Những lý do khiến cho lớp trang điểm của bạn không giữ được trong cả ngày

Mùa hè đến, thời tiết nóng nực, lớp trang điểm trên mặt bạn có thể sẽ trôi đi dễ dàng, nhưng nếu 3-4 tiếng đã trôi đi lớp trang điểm dày công trong 2 tiếng thì hãy xem lại những lý do này nhé!

1 – Tay tiếp xúc với lớp trang điểm

Thói quen đưa tay lên mặt là lý do phổ biến nhất khiến cho lớp trang điểm trở nên mờ đi trông thấy, hơn nữa, mồ hôi tay tiết ra cùng với vi khuẩn sẽ làm cho da mặt bị lây lan mầm bệnh, khiến cho mụn nhiều hơn.

2 – Dầu thừa trên mặt

Những cô nàng có làn da dầu sẽ không thể nào điều trị nổi khi lướp dầu thừa tiết ra, nhất là khi trời nắng nóng, khuôn mặt của bạn có thể thực sự trở thành chảo dầu đấy!

3 – Sử dụng nhiều sản phẩm trang điểm quá

Các cô nàng thường hay vội vã vào buổi sáng, nên những lớp dưỡng ẩm bôi lên chưa kịp thấm thì đã bị lớp kem nền đè lên rồi.

4 – Chọn kem nền sai

Các bạn nên chọn loại kem nền phù hợp với làn da của mình. Clinique Stay-Matte hay Revlon ColorStay là 2 loại kem nền phù hợp với làn da thiên dầu.

5 – Không dùng kem lót

Nhiều bạn không sử dụng kem lót khi trang điểm vì nghĩ rằng không cần thiết, tuy nhiên, đây lại là sản phẩm mang lại khả năng giữ lại lớp trang điểm của bạn đấy.

6 – Không có Makeup Setting Spray

Đây là bước cố định lớp trang điểm của bạn bằng các sản phẩm có dạng xịt, bước này giúp cho làn da của bạn dịu nhẹ đi nhiều kể cả trong thời tiết nắng nóng.

7 – Không dùng phấn phủ

Hãy nhớ sử dụng bước phấn phủ để có thể giúp lớp makeup không bị mốc và cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường tác động nhé.

8 – Không dùng Beauty Blender

Đây là một trong những điều kiện mang lại hiệu quả trang điểm đúng cách. Mút trang điểm khiến cho kem ăn và mịn vào da hơn rất nhiều.

Trên đây là những sai lầm khi bạn trang điểm khiến cho lớp trang điểm không giữ được lâu, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn khắc phục được các bước trang điểm hàng ngày.

Chưa có câu trả lời nào