Bệnh ung thư máu có những dấu hiệu gì?

chào mọi người tôi là thuần ,dao này tôi thấy các biểu hiện như chảy máu chân răng nhưng không đau và ngủ kém mắt có cảm giác mỏi và nhìn kém không biết các dấu hiệu ấy có phải là dấu hiệu của ung thư máu không hay là bệnh gì xin moị người tư vấn giúp tôi với. ma bệnh này chữa trị có mất nhiều tiền lắm không và khả năng hồi phục có hoàng toàn được không? Tôi xin chân thành cảm ơn !

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Ung thư bạch cầu hay còn có tên gọi ngắn gọn là bệnh ung thư máu hay bệnh bạch cầu, thuộc loại ung thư ác tính. Căn bệnh này là hiện tượng khi bạch cầu trong cơ thể người bệnh tăng đột biến. Nguyên nhân của bệnh chưa được xác định nhưng có thể là do các tác động của môi trường như ô nhiễm hóa học hay nhiễm chất phóng xạ hoặc cũng có thể là do di truyền. Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ", đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết. Đây cũng là căn bệnh ung thư duy nhất không tạo ra u (ung bướu). Hiện nay căn bệnh này đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao. Người dân ở các vùng nhiễm phóng xạ thường có tỉ lệ bị bệnh này rất cao (như 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki sau thời chiến tranh đệ nhị thế giới ở Nhật).

Triệu chứng

Khi dạng bạch cầu ung thư phát triển nhanh trong tủy làm đau nhức, đồng thời chiếm chỗ và làm giảm sự phát triển những tế bào máu bình thường khác.
Bệnh nhân có thể có những chứng sau:
do sức công phá trong tủy: sốt, cảm lạnh, đau đầu, khớp.
do thiếu hồng cầu: mệt mỏi, yếu sức, da đổi thành màu trắng nhạt.
do bạch cầu không bình thường: hay bị nhiễm trùng.
do giảm khả năng làm đông máu: chảy máu nướu răng, dễ bầm.
biếng ăn, sút kí.
Nếu bệnh nhân là nữ thì sẽ có hiện tượng ra mồ hôi về ban đêm.

Điều trị

Hiện tại các phương pháp điều trị bệnh ung thư máu chủ yếu vẫn là thay tủy xương của người bệnh với tủy xương của một người hiến có tủy xương phù hợp (thích hợp nhất là người có chung huyết thống với người bệnh) để thay thế phần tủy xương đã bị hư hỏng và kích thích sinh ra hồng cầu cũng như kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, dù có điều trị bằng phương pháp nào thì khả năng thành công cũng rất thấp, chỉ khoảng 10% và dù cho có thành công thì khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn (khoảng từ 3 đến 5 năm)
Hiện nay ngoài cách ghép tủy (cuống rốn, cấy tế bào gốc....) còn có thể dùng hóa trị liệu, cho tới nay cách dùng hóa trị vẫn có triển vọng rất tốt cho các bệnh nhân. Ngoài ra đối với dòng Lympho còn có thể xạ trị màng não, ngăn ngừa tế bào phát triển lên não. Đối với những bệnh nhân có quá trình điều trị bệnh tốt, sức đề kháng tốt, thích nghi với môi trường tốt và nằm trong khoảng thời gian điều trị từ 3-5 năm có thể bình phục hoàn toàn

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Phải đi khám, xét nghiệm xem là dạng gì, tìm hiểu khả năng chữa (cả bác sĩ VN và trên mạng). Nếu có điều kiện và bệnh có khả năng chữa thì nên đi ra nước ngoài mà chữa (Sing chẳng hạn) đảm bảo hơn ở VN. Các BS VN trình độ thì ko dám nhận xét, nhưng chữa trị của nước ngoài thì hay hơn hẳn ở kết hợp dinh dưỡng với chữa bệnh, theo dõi chặt chẽ, giải thích rõ ràng, phối hợp giữa các chuyên khoa ăn ý, thống nhất chứ ko chủng chẳng như VN. Mà trong điều trị ung thư thì dinh dưỡng và kết hợp điều trị các bệnh sau khi xạ/hóa trị là cũng rất quan trọng (cái này thì như nhà mình đã có kinh nghiệm thấy ở VN là rất kém).

Trần Văn Thái
Trần Văn Thái
Trả lời 12 năm trước

Bạn hãy đi xét nghiệm sinh thiết máu, nếu các chỉ số WBC, %NEUT, #NEUT mà lớn hơn chỉ số cho phép, và %LYMPH nhỏ hơn ... là bạn bị ung thư máu. Khi đó hãy lien lạc 0983 712 866 hoặc thaigia642@yahoo.com.vn . Bạn sẽ được giúp đỡ điều trị theo liệu pháp khoa học nhất hiện nay.

trinh thi thu thuy
trinh thi thu thuy
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Ngày nay khi nhắc đến ung thư, người ta thường quan niệm là bệnh vô phương cứu chữa, hay nan y vậy, nguyên nhân gì khiến căn bệnh này trở nên đáng sợ như vậy?

Ung thư là chứng bệnh của các tế bào. Cơ thể con người do hàng triệu tế bào hợp thành. Cơ thể chúng ta luôn tạo ra tế bào mới để giúp ta tăng trưởng, thay thế các tế bào chết hoặc để chữa lành các tế bào bị tổn hại sau khi bị thương.

Di truyền tử là những phần thuộc tế bào có chức năng điều khiển tế bào. Một số di truyền tử ra lệnh cho tế bào khi nào thì cần sinh sôi. Ung thư do các di truyền tử bị tổn hại gây ra.

Những di truyền tử này cò thể bị tổn hại vì nhiều thứ trong môi trường của chúng ta, thí dụ như quá nhiều ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá hoặc do thức phẩm chúng ta ăn vào. Đôi khi di truyền tử đã tổn hại được truyền từ cha hay mẹ sang con cái.

Những di truyền tử bình thường ra lệnh cho tế bào lúc nào thì sinh sôi, khi nào thì chết, và điều này xảy ra liên tục trong cơ thể chúng ta. Thế nhưng những di truyền tử bị tổn hại đôi khi lại ra lệnh cho các tế bào sinh sôi quá nhiều hoặc buộc các tế bào phải chết trong khi đáng lẽ chúng phải tiếp tục sống. Những tế bào mọc dư ấy cứ tiếp tục tăng trưởng và có thể tạo thành khối u, gọi là bướu. Một số bướu có thể sờ thấy được, số khác thì không. Một số bướu thuộc loại lành, tức không phải ung thư. Một số thuộc loại bướu độc, tức là bướu ung thư.

Thoạt tiên, ung thư mọc ngay ở chỗ chúng khởi sự, gọi là ung thư sơ cấp. Khối ung thư có thể phát triển đủ lớn để gây ra những triệu chứng.

Dần dà, một vài tế bào ung thư có thể rời khối ung thư sơ cấp và di chuyển đến những phần khác trong cơ thể. Chúng di chuyển theo mạch máu hoặc hệ thống bạch huyết. Những tế bào ung thư này có thể gây ra các khối ung thư mới nơi các phần khác của cơ thể. Những khối ung thư này gọi là ung thư thứ cấp hoặc ung thư di căn. Đôi khi có người không hề biết là mình bị ung thư mãi cho đến khi thấy có
những triệu chứng hoặc bị ung thư thứ cấp.

Ung thư có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào trong cơ thể. Máu và mô bạch huyết cũng có thể phát triển ung thư.

Chúng ta không thể nào bị lây ung thư từ người khác được. Có nhiều người bị ung thư nhưng hơn một nửa số này vẫn sống. Ung thư ảnh hưởng đến mọi người bất kể quốc gia, chủng tộc hay tôn giáo. Cứ 3 người ở Úc thì có 1 người bị ung thư. Ai bị ung thư cũng xứng đáng phải được hỗ trợ và được nhận mọi điều trị tối hảo có thể được.

Do những hiểu biết chưa đầy đủ về bệnh ung thư nhất là ở các vùng nông thôn nên người dân thường hoang mang khi biết mình mắc căn bệnh này.

Theo nghiên cứu gần đây nhất của Johns Hopkins:

"1. Ai cũng có tế bào ung thư trong cơ thể. Những tế bào này không thể bị phát hiện trong những cuộc kiểm tra tiêu chuẩn, trừ khi chúng nhân ra thành vài tỷ tế bào. Khi bác sĩ thông báo với bệnh nhân ung thư rằng sau khi trị liệu, cơ thể họ không sản sinh thêm tế bào ung thư nào khác, điều này có nghĩa là cuộc kiểm tra không phát hiện ra các tế bào ung thư do chúng chưa phát triển tới mức độ có thể nhận biết.

2. Tế bào ung thư xuất hiện từ 6 tới 10 lần trong cuộc đời con người.

3. Khi hệ thống miễn dịch (immune systems) của cơ thể mạnh, hệ thống này tiêu diệt các tế bào ung thư đồng thời ngăn chặn chúng sinh sản và hình thành khối u (tumor).

4. Khi một người mắc bệnh ung thư có nghĩa là người đó thiếu sự dinh dưỡng đúng mức: Điều này có thể do các nhân tố về di truyền, môi trường, thức ăn và lối sống…"

Như vậytrước hết bạn cần có đi kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân mình đang mắc phải các triệu chứng trên. Sau đó mới có biện pháp cụ thể để khắc phục.

Hiện tại ở Việt Nam cũng đang triển khai áp dụng một số phương pháp điều trị mới của các nhà khoa họcMỹ về bệnh ung thư. Họ tìm ra nguyên lý xuất hiện & phát triển của tế bào ung thư sau đó bằng các thảo dược hỗtrợ nâng đỡ cơ thể và "bỏ đói tế bào ung thư" giúp cho bệnh nhân phục hồi tốt hơn trong các giai đoạn của ung thư, ngay cả khi đã hóa và xạ trị.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại: Công ty cổ phần chăm sóc sức khỏe Việt Nam( Vietmedicare ). Địa chỉ 133 Thái Hà. Hoặc có thể hỏi số điện thoại: 0169 278 3250.

Chúc bạn sức khỏe!

Tuân
Tuân
Trả lời 9 năm trước

Ai bị ung thư xin mời tham khảowww.nguyenthanhthai.comđể xem cách bấm huyệt tự trị bệnh nhé.

Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Thông thường các bệnh nhân ung thư máu hay chủ quan và dễ bỏ qua các triệu chứng của bệnh vì nó không có đặc trưng và cũng không được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, nếu cảm nhận được các dấu hiệu dưới đây, bạn cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn điều trị.

– Sốt, nhức đầu, đau nhức xương khớp: có nguyên nhân từ sự chèn ép trong tủy

– Mệt mỏi, suy nhược, da dẻ nhợt nhạt do thiếu hồng cầu

– Dễ bị nhiễm trùng do chức năng chống nhiễm khuẩn của bạch cầu không thực hiện được.

– Dễ bị bầm tím, chảy máu chân răng do sự suy giảm khả năng làm đông máu.

– Chán ăn, sụt cân nhanh chóng

– Ra mồ hôi về ban đêm nhất là đối với bệnh nhân nữ

– Cảm giác khó chịu, chướng và sưng nề vùng bụng.

Tùy theo từng giai đoạn phát triển của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị ung thư máu khác nhau, bao gồm:

Phương pháp hóa trị: là phương pháp giúp tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể thông qua điều trị hóa chất (có thể là đơn hóa chất hoặc phối hợp đa hóa chất tùy theo phác đồ điều trị của bác sĩ).

Phương pháp điều trị đích: là phương pháp ức chế hoạt động của các protein bất thường và đồng thời ngăn chặn sự phát triển của tế bào ác tính.

Phương pháp điều trị sinh học: là phương pháp kích thích sự miễn dịch tự nhiên của cơ thể để giúp chống lại tế bào ung thư.

Phương pháp ghép tế bào gốc: là phương pháp điều trị ung thư máu bằng cách ghép tế bào gốc giúp nhằm tạo điều kiện cho hóa chất liều cao thực hiện được. Bao gồm 2 cách: ghép tế bào gốc tự thân và ghép tủy dị thân.

Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh ung thư máu được áp dụng chủ yếu vẫn là thay tủy xương của bệnh nhân bằng tủy xương của người nhà hoặc một người hiến phù hợp. Từ đó, có thể kích thích cơ thể sinh ra hồng cầu và kìm hãm sự gia tăng đột biến của bạch cầu. Tuy nhiên, khả năng thành công của phương pháp này rất thấp và khả năng bệnh tái phát cũng rất lớn.