Tôi có thể làm được gì khi bé bị mụn nhọt ?

Trả lời 16 năm trước
1. Nếu họa hoằn con bạn mọc mụn, đơn giản là bạn cứ coi như không có gì. Trong vài ngày, chẳng cần chữa trị gì cả, mụn cũng sẽ khỏi. Trong trường hợp cháu có khuynh hướng hay nhỏ dãi và có mụn xuất hiện xung quanh miệng, bạn hãy thoa kem bảo vệ da lên nơi ấy. 2. Nếu con bạn nổi một cái nhọt hay một cái mụn trông có vẻ sưng đỏ, bạn hãy rửa sạch mụn nhọt và vùng da xung quanh một cách nhẹ nhàng bằng bông gòn nhúng thuốc sát trùng. 3. Bạn hãy lấy băng keo dán che đậy chỗ bị mụn hay nhọt. Nếu chỗ ấy hay bị quần áo cọ sát hoặc ở một vị trí làm cho đau như ở mông chẳng hạn, bạn hãy lót nơi ấy với nhiều bông gòn rồi dán băng keo lên. 4. Chỉ trong vòng vài ngày là tự nó, cái nhọt cũng sẽ chín muồi có ngòi và bể ra. Bạn chớ có nặn – nặn như vậy có thể làm cho chứng nhiễm trùng lan rộng thêm. Khi cái nhọt đã vỡ rồi, bạn hãy rửa sạch chỗ đó một cách nhẹ nhàng bằng bông gòn nhúng thuốc sát trùng và dán băng keo che đậy cho đến khi lành da hẳn.
thao mai
thao mai
Trả lời 11 năm trước

Trên da của người luôn có vi khuẩn và khi da bị trầy xước thì những vi khuẩn này có thể xâm nhập và tạo nên mụn nhọt. Những bé hay ra nhiều mồ hôi có thể bị ngứa ngáy nên gãi làm trầy xước da dẫn đến mụn nhọt. Một vài nguyên nhân khác làm bé hay bị mụn nhọt là thiếu máu thiếu sắt, hệ miễn dịch kém, bệnh đái tháo đường type I.....Chị nên giữ cho môi trường nơi bé sinh hoạt luôn thoáng mát, mặc cho bé quần áo thích hợp với nhiệt độ môi trường, rộng rãi. Chị có thể lau người cho bé khi thấy bé đổ mồ hôi nhiều (có thể dùng trà khổ qua hay trà xanh để lau người), cắt móng tay sát, cho bé uống thêm nước trái cây mỗi ngày. Nếu chị còn cho bú sữa mẹ thì nên cố gắng tăng lượng sữa mẹ để tăng sức đề kháng cho bé.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Có một vài điều mẹ không nên làm trong thời gian bé bị mọc mụn trứng cá. Mẹ không nên bôi bất kì loại kem hay thuốc gì lên mụn vì như thế sẽ làm cho mụn trở nên tồi tệ hơn. Mẹ cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các đốm mụn, như thế rất mất vệ sinh và càng làm cho tình trạng trở nên xấu hơn.

Thực ra, tắm rửa quá nhiều cũng làm cho các đốm mụn bị kích thích hơn, bởi thế mẹ cũng không nên tắm rửa cho bé quá nhiều. Chỉ cần rửa mặt cho bé với sữa tắm dưỡng ẩm dành cho trẻ sơ sinh và chỉ rửa một lần mỗi ngày.

Sự kiên nhẫn chính là liều thuốc tốt nhất cho mẹ trong trường hợp này. Với tình thương và sự chăm sóc đặc biệt dành cho con, hi vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng giúp bé vượt qua khỏi sự khó chịu này!