Hỏi về cách làm món Susi và cơm cuốn rong biển của Nhật !?

Có ai bít hông !? Chỉ giùm em với !
tellme
tellme
Trả lời 15 năm trước
Đây là một món đơn giản, dễ làm, nguyên liệu dễ kiếm và cũng rất dễ tính, ai muốn ăn gì thì có thể bỏ vô. Mời pà kon cùng làm ăn cho vui. Nguyên liệu: Cơm nếp (có thể dùng gạo bình thường nhưng càng dẻo càng tốt vì cơm khô sẽ ko cuộn được) Rong biển( loại miếng lớn, ở siêu thị có bán) Xúc xích Trứng gà Đồ chua ( cà rốt, kim chi củ cải, tùy ý....) Dưa leo Cua kaní ( siêu thị nào cũng bán hết á) ...........( thích ăn gì đều có thể thay đổi, ví dụ như chả lụa, jambon, thit nguội, thịt gà...) Cách làm: Cơm nấu chín, để một lúc cho nguội Trải cơm đều lên miếng rong biển(chừa lại một ít ở 1 đầu để dán, trải cơm vừa phải để tránh nhiều wá ko cuốn được, ít wá lại ko ngon) Trứng chiên lên, xắt thành sợi dài Xúc xích cắt thành 4( theo chiều dọc) Dưa leo, cắt thành sợi dài Cua kaní để rã đông Để tất cả trứng chiên, xúc xích,, dưa leo, đồ chua, cua kaní lần lượt ở giữa. Cuộn từ từ, chặt tay (nhớ cuộn đầu ko chừa cơm trước nha) Dùng dao sắc cắt khúc vừa ăn. Chú ý: khi cuốn Người ta thường dùng miếng tre để cơm dc chặt hơn... cái này có bán trong các siêu thị Chúc Bạn Thành Công
hao
hao
Trả lời 10 năm trước
Cách làm món cơm cuộn ngon tuyệt

Nguyên Liệu :

  • Cua - 2 thanh
  • Dưa leo - 1/2 trái
  • Trứng - 1 quả
  • Rong biển - 1 lá
  • Nilon - 1 miếng
  • Xốt mayonnaise - 1 ít
  • Trứng cá muối - 1 ít
  • Cơm - 1 ít
  • Giấm, đường, muối -

Chế Biến :

Trộn đều cơm với ít giấm pha đường, muối.

Dưa leo gọt bỏ vỏ rồi cắt sợi dài.

Thanh cua bạn trụng sơ qua nước sôi chừng 20 giây, rồi vớt ra cắt sợi.

Trứng đánh đều rồi chiên lớp mỏng, sau đó cuộn lại thành sợi dài để chuẩn bị.

Lót miếng mành tre ở dưới cùng, sau đó là lá rong biển, rồi trải đều cơm lên, nén chặt xuống. Khi trải cơm lên lá rong biển, bạn có thể thấm tay hoặc muỗng vào nước chanh để tránh dính, đồng thời cũng tăng thêm hương vị cho phần cơm của miếng sushi của mình nữa.

Kế đến bạn lót một miếng nylon lên, rồi lật ngược mặt có cơm xuống dưới. Sau đó xếp phần nhân lên, lần lượt là dưa leo, trứng, thanh cua.

Bạn quấn thật chặt và đều tay.

Sau khi quấn cố định phần cơm xong thì bạn mở ra và cắt khoanh. Để cắt cuốn cơm được dễ dàng thì bạn nên láng lưỡi dao qua một lớp dầu ăn và chọn dao lưỡi mỏng và sắc bén nhé.

Cuối cùng bạn chỉ việc rải phần trứng cá muối lên mặt cuốn cơm là xong!
Cơm cuộn – ở Hàn Quốc gọi là Kimbap, ở Nhật gọi là Sushi – gần đây đã trở thành một món ăn không quá xa lạ với nhiều người. Với cách làmmón cơm cuộnnày, bạn trộn cơm với giấm, muối và đường theo cách của người Nhật nên cuộn cơm sẽ có vị ngon từ sự cân bằng của các loại gia vị. Bên cạnh đó, không thể không nói đến thành phần dinh dưỡng đầy đủ chỉ trong một cuộn cơm, khiến cho món này rất phù hợp với bữa trưa văn phòng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cơm cuộn này nhé!