Chàm có chữa khỏi không? Có ăn được đồ ăn biển, vịt, bò khi khỏi bệnh không? Dùng xà bông tắm nào để bệnh không bị nặng hơn?

Dưới chân Cháu bị nổi sẩn ngứa , sau đó làm mủ , đi khám da liễu bác sĩ chẩn đoán bị Viêm Da mủ cho thuốc uống và bôi , hết và để lại vết thâm . Nhưng khi ngưng thuốc thì bị lại ngay vết thâm nổi mụn nước, bị 2 tháng nay . Đi khám lại bác sĩ nói bị chàm sẩn ngứa , cho thuốc thoa IPOLAC CREAM , thuốc uống XYZAI 5MG , VINTAMIN PP 500MG , DUMARUS . Cháu có hỏi chàm này trị hết không , bác sĩ nói hết và dặn ko được ăn đồ biển , vịt bò . Xin hỏi bác sĩ chàm của em chữa hết được không , bác sĩ dặn không được ăn đồ biển , vịt bò nhưng khi hết thì ăn được không hay phải kiêng ăn suốt đời . Lúc nhỏ ko bị dị ứng tôm và cua , nhưng sau đó bị ngứa toàn thân , từ lúc đó tới giờ ko ăn tôm và cua nữa . Và có được tắm xà bông được không , nếu có nên sài loại nào để bệnh ko nặng thêm ! Cảm ơn bác sĩ nhớ trả lời giùm cháu
nguyenhai
nguyenhai
Trả lời 15 năm trước
Chàm là một bệnh hay tái đi tái lại nhiều lần khiến cho người bệnh rất khổ sở và mong muốn có một phương pháp nào trị dứt hẳn cho đỡ khó chịu. Có rất nhiều dị ứng nguyên cũng như chất kích thích gây nên sự xuất hiện của bệnh chàm. Vậy ngoài thuốc men ra ta cần phải loại bỏ chất gây dị ứng hoặc chất gây kích thích thì bệnh chàm mới không tái phát hoặc lâu tái phát. có 2 loại xét nghiệm để tìm ra dị ứng nguyên gây nên bệnh. Đó là xét nghiệm máu tìm loại kháng thể đặc hiệu và các thử nghiệm trên da. Xét nghiệm máu vừa đề cập là 1 xét nghiệm cao cấp vì phải phát hiện đúng kháng thể của đúng chất gây ra bệnh chàm. Các thử nghiệm da có thể thực hiện là thử nghiệm châm vào da hay thử nghiệm dán vào da. Đây là các thử nghiệm mà chất được dùng để thử là các chất gây dị ứng được trích tinh ra hoặc để nguyên chất được châm vào da hoặc dán vào da. Tuy nhiên đối với nước ta hiện nay các dị ứng nguyên này rất đắt nên ta chưa thực hiện nổi. Trường hợp chàm nhẹ hoặc vừa: thống kê cho biết nguyên nhân thường do dị ứng với các chất tiếp xúc (như dầu thơm, chất kim loại...) Trường hợp chàm nặng hoặc khó trị và nhất là có đi kèm với các biểu hiện đường hô hấp: thường do nguyên nhân thức ăn (như trứng, đậu phộng, tôm, cua, cá, đậu nành, men bia …) Trường hợp chàm mãn tính có hoặc không có đi kèm với biến chứng đường hô hấp: thường do các dị ứng nguyên trong không khí. Trường hợp chàm xuất hiện ở vị trí đầu và cổ: thường do nguyên nhân nấm lang ben hoặc do tiếp xúc với dầu gội đầu, dầu thơm, thuốc bôi ngoài da… Để cho việc điều trị được hiệu quả, cần phải loại bỏ các dị ứng nguyên * Trong các thức ăn (nếu do nguyên nhân thức ăn) bằng cách kiêng các thức ăn đã gây dị ứng. * Trong không khí (nếu do bụi trong không khí) bằng cách hút sạch bụi nhà cửa, tránh tiếp xúc với chó mèo … Chàm xuất hiện là do vai trò của dị ứng nguyên vì vậy điều trị bệnh không quá chú tâm đến sự hiệu nghiệm của thuốc mà nên cố gắng đoán ra dị ứng nguyên và loại bỏ nó đi thì bệnh mới có thể khỏi và không tái phát. Chúc bạn sức khỏe.