Loét dạ dày có dẫn đến ung thư?

Tôi bị loét dạ dày đã 2 năm nay, bệnh rất hay tái phát, đặc biệt là khi làm việc căng thẳng. Tôi nghe nói loét dạ dày rất dễ dẫn đến ung thư dạ dày. Xin hỏi có đúng không và nội soi dạ dày có xác định ung thư dạ dày được không?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Loét dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc nhưng chưa được quan tâm đúng mức, nhiều người đến viện khi đã xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là quá muộn để cho kết quả điều trị tốt. Các biến chứng đó là: Xuất huyết tiêu hoá: Người bệnh đau bụng nhiều, nôn ra máu, đại tiện phân đen như nhựa đường; Hẹp môn vị làm bệnh nhân nôn nhiều, không thể ăn được, ăn vào gây nôn và đau bụng, khiến cơ thể bị suy nhược; Thủng dạ dày hoặc tá tràng: đột ngột người bệnh thấy đau bụng dữ đội, bụng căng cứng, nôn ra máu, nếu không cấp cứu kịp thời dễ bị tử vong; Ung thư dạ dày: loét dạ dày là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến ung thư. Nhiều người đau dạ dày nhiều không điều trị triệt để đến khi sức khoẻ giảm sút nhiều đi khám thì đã thành ung thư rồi. Nội soi dạ dày tá tràng bằng ống mềm, cho phép thầy thuốc quan sát trực tiếp được tổn thương, đồng thời giúp chẩn đoán người bệnh có bị nhiễm Helicobacter pylori hay không. Trong trường hợp nghi ngờ ổ loét dạ dày ác tính, cho phép sinh thiết để chẩn đoán trên vi thể giúp tìm được tế bào ác tính. Nội soi còn giúp theo dõi quá trình liền sẹo và khỏi của ổ loét. Trường hợp của bạn nên có chế độ ăn uống, làm việc hợp lý để điều trị bệnh, nếu để bệnh tái phái nhiều và ngày càng nặng thì sẽ có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.
Trả lời 14 năm trước
Chào ban!bạn dã đi chữa nhiều nơi chưa?nếu bạn chữa nhiều nơi vẫn chưa khỏi ban hay liên hệ với tôi nhé 01693413886 Chúc ban luôn luôn vui khỏe!
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Nếu như hiện tượng của anh kéo dài và không điều trị dứt điểm thì có thể dẫn đến ung thư là chuyện có thể xảy ra, Hiện nay tôi có biết và có cách giúp anh có thể khỏi hoàn toàn bằng cách hỗ trị điều trị bằng sản phẩm thuốc từ thiên nhiên, các sản phẩm này nhập khẩu độc quyền từ mỹ về và hiện nay thì có rất nhiều người dùng và đã dứt điểm về viêm loét dạ dày. nếu anh cảm thấy tin tưởng thì có thể giúp anh đc. nếu anh ở hà nội thì càng tốt để có thể tư vấn và gặp trức tiếp. 0934690009
Bùi Xuân Minh
Bùi Xuân Minh
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy vào đây mà nghiên cứu nhé. Hãy tự mình cứu lấy mình [url=http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/]http://my.opera.com/vuotlensophan/blog/[/url]
tran nguyen
tran nguyen
Trả lời 14 năm trước
Bố tôi bị đau dạ dày 10 năm nhưng nay đã hết, điều trị rất đơn giản, uống thuốc trong nửa tháng là hết đau, uống thêm 1 tháng nữa nội soi cho kết quả rất tốt, ko hế có vết loét nữa. Anh có thể liên hệ với tôi đế tôi chỉ nơi mua thuốc: 0987272047
Tran
Tran
Trả lời 12 năm trước

Nguyên nhân gây ung thư dạ dày.
Như với hầu hết ung thư, các nhà nghiên cứu không biết nguyên nhân chính xác của ung thư dạ dày, một số yếu tố đã được xác định là:

  • Chế độ ăn uống có chứa rất nhiều nitrat, với thực phẩm sấy khô, muối, hun khói hoặc dưa bảo quản
  • Hút thuốc
  • Tiền sử loét dạ dày
  • Nhiễm H. pylori
  • Tuổi (hầu hết mọi ngườiđược chẩn đoán K trên 55 tuổi)
  • Giới nam giới tỷ lệ lớn hơn nữ.
  • Chủng tộc: người gốc châu Phi dễ bị
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày
  • Thiếu máu ác tính
  • Tiếp xúc với bụi và khói nhất định
  • Tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư dạ dày
  • Tiền sửphẫu thuật dạ dày trước đó
  • Tình trạng kinh tế xã hội: ung thư này xuất hiện phổ biến hơn trong quần thể kinh tế xã hội thấp hơn
  • Uống rượu

Bs Nguyễn Ngọc Khánh

Khoa Phẫu thuật tiêu hoá B bệnh viện Saint Paul Hà nội

YM: nnkhanh72@yahoo.com

http://bacsyphauthuatsurgeon.wordpress.com/wp-admin/post.php?post=49&action=edit&message=1

Nguyễn Xuân Khiêm
Nguyễn Xuân Khiêm
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn ! bạn đừng coi thường bệnh đau dạ dày của mình nhé vì theo mình biết đã có 2 trường hợp nguy hiểm vì đau dạ dày :

1/ Có một cô bé em của nhỏ bạn, năm nay khoảng 20t, do nhịn ăn thường xuyên và coi thường bệnh của mình nên bệnh của cô bé đã chuyển sang ung thư di căn, từ 40kg giờ còn 20kg...đang chờ chết.

2/ Có một bé làm cùng với mình, mẹ cũng bị bệnh ung thư bao tử mà qua đời mới đc vài năm, và chính cô bé đó cũng bị bao tử (vi khuẩn HP) từ năm lớp 8, sau 8 năm điều trị bằng thuốc Tây cô pé này đc khuyến mãi thêm một số bệnh nữa đó là khô thận và loạn nhịp tim. Nhưng may mắn cô bé được biết đến một giải pháp chữa bệnh mới bên Đông y nên sức khỏe tốt hơn trước nhiều. Giải pháp này đc tổ chức y tế Thế Giới (WHO) nghiên cứu trong 8 năm, sau đó công nhận và ký hiệp ước vì sức khỏe nhân loại năm 2010, giải pháp này chữa một số bệnh phổ biến hiện nay : tiểu đường, gan, thận, gút, khớp, bao tử, cận thị....thậm chí cả suy tủy. Tất cả những bệnh đó đã có người chữa hết như : Thiếu tướng Mai Văn Phúc, PGĐ bệnh viện quốc tế Vũ Anh là BS Lê Văn Trường, GĐ bệnh viện đa khoa Cần Thơ Nguyễn Hữu Ái, ..... và ông anh làm chung mình đang chữa bệnh Suy Tủy vô căn 3 dòng đc 4 tháng, hiện sức khỏe anh tốt hơn 2 năm trước rất nhiều.

Nếu bạn có quan tâm đến sức khỏe của mình và gia đình thì hãy liên hệ mình 0949.834.819 - 0989.471.867. Mình sẽ giới thiệu cho bạn người chuyên gia tư vấn về giải pháp mới này hy vọng giúp ích cho bạn.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)