Trẻ nhỏ rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp liệu có cách nào phòng tránh không nhỉ ?

Trẻ nhỏ rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp liệu cóc cách nào phòng tránh không nhỉ?

Phương Phương
Phương Phương
Trả lời 12 năm trước

Thời tiết thay đổi khiến trẻ nhỏ rất hay mắc các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là sốt và ho.Hiện nay,tại các nhà thuốc có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ phòng cũng như điều trị bệnh liên quan đến đường hô hấp:Sarbokids- là 1 sự lựa chọn cho bạn.Sarbokids được sản xuất bởi công ty dược phẩm Nam Hà và PharMark Việt Nam phân phối.Bạn có thể tham khảo và dùng thử!

vũ quỳnh anh
vũ quỳnh anh
Trả lời 12 năm trước

Các phòng tránh tốt nhất là bịt khẩu trang khi đi đường vì đường phố là nguyên nhân chủ yếu của bệnh hô hấp. Ngoài ra bạn cũng có thể phòng bằng việc cho trẻ vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

Bạn tham khảo bài viết này nhé, rất có ích đó:

http://alobacsi.vn/20111021050936324p0c161/cach-ve-sinh-mui-hong.htm

Phạm Thị Minh Huệ
Phạm Thị Minh Huệ
Trả lời 11 năm trước

Cây húng chanh, cây kim ngân, cây cúc dại, cây đại thanh diệp... là những cây thuốc quý trong dân gian Việt Nam vẫn thường được các cụ nhà ta sử dụng cho điều trị ho, viêm mũi, viêm họng.

Nhưng ngày nay, thay vì chỉ sử dụng một loại cây thuốc để điều trị, các bà mẹ đã có thể có sự lựa chọn phù hợp hơn, hiệu quả cao hơn đó là sản phẩm Sarbokids. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, là sự kết hợp khoa học giữa các loại cây thuốc quý có tác dụng không chỉ điều trị các bệnh về hô hấp mà còn giúp tăng cường miễn dịch, giúp trẻ tăng sức đề kháng phòng ngừa được nhiều bệnh về đường hô hấp. Sản phẩm an toàn tuyệt đối với trẻ khi sử dụng, được bào chế dưới dạng cốm, có thể pha với nước đường hoặc sữa cho trẻ dễ uống. Tham khảo thông tin về sản phẩm http://suckhoetretho.blogspot.com/2012/04/sarbokids-tang-e-khang-va-phong-chua.html

Sarbokids là một trong những sản phẩm đông dược do Công ty Dược Nam Hà sản xuất. Là Công ty với hơn 60 năm kinh nghiệm trong sản xuất đông dược, nhất là đông dược điều trị các bệnh ho, viêm mũi và một số bệnh hô hấp khác.

nguyễn thị hằng
nguyễn thị hằng
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên dùng trái chanh đào ngâm mật ong hiệu qua rất tốt

Bạn tham khảo trang web sau nhé

Trích dẫn:
http://rausach.com.vn/forum_posts.asp?TID=6825&PID=53435#53435


lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Trẻ em làm bạn với những chú chó nuôi trong nhà thường ít mắc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên (viêm tai, mũi, họng) hơn những trẻ nhỏ khác.

Ảnh minh họa Internet

Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường đại học y khoa Kuopio (University Hospital) - Phần Lan đã được công bố trên Tạp chí Nhi khoa của Mỹ số ra ngày 9-7.

Nghiên cứu cho biết những trẻ em có ít nhất 6 giờ để chơi ngoài trời với chó đều tăng khả năng miễn dịch đối với các bệnh về đường hô hấp kể trên lên đến 30% so với những trẻ em khác. Trẻ đã giảm đáng kể các triệu chứng như ho, thở khò khè, viêm mũi và cúm và đặc biệt khoảng 50% trẻ em trong số này không bị mắc bệnh viêm tai.

Nghiên cứu cũng cho biết là kết bạn với mèo cũng có kết quả tương tự như đối với chó nhưng khả năng miễn dịch ít hơn.

Để có được kết luận thú vị trên, các chuyên gia y khoa đã tiến hành khảo sát đối với 397 trẻ em tại Phần Lan trong độ tuổi từ 9-52 tuần tuổi. Những trẻ nhỏ này đều được bố mẹ ghi lại nhật ký hàng tuần một cách tỉ mỉ về tình trạng sức khỏe trong những năm đầu đời.

Kết quả nghiên cứu trên rất có ý nghĩa khi những kết luận trước đó cho thấy khả năng miễn dịch của trẻ, nhất là ở giai đoạn đầu đời, bị ảnh hưởng và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn bởi các tác nhân bên ngoài như: không được bú mẹ, cha mẹ hút thuốc lá, cha mẹ mắc bệnh dị ứng...

Theo TTXVN, kết quả của nghiên cứu này trái ngược với một vài nghiên cứu trước đó cho thấy trẻ sẽ dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp khi trong nhà có những vật nuôi. Tuy nhiên, các tác giả của nghiên cứu mới này nói rằng có sự khác biệt là do đối tượng nghiên cứu của họ chỉ tập trung vào trẻ dưới 1 tuổi chứ không bao gồm trẻ lớn hơn.

Pham ngoc mai
Pham ngoc mai
Trả lời 11 năm trước
Phòng ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ.

Cái nóng gay gắt của mùa hè dần dịu đi bởi những cơn gió nhẹ hay những làn hơi mát của mùa thu tạo cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu khiến bạn phần nào chủ quan, ít quan tâm đến sức khỏe của bản thân và những thành viên trong gia đình cũng là lúc nhiều dịch bệnh, đặc biệt là viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, cúm… có cơ hội phát triển.

Chính vì thế, hãy chú ý chăm sóc cho tổ ấm và bé yêu của bạn một cách khoa học trong thời khắc giao mùa này.

Trường hợp của chị Nguyễn Thị Bình – Hà Đông, Cu Tò nhà chị ngày hôm trước vẫn bình thường thế mà sáng sớm hôm sau Cu Tò đã sốt. Chị nghĩ là do con sốt mọc răng nên chỉ cho con uống thuốc hạ sốt paracetamol mà vẫn không thấy cháu thuyên giảm. 2 ngày sau chị lại thấy cháu húc hắc ho nhưng không có đờm và thường sốt cao về gần sáng. Chị đưa cháu đi khám và bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viêm họng.

Chúng ta biết hệ hô hấp là một trong những cơ quan trọng yếu quyết định sự tồn tại của cơ thể, hệ hô hấp đảm nhận chức năng xử lý không khí, cung cấp oxy và loại bỏ khí thải giúp duy trì sự sống. Để đảm bảo chức năng này, hệ hô hấp như một cỗ máy hoàn chỉnh hoạt động khép kín gồm nhiều bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận có một nhiệm vụ riêng.

Không khí khi hít vào sẽ được các cơ quan thuộc đường hô hấp trên (mũi, các xoang cạnh mũi, hầu họng, thanh quản) lọc sạch, làm ẩm và sưởi ấm trước khi theo khí quản đến phổi (đường hô hấp dưới) rồi theo mạch máu đi khắp cơ thể. Do vị trí giải phẫu và chức năng hoạt động nên đường hô hấp trên thường xuyên tiếp xúc với các vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh khác vì vậy mà trẻ dễ mắc đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản.

Sức khỏe của trẻ luôn là mối quan tâm, lo lắng của gia đình( gia đình chị Bình là một ví dụ), đặc biệt trong thời gian giao mùa về sáng thời tiết thường lạnh hơn vì vậy nếu không giữ ấm, đắp chăn trẻ sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh và dẫn đến viêm họng, viêm phế quản,…dẫn đến các triệu chứng sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi… làm trẻ rất khó chịu. Nếu tình trạng kéo dài trẻ gầy rất nhanh do không ăn uống được và có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Cách tốt nhất để đảm bảo cho sức khỏe con bạn là phòng bệnh cho trẻ:

Thứ nhất, cố gắng giữ ấm và đắp chăn cho trẻ khi ngủ. Đặc biệt là phần cổ và ngực trẻ.

Thứ hai, cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng từ thực phẩm, thường xuyên bổ sung thực phẩm như tỏi, rau thơm, các loại hoa quả chua như chanh, cam, bưởi,…

Ngoài ra, có thể bổ sung dinh dưỡng bằng các thực phẩm chức năng để đề phòng thiếu chất dinh dưỡng cho trẻ khi mà hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động chưa tốt.

Thứ ba, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ bằng cách bổ sung các acid amin thiết yếu từ các chế phẩm có bán rộng rãi trên thị trường. Các acid amin giúp cơ thể tổng hợp nên thành phần chính của kháng thể. Khi trẻ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc chế độ dinh dưỡng của trẻ không cân bằng sẽ không cung cấp đủ acid amin cần thiết để tổng hợp các kháng thể.

Với trẻ hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, khả năng sản xuất kháng thể còn thấp vì vậy trẻ càng dễ mắc bệnh hơn người lớn. củng cố và tăng cường hệ miễn dịch giúp trẻ có thể tự vệ trước các nguy cơ nhiễm bệnh từ môi trường.

Trên đây là một số chia sẻ cho các bạn về cách phòng bệnh giúp trẻ có thể lực khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho trẻ ngăn ngừa mắc các bệnh đường hô hấp và các bệnh tật khác.

Thông tin cho bạn:

MENDIKIDS chứa các thành phần dinh dưỡng thiết yếu nâng cao hệ miễn dịch của trẻ.

Sản phẩm cung cấp 18 acid amin có nguồn gốc tự nhiên trong đó có chứa 8 acid amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được như: lysine, leucine, isoleucine, methionine, phenylalanine, threonine, tryptophan, valine,… để cơ thể tổng hợp nên thành phần chính của kháng thể.

Ngoài ra trong thành phần của MENDIKIDS còn chứa các vitamin B1, B2, B9… có chức năng bảo vệ tế bào thần kinh, bảo vệ da, tóc, móng, niêm mạc… khỏi các tác hại của môi trường. Các khoáng chất và các yếu tố vi lượng như: sắt, kẽm, iod có trong MENDIKIDS giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, sản phẩm chứa cam thảo, đẳng sâm được đông y sử dụng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, phòng ngừa vàng da, thiếu máu…