Tôi bị viêm gan siêu vi B mãn tính, điều trị uống thuốc Tenofovir Stada 9 tháng, xét nghiệm 3 lần đều âm tính?

Như vậy tôi có nên tiếp tục uống thuốc nữa không? Và tôi sẽ nên uống đến khi nào thì ngừng ? Ai biết xin trả lời giúp !
Cảm ơn nhiều

Chita
Chita
Trả lời 13 năm trước

Viêm gan B mạn tính có thể dẫn đến suy gan, xơ gan, ung thư gan và tử vong.

Mục tiêu điều trị đối với viêm gan B mạn tính là làm giảm mức tải virút trong máu bệnh nhân. Theo hướng dẫn mới của Hiệp hội

Nghiên cứu bệnh gan Mỹ (AASLD) được công bố tại hội nghị APASL 2007 ở châu Á, mục tiêu cơ bản của điều trị là đạt được sự ức chế duy trì đối với sự sao chép của virút viêm gan B và đẩy lùi bệnh gan. Mục tiêu tối hậu là ngăn chặn xơ gan, suy gan và ung thư gan.

Đối với một số người nhiễm mạn tính (khoảng 25%) cần điều trị thì có thuốc đặc hiệu là uống và tiêm. Thuốc uống hiện có 4 loại đã được cơ quan dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho sử dụng trong điều trị là Lamivudine, Adefovir, Entecavir và Telbivudine.

Mặc dù có nhiều loại thuốc đã được công nhận là thuốc chống siêu vi B nhưng hiệu quả điều trị của những thuốc này chưa thật là hoàn hảo vì không điều trị dứt hẳn siêu vi. Thuốc chỉ có lợi cho một số bệnh nhân, vì vậy việc quyết định điều trị cần ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

May mắn là đa số người mang siêu vi B mạn tính vẫn sống khỏe mạnh suốt đời mà không cần dùng thuốc. Tuy vậy không có cách nào để biết ai sẽ là người vẫn còn khỏe mạnh và ai sẽ là người sẽ bị các biến chứng trong tương lai nên điều tối quan trọng là tất cả những bệnh nhân bị viêm gan B mạn tính nên đi khám bệnh định kỳ cho dù có được điều trị thuốc hay không.

Chúc bạn sức khỏe.

nguyen phi hung
nguyen phi hung
Trả lời 13 năm trước

Chào Bạn!

Nếu bạn đã được chẩn đoán Viêm gan siêu vi B mạn tính và đang đều trị bằng Tenofovir stada 300mg, ngày 1 viên, thì bạn sẽ tiếp tục uống .....nhiều năm nữa bạn ạ. Vì VGSV B mạn tính không điều trị dứt hẳn bằng thuốc uống. Thuốc uống chỉ kiểm soát bệnh mà thôi, để không đi đến xơ gan và ung thư gan sau này. Bạn nên uống thuốc đều đặn và khám định kỳ hàng tháng với một BS chuyên về Gan.Tại sao vậy? Vì bạn đi khám để BS theo dõi tình trạng vi rút có kháng với thuốc mà bạn đang uống hay không, nếu xảy tình trạng kháng thuốc thì BS của bạn sẽ có phương án khác điều trị cho bạn. Đồng thời bạn nên tránh xa rượu bia và những nước uống có cồn.

Chúc bạn sống vui!

vizihoon
vizihoon
Trả lời 12 năm trước

Tenofovir 300mg, điều trị lâu dài và tốn kém, tôi có biết nơi bán Tenofovir 300mg giá rẻ (do Cty Cp Dp Phương Đông_KCN Tân Tạo_sản xuất), do có người thân cũng điều trị VGSV B nên tôi đồng cảm với những người đồng cảnh ngộ.

nếu quan tâm hãy liên hệ: 01207.028.029

Le Tri phuong Trung
Le Tri phuong Trung
Trả lời 12 năm trước

e đang dùng thuốc trên,nếu lỡ e quên uống 1 hoặc 2 ngày thì có bị sao không ạ ???

duong thi lan
duong thi lan
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình rất hiểu tâm trạng của bạn, đã uống nhiều rồi mà chưa hết. Anh bạn mình tên Tuấn Anh cùng công ty cũng thế bị sau đó uống hoài không hết chán quá nghỉ uống luôn sau 1 năm sét nghiệm lại thì bị sơ gan và chuyển sang giai đoạn tiền ung thư gan. Sợ quá chẳng biết làm sao cũng may có 1 anh bạn giới thiệu phương pháp khá đơn giản mà không tốn nhiều tiền, giờ anh ấy rất khỏe anh ấy đi xét ngiệm đã hết hẳn luôn. Mừng quá anh ấy còn ép laptic phiếu xét nghiệm trước và sau khi sử dụng để làm kỷ niệm và tiện chia sẻ cho mọi người. Mình cũng đang mua về điều trị cho ba mình.

Nếu bạn quan tâm tới sức khỏe của mình hãy alo cho mình ngay, mình sẽ giúp bạn

dt của mình: 0932.039.119

tran huu nam
tran huu nam
Trả lời 12 năm trước

kết quả thực tế của người sử dụng và đã chữa trị hết bệnh,có rất nhiều ca chữa viêm gan B bằng dòng thảo dược thiên nhiên 100% của pháp ,bạn vào đây xem để quyết định sức khỏe cho mình http://hanhphuc.blog.com/

Thảo
Thảo
Trả lời 10 năm trước

người nhà mình đang điều trị VGSV B bằng thuốc tebofovir stada 300mg, hôm trước mình tung tấy thế nào lại mua tenofovir Mylan (ấn độ) :((

Xin hỏi cả nhà, có ai biết 2 loại này sd có thay thế được không? mình thấy thành phần như nhau hết à!

Hãng nào uy tín hơn hả các bác thông thái! :(

Xin được giúp đỡ với ạ!

Ben Ben
Ben Ben
Trả lời 7 năm trước
ok thôi bạn thành phần như nhau nhưng của mylan là hàng mỹ nên sẽ tốt hơn ạ
thai thai
thai thai
Trả lời 9 năm trước
Mình cũng bị bệnh siêu vi B có cách nào chữa trị giúp mình với nhé
thai thai
thai thai
Trả lời 9 năm trước
Ai có thể giúp mình cách chữa trị bệnh viêm gan siêu vi b mình mang ơn nhiều lắm điện thoại của mình 0986878387
Maithanh
Maithanh
Trả lời 9 năm trước

chào bạn,mình củng đang tìm hiểu về bênh viêm gan b mạn.cho mình hỏi giá thuốc Tenofovir 300mg là bao nhiêu,

Mong bạn cho mình câu trả lời sớm với ak

Thanks nhiều .