Mẹ tôi bị tăng huyết áp đã 7 năm nay, thỉnh thoảng cụ lại bị tăng huyết áp ác tính.Xin hỏi mọi người giải thích cơn tăng huyết áp ác tính là gì?

Xin mọi người trả lời giúp cho tôi.Tôi xin cảm ơn rất nhiều!
truong van tuan
truong van tuan
Trả lời 15 năm trước
Khi huyết áp tối đa lớn hơn hoặc bằng 220mmHg, hoặc huyết áp tối thiểu lớn hơn hoặc bằng 120mmHg được coi là tăng huyết áp ác tính. Đây là tình trạng tăng huyết áp, nguy hiểm và có thể dẫn tới tử vong nếu không kịp thời điều trị. Cơn tăng huyết áp ác tính thường kéo theo rất nhiều biến chứng khác xảy ra như: đau đầu dữ dội, khi đo huyết áp thường thấy rất cao, ngoài ra còn có các triệu chứng khác là khát nước, rối loạn tiêu hóa, tức ngực, các dấu hiệu suy tim, gan to. Người bệnh còn có các dấu hiệu xuất huyết dưới da, chảy máu cam; giảm thị lực, nhìn ruồi bay... Bệnh tiến triển rất nhanh thường có biến chứng ở não, ở tim như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Khi thấy người nhà có dấu hiệu trên, bạn nên đặt người bệnh ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, tránh căng thẳng thần kinh, không được hoạt động, đi lại, sau đó cần nhanh chóng mời bác sĩ tới xử trí.
le tuan khanh
le tuan khanh
Trả lời 15 năm trước
chia sẽ: mình biết có một công ty thường xuyên hội thảo ,tư vấn sức khỏe ðặc biệt nó còn có những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe các bệnh về khớp và tim mach ,tiểu đường,mồ hôi trộm. nó là một tập đoàn lớn của australia.Có hai chi nhánh tại Việt Nam(HA NOI ,TP.HCM). Đặc biệt ở đây có những sản phẩm độc quyền(không có trên thị trường,được bán và phân phối trực tiếp tại công ty)của ðá tourmaline(một loại ðá do phun trào mắc ma ,thuộc loại khoáng chất axit silic,có khả nãng phát tia ngoại xa(giống ánh sánh mặt trời sáng sớm) rất tốt. Nó có những ưu điểm sau: +tia ngoại xa(giống ánh áng buổi ) rất tốt cho bé. +đá tourmaline còn có các khoáng chất vi lương rất tốt (tương tự như tắm bùn) +tia ngoại xa cũng có chức năng masxa cơ thể tại vùng mang sản phẩm. +dùng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay(công nghệ nano) bắn trực tiếp các phân tử đá lên từng sợi vải.vì vậy chúng tqa có thể mang nó 24/24 .Vì vậy hiệu quả sẽ nhanh hơn. có các loại sản phẩm từ đá tourmaline sau: +đôi tất +áo lót(nam nữ ) +quần lót (nam ,nữ) +chăn ,ra + bao gối +vòng tay +dây chuyền Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các sản phẩm,thì bạn có thể đến trực tiếp công ty tham quan ,tìm hiểu. den truoc 9gio sang ,công ty thường có những buoi hội thảo,tư vấn sức khỏe. địa chỉ:28-34 đường 26,phường 11,Q6,tp.HCM liên hệ:0968763924 gặp khanh email:khanh_bi26@yahoo.com