Làm sao để tán kem nền đỉnh như các chuyên gia?

Chắc hẳn bạn đã quen với việc tán kem nền bằng mút hoặc bằng tay nhưng thực ra tán bằng cọ mới là tốt nhất vì các sợi lông cọ giúp kem di chuyển vào những vùng da nhỏ nhất và tránh tình trạng loang lổ da. Vậy tán kem nền bằng cọ ?

Sử dụng kem nền dạng lỏng

Loại kem dạng lỏng sẽ dễ kết hợp với cọ hơn, giúp cọ phát huy được hết tác dụng chứ kem nền dạng thỏi nén hay dạng đặc sẽ rất khó để tán bằng cọ.

Nên dùng cọ lông nhân tạo

Loại cọ được làm từ sợi tổng hợp sẽ thích hợp nhất để tán nền. Bạn nên chọn cọ có kích thước vừa phải để tán được cả những vùng da rộng và vùng da khuất như khóe mũi hay hốc mắt

Vệ sinh cọ sạch sẽ

Điều này sẽ hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn, loại bỏ đi những lớp nền cũ và khiến cọ của bạn tán kem nền mượt hơn rất nhiều.

Chấm kem nền trên da trước khi tán

Bạn hãy chấm kem thành từng điểm nhỏ trên mặt rồi dùng cọ tán theo các hướng khác nhau. Đừng tán theo một hướng bởi lông cọ sẽ rất dễ bị lộ và khiến da kém mịn màng

Sau khi cọ xong thì dùng mút tán

Phương pháp này sẽ giúp tạo nên làn da mịn màng hơn vì mút tán sẽ làm mờ đi vùng da đọng quá nhiều kem hoặc còn lộ vết cọ.

Để tán được kem nền bằng cọ không hề khó phải không nào? Chúc bạn thành công và có được lớp nền đẹp, tự nhiên và căng bóng nhé.

Chưa có câu trả lời nào