Tôi bị nang Naboth thì chữa bằng thuốc gì?

trước hết cho tôi xin được gửi lời cám ơn đến chương trình va cảm ơn người đã trả lời câu hỏi của tôi ở câu hỏi trước. Tôi đã đi khám ở bệnh viện và bác sĩ nói ở tử cung tôi có 2 nang Na Bót hiện nay có đường kính 1.2 cm. Bác sĩ nói không cần thuốc điều trị. Và cũng không cần chữa trị gì. Tôi thật sự cũng lo lắng vaf thắc mắc tại sao lại không cần chữa tri? Xin hay giúp tôi trả lời thắc mác này. Tôi xin trân thành cám ơn!

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Bác sĩ bảo bạn ko sao thì yên tâm, nang này nếu to thì phải đốt điện hoặc áp lạnh, ko ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản đâu bạn ạ, của bạn 2 nang nhỏ nên chắc ko cần điều trị, cứ 6 tháng nên tái khám 1 lần xem nang có to lên ko nhé bạn

Nang naboth mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Do biểu mô tuyến là biểu mô tiết dịch nên nó tiết ra chất dịch không chảy đi đâu được nên đẩy lên, căng phình to bằng hạt gạo, hạt đỗ, thậm chí có thể to hơn. Nang naboth nhìn chung không nguy hiểm, nó có thể tự mất đi, ít khi phát triển to lên, mà nếu có to quá thì bác sĩ sẽ chọc cho dịch thoát ra ngoài, tránh viêm nhiễm do nang tự vỡ. Nang naboth không làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoc Anh Nguyen
Ngoc Anh Nguyen
Trả lời 6 năm trước

Bệnh nang naboth tử cung là những tổn thương lành tính ở cổ tử cung có thể dẫn đến vô sinh, rất nhiều phụ nữ mắc phải mà không biết, nguyên nhân là do những triệu chứng của bệnh thường không có biểu hiện rõ ràng.