Mụn nước ở tay chân là bệnh gì?

Tôi bị nổi mụn nước ở chân, mụn nước li ti chìm dưới da, phải nhìn kỹ mới thấy, kèm theo là những mụn nước lớn hơn có vẻ như có mủ ở bên trong, mụn nước li ti mọc rất nhiều và gây ngứa. Tôi đã đi khám và người ta bảo là bị nội tiết bên trong người, tôi đã uống thuốc, có phần đỡ nhưng dạo này lại bị nổi mụn nước to đỏ ở chân, còn mụn nước li ti chìm dưới da thì bắt đầu nổi ở tay. Tôi đang rất lo lắng, có bạn nào đã bị giống tôi mà đã chữa được hay có kinh nghiệm gì thì chia sẻ với tôi nhé. Cám ơn
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b]Bạn bi viêm da dị ứng[/b] Tôi cũng bị như bạn, đi khám chuyên khoa da liễu Bác sỹ kết luận là do viêm da dị ứng, chữa khỏi hoàn toàn gần như không thể. Bác sỹ khuyên hạn chế dùng xà phòng, nước rửa chén, bôi thuốc chống ngứa như Gentrison của Hàn Quốc có giảm nhưng lại bong da, lớp da đầu ngón tay cứng sần rất khó chịu.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Hình như giống tôi Bạn bị ở lòng bàn tay và lòng bàn chân phải không? Nếu đúng vậy thì đó là một trong các triệu chứng của bệnh chàm, khi dị ứng với một loại thức ăn nào không thích hợp là nó xuất hiện ngay, nhưng nó cũng thường nổi lên theo mùa nếu bạn để ý theo dõi sẽ thấy. Không nên dùng băng keo hoặc băng cá nhân băng các ngón hay bàn tay, mà chỉ nên băng bằng các loại băng vải thoát hơi, nếu không nó sẽ nổi rất nhiều ở chỗ đó.Mình thường dùng kim sát trùng trên ngọn lửa rồi chích vào hạt mụn để lấy nước ra (nước hơi nhờn nếu để lâu nó sẽ tạo thành mủ) sau đó giữ vệ sinh sạch sẽ thì nó sẽ lành lại.Thân chào bạn!
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Con tôi đã khỏi bệnh này nhờ tắm biển Tôi năm nay 52 tuổi, con trai tôi sinh năm 1984 cũng mắc chứng bệnh y như bạn từ lúc 4 tuổi, tôi đã đưa đi khám rất nhiều bệnh viện cả tây Y lần đông y, qua mỗi lần đều ngứa đến mức nó đòi chặt bớt bàn chân đi. 2 năm sau, tình cờ một lần đi nghỉ mát cùng cơ quan tôi cho con đi cùng và cho tắm biển. Không ngờ sau vài lần tắm biển khi về nhà khỏi hẳn được 1 năm. Đến kỳ nghỉ năm sau lại bị lại, tôi lại cho đi tiếp và mối lần tắm lại dài hơn, nhiều lần tắm hơn và điều kỳ dị hơn cả là đã khỏi hẳn từ năm 1989 đến nay không bị lại. Riêng tôi năm 2008 tôi cũng bị y như vậy đã đến bệnh viên da liễu Nguyễn Khuyến Hà Nội điều trị một đợt và khỏi, năm nay tôi lại bị nhưng không đi điều trị nữa và đi tắm biển 2 ngày về nhà thấy khỏi hẳn đến nay. Theo bác sĩ nói thì bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhựng lại làm cho mình khó chịu và nhất là hay di truyền sang các thế hệ sau vì được chuẩn đoán là dị ứng co địa mà. Tôi mừng vì con tôi đã khỏi và mách bạn tham khảo. ( Nguyen Thi Luu )
pham ngoc linh
pham ngoc linh
Trả lời 13 năm trước

mình cũng đang chuẵ bệnh này nhờ tắm biển đấy ban à..thấy cũng đỡ hơn trước rồi