Hôi nách, phải làm sao?

Cháu bị hôi nách đã nhiều năm. Trước đây cháu sử dụng phèn chua và có hiệu quả thời gian đầu, sau bị hôi lại. Hiện cháu sử dụng kem khử mùi Vichy nhưng cũng không hiệu quả lắm. Cháu rất mặc cảm khi tiếp xúc với mọi người.
Hoàng
Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Chứng hôi nách khó chữa trị khỏi hẳn. Cháu nên ăn ít đồ gia vị như hành, tỏi, ớt..., giữ cho nách luôn khô, thoáng, ít mồ hôi. Ngoài những loại khử mùi dưới dạng kem, dạng phun hay dạng thỏi (cây lăn nách), cháu có thể sử dụng phèn chua hay giấm pha với nước và lau rửa thường xuyên. - Phương pháp nào cũng chỉ tạm thời khử mùi hôi nách chứ không giải quyết dứt hẳn. Cháu có thể uống thêm thuốc Chlorophyl, mùi hôi sẽ giảm hẳn nhưng phải dùng lâu dài và gây tốn kém.
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Bạn đang băn khoăn về bệnh hôi nách?Tuvanaz xin chia sẻ với bạn như sau:

Bệnh Hôi nách không lây từ người này sang người khác như 1 bệnh truyền nhiễm. Nhưng khi mặc áo dơ của người khác thì mình sẽ bị hôi lây bởi vì chiếc áo dơ. Sau khi tắm rửa sạch sẽ thì mình không còn hôi nữa.

Đến 1 thời gian nào đó thì em phát ra bệnh Hôi nách. Đó là do tuyến mồ hôi, tuyến nội tiết và các vi khuẩn sống trên da của ta tạo ra 1 mùi hôi, chớ không phải do mặc áo của người hôi nách rồi bị lây bịnh luôn như vậy. Những thức ăn uống và thuốc men ta dùng cũng tạo ra mùi hôi, làm hôi nách nhiều hơn, thí dụ như hành tỏi sẽ làm ta hôi nách hơn bởi vì hành và tỏi được bài tiết qua mồ hôi. Ăn thịt cá, nhất là thịt rừng cái mà còn chứa nhiều chất hocmone của thú rừng hoang dại, nồng nặc hơn thịt gia súc gia cầm chăn nuôi, sẽ cho 1 mùi hôi nồng khó chịu hơn vì những hocmone của thịt cũng bài tiết qua da và mồ hôi. Ăn rau cải và trái cây thì có mùi thơm và thanh hơn, nhưng có nhắc qua hành tỏi và một vài gia vị khác có mùi nồng cũng bài tiết qua da, làm hôi.


Bệnh Hôi nách không có cách chữa dứt hẳn mà chỉ là giảm bớt mùi hôi và ngăn ngừa phần nào. Trước tiên ta cần tắm rửa thường xuyên. Ở Việt Nam trời nóng nực thì cần phải tắm ngày 2 lần với xà bông thơm. Làm như vậy để tẩy lớp da chết ra khỏi người cùng với những vi khuẩn sống trên da mình. Những vi khuẩn này không gây hại, nhưng khi kết hợp với mồ hôi của ta thì nó sông lên 1 mùi hôi khó chịu. Da mỗi người mỗi khác cộng với hocmone, chất nhờn ở da với mồ hôi, tất cả tạo thành 1 mùi khác biệt ở mỗi người. Em không may bị mùi Hôi. Kế tiếp là dùng những sản phẩm thoa nách để nó giúp giữ khô vùng nách, giảm bớt mùi hôi nách. Những loại sản phẩm này không có hại cho da. Thay áo quần đã giặt sạch hàng ngày, không mặc đi mặc lại áo quần dơ. Nếu bị đổ mồ hôi nhiều thì càng nên thay áo thường xuyên hơn, ngày 2 lần hoặc khi áo bị ướt thì phải thay cái khác.

Nếu bị chứng bệnh đổ mồ hôi nách nhiều thì em có thể tìm đến Bác sĩ chuyên làm phẩu thuật trị đổ mồ hôi nách. Bác sĩ chuyên khoa này có thể giải phẩu, cắt bớt dây thần kinh phụ để giảm bớt phần nào mức độ ra mồ hôi nách của bệnh nhân. Không chữa hết hoàn toàn nhưng giảm được phần nào. Mức độ hiệu nghiệm không cao lắm, nhưng có một số người có kết quả tốt, một số khác thì vẫn y như cũ, tuỳ theo trường hợp.

Chúc bạn vui khỏe!

nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
nguyen dinh thanh-theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước
Mình thông tin kỹ hơn để các bạn có thể hiểu nguyên nhân và cách trị bệnh HÔI NÁCH, HÔI CHÂN, MÙI HÔI CƠ THỂ:

Da là phần bao bọc phía ngoài cơ thể. Ở người trưởng thành, tổng diện tích da trung bình khoảng 1,5m2. Dưới da có các tuyến nhờn, tuyến mồ hôi và tuyến sữa (ở vú). Tuyến nhờn là tuyến nang nằm trong lớp da. Tuyến mở ra ở phần chân lông tiết chất nhờn đổ ra ở phần chân lông tiết chất nhờn vào túi thường bì ở gốc lông. Chỗ nào không có lông thì tuyến nhờn đổ ra mặt da. Tác dụng của chất nhờn là làm cho da được mềm mại, nhưng cũng là nguyên nhân gây nên “mùi hôi cơ thể”.
Tuyến mồ hôi là tuyến ống. Đầu phía dưới cuộn lại thành búi nằm trong tầng dưới của lớp da. Đầu phía trên vòng xoắn ốc xuyên qua biểu bì và đổ ra ngoài mặt da. Trên toàn thân người có khoảng 2,5 triệu tuyến mồ hôi và phân bố không đều. Hôi nách là nơi mật độ tuyến mồ hôi rất cao (350 – 420 tuyến/cm2).
Thành phần của mồ hôi gồm 98% là nước và 2% chất khô gồm: muối khoáng và các chất hữu cơ như muối NaCl, KCl, photphat, sunphat, ure. axit uric, creatimin, NH3. Nhìn chung thành phần mồ hôi giống thành phần nước tiểu loãng, mồ hôi thường có mùi đặc trưng do chất nhờn của tuyến nhờn cũng tiết ra.
Người ta phát hiện được hai loại tuyến mồ hôi là tuyến apocrine và tuyến eccrine. Tuyến apocrine phân bố ở nách, vùng háng và quanh núm vú. Tuyến này tiết ra chất hóa học có mùi đặc trưng gọi là pheromon. Nên nách, háng và núm vú và nhất là nách tiết ra mùi rất “đặc trưng”. Tuyến eccrine chỉ tiết ra mồ hôi. Chất nhờn do tuyến nhờn tiết ra gồm nhiều giọt mỡ, các a-xit béo tự do và rượu, một lượng cholesterol cùng este của nó. Ở người, mỗi ngày tiết ra khoảng 20g chất nhờn này. Tác dụng chủ yếu là làm mịn da và mượt lông. Chất nhờn do tuyến nhờn sinh ra cộng với mồ hôi trong hố nách bị các vi khuẩn phân hủy các a-xit béo không no và các chất hữu cơ thành những sản phẩm trung gian như andehyd, xeton là những chất có mùi rất khó chịu mà ta gọi là hôi nách.


Thuốc của mình đặc biệt hiệu quả trong việc diệt các loại vi khuẩn trên.

http://www.vatgia.com/raovat/2679/4842459/chiet-suat-thao-moc-dac-tri-hoi-nach-hoi-chan.html

Cổng thông tin lớn nhất VIỆT NAM chia sẻ căn bệnh Hôi nách - Hôi chân, ra quá nhiều mồ hôi tay, chân, mặt, lưng, bụng, nách... và hiệu quả từng phương pháp sẽ lần lượt được mình chia sẻ;

http://isaomachii.com/
Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
le long hai
le long hai
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn. tôi xin được giới thiệu tôi là Long Hải,

Tôi biết hàng ngày bạn gặp rất nhiều khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày về vấn đề khó nói của bạn,

Hiện tại bên công ty của tôi có một số sản phẩm có thê khắc phục được tình trạng của bạn, có nhiều khách hàng của tôi cũng gặp phải trường hợp như bạn, nhưng sau 1 thời gian sử dụng sản phẩm họ đã không còn như thế nữa, hiện giờ họ rất tự tin với bản thân của mình. bạn có thể liên hệ với mình qua số điện thoại 0907 889 357 để được mình tư vấn trực tiếp bạn nhé. hoặc qua mail longhaiv4h8@gmail.com.

Trân trọng

Nguyễn Thị Sáng
Nguyễn Thị Sáng
Trả lời 10 năm trước

Bạn hãy sử dung PERSPIREX của Đan Mạch hoặc anhydrolforte của Anh nhé!

Ngăn tiết moog hôi khử mùi cơ thể 3-5 ngày sau 1 lần lăn

không thâm da, không vàng áo

không màu, không mùi bạn có thể sử dụng kèm nước hoa mà không tạo nên hỗ hợp mùi khó chịu.

http://forum.seotopx.com/threads/21109-Hoi-nach-uot-nach-ra-mo-hoi-nhieu-o-tay-chan-01684655227.html

Nguyễn Thị Hương
Nguyễn Thị Hương
Trả lời 8 năm trước

nên thực hiện thăm khám và điều trị chuyên gia bạn ạ. thời gian này, phòng khám Thiên Hòa đang có ưu đãi tri ân bệnh nhân nhân dịp 3 năm thành lập phòng khám. bạn có thể qua thăm khám để chữa trị bệnh hiệu quả và hưởng các ưu đãi.

chúc bạn sức khỏe.