10 loại củ quả giúp bạn tránh bệnh ung thư

Hiện nay ung thư vẫn là căn bệnh gây nhức nhối trong xã hội. Bởi có rất nhiều người đã, đang và rất có thể sẽ mắc căn bệnh “khủng khiếp” này. Để giúp bạn phòng tránh căn bệnh nguy hiểm ấy, vatgia.com gợi ý cho bạn 10 loại củ quả giúp bạn tránh xa các loại bệnh ung thư.

Củ nghệ

Củ nghệ là loại củ quen thuộc đối với gia đình Việt Nam. Trong củ nghệ có chứa curcumin là chất có khả năng tránh các tế bào ung thư vú. Ngoài ra, củ nghệ còn có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa mạnh.

Bên cạnh đó, nghệ còn giúp cơ thể giảm lượng cholesterol, cải thiện chức năng gan và chống lại căn bệnh trầm cảm.

Khoai lang

Nhắc đến khoai lang là nhắc đến loại củ quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Khoai lang rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là khoai lang nấu chín giúp tiêu diệt tế bào ung thư tới gần 100%. Vì vậy mà các bác sĩ khuyên bạn nên bổ sung khoai lang để bảo vệ cơ thể chính bản thân mình.

Cà rốt

Cà rốt là loại củ khá quen thuộc trong bữa ăn gia đình người Việt Nam. Các món ăn như khoai tây hầm xương, nem rán, nộm... đều là những món ăn góp mặt cà rốt.

Theo các bác sĩ, trong cà rốt có chứa thành phần giúp làm chậm quá trình phát triển khối u và ngăn ngừa ung thư tái phát.

Ngoài ra, trong cà rốt có chất chống oxy hóa beta-carotene được sử dụng tạo ra vitamin A trong cơ thể con người.

Bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn

Những loại rau xanh họ nhà cải là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là chống ung thư cực mạnh nhờ thành phần glucosinolate và 1 enzyme.

Tỏi

Nhắc đến tỏi là nhắc đến các món ăn quen thuộc hàng ngày trong bữa cơm gia đình. Tỏi có thể tra các món như rau muống xào, cải bắp xào tỏi... Trong tỏi có thành phần allyl sulfur hữu cơ có khả năng ức chế sự hình thành tế bào ung thư.

Ngoài ra, tỏi còn được xem là hiệu quả trong việc thúc đẩy tích cực quá trình tái tạo ADN.

Mướp đắng

Đây là loại quả rất quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Trong dân gian quả mướp đắng còn được gọi là quả khổ qua. Khi ăn tuy hơi đắng nhưng loại quả này rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, hạt quả mướp đắng còn giúp ức chế tế bào ung thư chuyển dịch và xâm lấn sang vùng khác.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại thực phẩm giàu zeaxanthin và lutein. Chúng có tác dụng loại bỏ các tế bào gốc tự do và các phân tử bất thường trong cơ thể. Vì vậy mà nguy cơ mắc các bệnh ung thư cũng giảm bớt.

Bí ngô

Nhắc đến loại quả này là nhắc đến các món ăn quen thuộc như canh xương bí ngô, bí ngô xòa, bí ngô nấu tôm... Đây được xem là loại quả “bí thần” giúp chống các bệnh béo phì, mỡ máu và ung thư.

Bí ngô rất giàu vitamin A, vitamin C, canxi, chất xơ và đặc biệt là có thành phần tryptophan –P giúp chống lại bệnh ung thư hiệu quả.

Củ cải

Củ cải là loại củ quen thuộc với những ai thích những món canh thanh ngọt, đậm đà. Trong loại củ này có chứa nhiều carotene có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư của chất nitrosamine. Ngoài ra củ cải còn giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Đồng thời hỗ trợ đào thải chất gây ung thư ra ngoài.

Cà chua

Cà chua là loại quả có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau như đậu sốt cà chua, cà chua nấu cá, cà chua nấu trứng...

Ngoài ra, trong cà chua có chứa carotenoid và ycopene giúp ức chế các tế bào ung thư.

Như vậy vatgia.com đã giới thiệu cho bạn 10 loại rau củ quả giúp bạn có 1 sức khỏe tốt và đặc biệt chống căn bệnh ung thư rồi đó! Hãy bắt tay vào thực hiện những thói quen tốt và sử dụng các thực phẩm giàu protein, chất xơ... bổ sung cho cơ thể mỗi ngày bạn nhé! Ngoài ra giúp bạn có các cách rửa rau hay rửa hoa quả sạch vatgia.com mời bạn tham khảo link sau để biết thêm thông tin:

https://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=m%C3%A1y+r%E1%BB%ADa+rau&iCat=2200

Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

 

 

Chưa có câu trả lời nào