Bé bị táo bón chữa thế nào?

Bé nhà tôi được 18 tháng. Bé đang ăn cháo hạt. Ngày 3 bữa cháo (mỗi bữa 1 nắm gạo), mỗi bữa đều có rau, thịt (cá...) nước mắm, mỡ hoặc dầu ăn. Cháu nặng 13kg, cao 85cm, rất ít bị ốm đau. Mỗi ngày cháu uống thêm 500ml sữa công thức và 1 hộp phômai 60g hoặc 1 hộp sữa chua 110g + 3 viên phômai nhỏ cho vào cháo. Hiện tại cháu mới có 8 răng, chưa mọc răng nanh mà đang mọc răng hàm. Cháu đi ngoài ngày 1 lần, có hôm 2 ngày 1 lần. Trước đây, khuôn phân của cháu bình thường, cách đây khoảng 3 tháng, cháu đi khó khăn hơn. Có lúc bị táo, phân như phân dê, phần đầu khô, to nhưng đoạn phân cuối thì mềm, dẻo hơn, nhưng khuôn phân rất to. Có hôm cháu đi phân mềm, dẻo, trong phân thấy đầy xác rau mà khuôn phân vẫn rất to (như của người lớn).Tôi rất phân vân, có phải cháu ăn nhiều canxi quá nên bị nóng trong không, hoặc có vấn đề gì về đường tiêu hóa không (phình đại tràng chẳng hạn). Bộ phận sinh dục (chim) của cháu hơi bé, tôi sợ cháu bị hẹp bao qui đầu do cháu đi tiểu, tia nước bắn xa, và phải rặn. Tôi phải cho con đi khám ở đâu? Xin cảm ơn. [right]Nguồn: webtretho[/right]
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chào chị, Hiện tại cân nặng và chiều cao của bé rất tốt, chế độ ăn của bé đầy đủ 04 nhóm thực phẩm cần thiết, lượng sữa 500ml/ngày là đủ, vì vậy chị chỉ cần cho ăn thêm mỗi tuần 1 hoặc 2 hũ sữa chua hay phô mai là được. Vấn đề táo bón của bé chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian 03 tháng gần đây nên nhiều khả năng là do chế độ ăn uống. Vì vậy, chị cần tăng cường cho bé uống nhiều nước, đặc biệt vào những ngày thời tiết nóng bức, uống nước trái cây, ăn rau quả cũng rất tốt. Nếu bé đi tiểu không thành tia bắn xa và thường rặn nguyên nhân hay gặp là do chít hẹp bao qui đầu, chị có thể cho bé đến khám chuyên khoa ngoại niệu tại các bệnh viện nhi. Chúc gia đình vui vẻ. [right]Nguồn: webtretho[/right]
nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Chào chị,

Hiện tại cân nặng và chiều cao của bé rất tốt, chế độ ăn của bé đầy đủ 04 nhóm thực phẩm cần thiết, lượng sữa 500ml/ngày là đủ, vì vậy chị chỉ cần cho ăn thêm mỗi tuần 1 hoặc 2 hũ sữa chua hay phô mai là được.

Bài 1: Cam thảo nam 20 gam, chỉ xác 8 gam.

Cách dùng: Đổ xâm xấp nước, cách thủy 15 phút, lấy ra để còn ấm cho trẻ uống. Trẻ 1 tuổi trở xuống uống 1-2 thìa cà phê một lần. Trẻ 2-3 tuổi uống 2-3 thìa cà phê một lần. Ngày uống 2-3 lần.

Bài 2: Rau khoai lang 60 gam

Cách dùng: Nấu canh hoặc ăn luộc cả nước và cái, ăn vài lần.

Bài 3: Rau dền 30 gam, rau sam 30 gam

Cách dùng: Rau rửa sạch, nấu canh hoặc luộc ăn cả cái và nước, ngày ăn vài lần.

Bài 4: Lá muồng muồng hoặc cây muồng 10-15 gam.

Cách dùng: Nấu nước uống sau mỗi bữa cơm.

Bài 5: Kẹo mạch nha 1.500 gam, mật ong 500 gam, con nhộng 500 gam, lá dâu 1.000 gam, vừng đen 500 gam.

Cách dùng: Lá dâu lấy ngọn non, rửa sạch, đồ chín phơi khô. Vừng đen sao qua, xát bỏ vỏ. Con nhộng đồ chín, phơi khô sao vàng. Ba vị trên tán bột. Đổ kẹo mạch nha vào mật ong, đánh cho tan. Cho ba vị trên đã tán thành bột vào luyện dẻo, viên mỗi viên 12 gam. Dùng giấy chống ẩm bọc lại hoặc bỏ vào lọ dùng dần. Mỗi ngày uống 2 lần sáng và tối, mỗi lần 1 viên, thuốc này còn có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, hư hao ngủ kém.