lại cho đôi mắt sắc nét và ít bị lem màu khi chớp mắt.

5. Khăn giấy cho màu son lâu trôi

Trước hết là son dưỡng. Bạn biết đấy, một lớp dưỡng quá dầy sẽ khiến bạn phải mau chóng nói lời bai bai với màu son chỉ sau vài lần cắn hạt dưa, vậy nên bôi vừa đủ thôi nhé.

Sau lớp son đầu tiên, hãy bặm môi vào một chiếc khăn giấy mềm để đảm bảo màu son đã thấm vào môi. Tất nhiên là bạn phải đánh lại lần nữa rồi.

6. Má hồng rồi đến phấn phủ

Khi lớp phấn nền vẫn còn hơi ẩm, bạn hãy đánh má hồng. Cách này giúp màu má hồng lâu phai gấp đôi so với việc bạn đánh lớp má hồng sau cùng (sau lớp phấn phủ). Nhưng hãy chú ý đánh làm vài lần thật mỏng kẻo màu má sẽ bị bết trên mặt rất loang lổ.

Vậy thôi, chúc các bạn có một gương mặt rạng rỡ, xinh yêu trong suốt những ngày tết bận rộn...đi chơi nhé!

BB