Cách lựa chọn size áo ngực phù hợp phòng tránh nguy cơ ung thư

Chọn size áo ngực phù hợp đôi khi còn quan trọng hơn cả size giày. Một chiếc áo ngực tốt sẽ làm cho người phụ nữ cảm thấy thoải mái, tự tin và năng động hết sức có thể trong ngày dài làm việc và hoạt động.

Áo ngực bên trong – Mặc đại được không?

Áo ngực là vật dụng không thể thiếu với mỗi người phụ nữ. Áo ngực giúp nâng đỡ cơ ngực, nhờ đó mà cơ không bị kéo căng, chảy xệ. Điều này giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe cho cơ thể người phụ nữ trong lâu dài. Bên cạnh đó, áo ngực còn là trợ thủ đắc lực giúp cho phụ nữ tránh khỏi những ánh mắt “đi lạc” của người khác phái.

Tuy nhiên, cần phải chú ý 1 điều đó là: nếu mặc áo ngực không đúng size sẽ đem lại rất nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe. Cụ thể, mặc áo ngực quá chật có thể khiến người mặc bị nghẹt thở, thiếu máu, tức ngực… Đặc biệt, mặc áo ngực quá chật trong thời gian dài là 1 trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú.

Chính vì vậy, điều cần thiết không phải là chọn 1 chiếc áo ngực đẹp, sexy. Mà đó là phải luôn chọn size áo ngực phù hợp với vóc dáng bạn.

Chọn size áo ngực phù hợp – Đọc số size như thế nào??

Khi cầm 1 chiếc áo ngực trên tay, bạn có thể thấy những chỉ số như: 32B, 34/75, 36/80… Vậy những con số này có nghĩa là gì? Hãy cùng xem bảng sau nhé:

Bảng tham khảo cỡ áo ngực

Như vậy cách đọc số size của áo ngực đó là:

Phần số: là cỡ lưng áo tương ứng với số đo vòng chân ngực của bạn. Giả sử, vòng chân ngực của bạn là 83 thì cỡ lưng áo tương ứng là 38. 1 số áo đo theo chuẩn phương Tây thì sẽ là số 85. Để người mua thuận tiện hơn thì người bán thường ghi 2 cách ghi này một lúc: 38(85).

Phần chữ: là độ chân lệch đỉnh – chân ngực ứng với cỡ cúp áo của bạn. Ví dụ nếu đỉnh ngực và chân ngực của bạn chênh lệch nhau 14cm, bạn sẽ mặc áo cúp A. Nếu đỉnh ngực- chân ngực lệch nhau 20cm, bạn nên mặc áo cúp D.

Cách đo chính xác vòng ngực của bạn

Như vậy, để biết được nên mua loại áo ngực nào, bạn cần 2 số đo đó là số đo vòng chân ngực và số đo chênh lệch giữa đỉnh – chân ngực. 2 vòng đó thể hiện như trên hình sau:

Cách đo chính xác vòng ngực của bạn

Hình trái: vòng chân ngực

Hình phải: chênh lệch chân ngực – đỉnh ngực

Để đo vùng chênh lệch chân ngực – đỉnh ngực cho chính xác, bạn nên đo ở tư thế như hình sau:

Sau khi có số đo bạn hãy so sánh với bảng trên để biết được chính xác size áo ngực của mình là size nào bạn nhé.

Chọn size áo ngực phù hợp chính là bảo vệ sức khỏe bản thân. Hãy ghi nhớ số đo của mình để luôn tìm đúng “người bạn” áo ngực thân thiết của mình nha!

Chưa có câu trả lời nào