Rơ lưỡi cho trẻ bằng cách nào?

Bé nhà em rất hay quấy khóc lúc đầu giờ tối (khoảng 17h đến 19h), rất khó dỗ dành, bé khóc thét lên cho dù là đang ẵm trên tay như vậy là bé bị bệnh gì? Có cách khắc phục không? Lưỡi bé bú sữa 2 đến 3 ngày là bị đóng cặn trắng trên lưỡi, vệ sinh bằng cách nào? Có sử dụng mật ong để rơ lưỡi được không? Em xin cảm ơn.

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Bé quấy khóc vào giờ đó có thể do buồn ngủ.Với trẻ con thường có những lúc rất khó hiểu. Bé sẽ có những lúc rất khó chịu như trước khi đi ngủ, đói bụng, đòi ngồi bô... Nếu chỉ là biểu hiện khóc, khó chịu trong chốc lát rồi thôi thì không sao cả bạn nhé. Khi bé lớn tháng hơn sẽ tự hết thôi.

Về vấn đề rơ lưỡi, bạn không nên dùng mật ong vì v dễ bị trực khuẩn tấn công. Bạn có thể rơ lưỡi bằng nước muối sinh lý: Dùng gạc sạch thấm nước muối 9O/OO lau lưỡi cho bé mỗi ngày.

Hoặc dùng bột rơ miệng (Nystatine 25.000 đơn vị), dạng gói gồm 25 gói. Pha với 1-2 muỗng nước muối sinh lý (Nacl 9O/OO) hoặc nước nấu chín để nguội rồi dùng gạc sạch quấn quanh ngón tay trỏ lau lưỡi và lớp lót trong họng cho bé mỗi ngày, sau khi lau khoảng 20-25 phút mới cho bé ăn hoặc bú.

Nếu việc rơ lưỡi không có hiệu quả, lưỡi bé trắng thường xuyên hơn, gây nghi ngại, bạn có thể đưa con đến khám và xin tư vấn tại các cơ sở khám bệnh có chuyên khoa nhi của các bệnh viện lớn.

Thân mến.


Nguồn: webtretho

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Hồi mới sinh Miu , bà cháu hay dùm mật ong pha xíu chanh để rơ lưỡi cho cháu .

Em thấy có nhiều mẹ nói rằng mật ong ko dùng đc cho trẻ dưới 2 tuổi .

>> Thế là em ko rơ lưỡi bằng mật ong nữa .

Nếu ở nhà hôm đó có hẹ thì em đâm hẹ rơ lưỡi cho con , ko thì rơ bằng thuốc rơ lưỡi ở tiệm thuốc bán .

Hôm nào có bị đẹn , nổi chăng thì em rơ lưỡi bằng cỏ mật đâm ra cho con mau hết đẹn lại rất sạch lưỡi .

Cả tháng nay con ho , đi khám bác sĩ chụp X-quang thì bảo cháu bị sưng phôi , ngày nào cũng đi khám + chích 1 mũi + thuốc uốg . Kèm them đó bác sĩ dặn rằng . Mỗi sáng khi bé thức dậy , chưa ăn gì , dùng mật ong rơ lưỡi cho bé ( rơ qua thôi , ko chà , cho mật ong thấm vào lỗ chân lông ) . rồi pha nước với mật ong cho uống , bé có ọc đờm thì cũng kệ . Ko phải làm 1 sớm 1 chiều là hết , phải làm 1 thời gian dài , nếu làm tốt , sau này khi bé lớn lên thì ngừa luôn bệnh ung thư ( hô hấp , dạ dày , bào tử ) <<1 trong 3 cái này ... em quên mất rồi .. . Nhưng phải là mật ong thật 100% , chứ mấy mật ong bán ở ngoài đa số là mật ong pha đường