Bị rát và nóng cả vòm họng là bệnh gì?

Mẹ tôi năm nay 53 tuổi, đặc biệt không ăn đồ nóng, đồ cay, cũng không bị đau bao tử nhưng không hiểu tại sao vòm họng luôn bị nóng rát, nước bọt lúc nào cũng nghe vị đắng. Từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ bị như vậy, chỉ bị khoảng 3 năm gần đây. Mẹ tôi đã đi nhiều bệnh viện nhưng không hết. Có thể cho biết mẹ tôi bị bệnh gì? Chỉ dùm mẹ tôi nơi điều trị.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Tình trạng của mẹ bạn thực ra không phải bệnh (theo quan diểm Đông y) mà chỉ là biểu hiện của hội chứng Uất , nếu đã có bệnh thì nó sẽ làm bệnh đó nặng dần lên, hoặc sau này sẽ sinh ra 1 số bệnh khác nữa, thường thì có 3 triệu chứng cơ bản: đầu tiên là Nhức đầu, rồi Đắng miệng, thứ 3 là Khô cổ. Về điều trị thì khá phức tạp vì phải khám trực tiếp rồi phải theo dõi nữa nên không thể tư vấn qua thư được. xin chào.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Qua miêu tả rất có thể mẹ của bạn đã bị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Vòm họng bị bỏng rát là do dịch vị dạ dày trào lên gây viêm họng, nước bọt đắng cũng là do dịch vị từ dạ dày mà ra. Bệnh này cần phải được khám điều trị sớm và dứt điểm để tránh các biến chứng nguy hiểm về sau như hiện tượng loạn sản trên niêm mạc thực quản gây ung thư về sau. Bạn thân mến! bạn cần đưa mẹ bạn đến bệnh viện lớn để được nội soi bao tử - thực quản cũng như khám tổng quát Tai, Mũi Họng để kiểm tra xác định bệnh để điều trị. Nếu đúng là bệnh là bệnh trào ngược thì có thể điều trị thử bằng omeprazol 20mg ngày 2 lần trước ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ. Các triệu chứng sẽ cải thiện sau 01 tuần điều trị. Cần được điều trị lâu dài và dứt điểm tránh các biến chứng về sau.
bùi quang thái
bùi quang thái
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! có thể có nhiều nguyên nhân nhưng tôi nghĩ đó có thể là do cơ địa hoặc là do hệ tiêu hóa có vấn đề, nếu giúp mẹ bạn cải thiện nhanh và hiệu quả an toàn thì tôi khuyên bạn nên cho mẹ bạn dùng sản phẩm thực phẩm chức năng từ cây Lô Hội, đây là sản phảm nhập khẩu độc quyền từ mỹ về và có thể hỗ trợ rất tốt cho trường hợp mẹ của bạn. Nếu bạn tin tưởng thì có thể gọi điện cho tôi 0934690009 ( ở Hà nội ) bạn có thể gặp trực tiếp.
Nguyen Van Cuong
Nguyen Van Cuong
Trả lời 13 năm trước

Minh cung co tinh trang nhu me ban, da dieu tri 4 nam roi.Bac si chuan doan cac benh nhu viem xoang, viem hong man tinh, viem trao nguoc da day thuc quan..... va da kien tri chua 1 thoi gian dai nhung khong co ket qua gi.Thuc su minh ra chan nan va nhieu luc khong muon song nua. Gan day minh co di kham lai, bac si bao chua khong duoc thi.... thoi.Bo tay bac si luon.Theo kinh nghiem cua minh thi benh nay khong co thuoc chua. Dung di kham nua...ton tien.