Nhỡ hôn người mắc bệnh HIV liệu có bị nhiễm?

Cho em hỏi do vô tình  bạn em không biết người đó có nhiễm HIV nên  bạn em đã hôn họ nhiều lần nhưng chưa quan hệ thì liệu bạn em có bị nhiễm không ạ? Mấy ngày nay  cô ấy thấy người rất mệt mỏi không muốn ăn. Nếu có thì dấu hiệu là gì và làm sao để  phát hiện được chính xác ạ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ba con đường lây truyền HIV chủ yếu vẫn là qua quan hệ tình dục, qua truyền máu (tiêm chích chung kim tiêm…), mẹ truyền cho thai. Hôn nhau không phải là con đường có nguy cơ cao lây truyền HIV, trừ phi có tổn thương ở răng miệng, tuy nhiên cũng nên tránh những kiểu hôn sâu (hôn kiểu Pháp).

Cũng cần biết rằng:

- Hôn có thể làm lây truyền một số bệnh như mụn giộp sinh dục; bệnh loét sùi do cytomegalovirus; bệnh suy nhược cơ thể do virus Epstein-Bar và viêm gan B.

- Hành vi tình dục bằng miệng (khẩu dâm) không dùng bao cao su chỉ có thể thực hành khi đôi bạn tình hoàn toàn lành mạnh (do thầy thuốc xác nhận) và sống chung thuỷ.

Bao cao su cũng không an toàn tuyệt đối cả về tránh thai và tránh lây nhiễm HIV nếu không dùng ngay từ khi bắt đầu giao hợp vì hai lí do: trong chất nhờn tiết ra ở đầu dương vật đã có thể có tinh trùng, vì thế có thể gây thụ thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS. Bao cao su cũng có tỷ lệ thất bại từ 4-5 trường hợp cho 100 người sử dụng trong 1 năm. Nguyên nhân thất bại vì dùng không đúng cách hoặc không thường xuyên. Cũng có khi vì bao cao su bị thủng mà không biết.

Bao cao su trong phòng tránh HIV/AIDS chỉ được coi là một thực hành an toàn tình dục tương đối (safer sex); chứ không tuyệt đối (safe sex). Có thể mang 2 bao cao su để nhân đôi độ an toàn khi có quan hệ tình dục với bạn tình không mấy tin cậy.

nguyễn hoàn
nguyễn hoàn
Trả lời 13 năm trước

Nhiễm HIV lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, dung chung kim tiêm,máu và các bệnh phẩm của máu, từ mẹ sang con...

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Thật ra, nụ hôn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ,hôn say đắm không chỉ đem lại cảm giác dễ chịu, ngọt ngào và cả sự thư giãn mà còn có thể tăng khả năng kháng bệnh, tăng bài tiết nước bọt giúp làm sạch các vi khuẩn…

Hôn không có mô hình mẫu, mỗi người có cách riêng và chỉ có thể nói rằng hôn sâu là sự nhập cuộc say đắm của cả 2 người. Một phát hiện thú vị là nụ hôn sâu và đắm đuối sẽ giúp cho gương mặt trông trẻ hơn, rạng rỡ hơn vì não tiết ra hormon oxytocine đem lại cảm giác dễ chịu và gắn bó với nhau hơn.

Nụ hôn nồng cháy có thể đốt cháy 2 Kcalo/phút, kích hoạt quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng lên gấp đôi và vì thế nhiều người nghĩ rằng hôncó tác dụng tương tự như khi tập thể dục hay đi bộ nhanh.

Đồng thời với hôn là một quá trình trao đổi chất. Khi hôn sâu, đôi bạn tình trao và nhận 9 mg nước, 0,7 mg albumin, 1,7 mg chất béo, 0,4 mg muối và 0,1 g chất hữu cơ. Do vậy, điều cần lưu ý là hôn có thể làm lây truyền một số bệnh như bệnh cúm, bệnh mononucleose (còn được gọi là bệnh của nụ hôn), bệnh mụn giộp và cả bệnh viêm gan virus B.

Tuy nhiên, với HIV thì có khác, kể cả hôn sâu cũng không có nguy cơ bị nhiễm HIV và cho đến nay, chưa có thông báo nào về nhiễm HIV qua đường hôn nhau.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

HIV lây truyền qua các con đường sau:

- Lây từ mẹ sang con

- Lây qua đườngttiinìnnhh dục

- Lây qua đường máu (tiêm chích)

Nếu bạn của bạn vô tình hôn người nhiễm HIV mà miệng người đó bị chầy xước hay chảy máu chân răng thì bạn của bạn có thể bị nhiễm HIV.

Nếu chỉ hôn bình thường mà người đó không chảy máu chân răng hay bị chầy xước thì bạn của bạn không nhiễm HIV được.

Chúc bạn vui khỏe!