Vì sao ngực lại tăng trưởng kích cỡ bất thình lình?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tăng kích thước của ngực đột ngột có thể là bình thường nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu báo hiệu bạn đang có một căn bệnh đe dọa đến tính mạng đấy!

Cả nam giới và nữ giới đều là những đối tượng có thể bị ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng nhanh chóng của ngực. Tăng kích cỡ ngực bất thường có thể được gây ra bởi những thay đổi hormone hoặc bệnh tật trong cơ thể.

Tuổi dậy thì

Nếu trong tuổi dậy thì, cả con gái và con trai đều tăng trưởng kích cỡ bộ ngực khá nhanh chóng thì là điều bình thường nhé. Bởi vì đây là khoảng thời gian đặc biệt mà bạn sẽ phát triển nhanh chóng về chiều cao, trọng lượng và khối lượng cơ thể.

Tuổi dậy thì của các nam giới thường từ 12 và 16 tuổi, trong khi đó, một phụ nữ lại sớm hơn một chút, từ 11 đến 14 tuổi.

Nguyên nhân là do sự thay đổi mạnh mẽ trong các kích thích tố có thể dẫn đến sự gia tăng kích thước của ngực cho cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên các chàng trai thường không nhận thấy dấu hiệu ngực phát triển cho đến khi hết tuổi dậy thì.

Trọng lượng cơ thể tăng

Khi một người nào đó bị tăng trọng lượng nhanh chóng thì ngực cũng có thể “theo đà”.

Ngoài ra, nếu những phụ nữ uống uống thuốc ngừa thai cũng có thể bị tăng trọng lượng cơ thể đôi chút mà từ đó có thể làm ngực lớn hơn bình thường vài cm.

Mang bầu

Trong hai tháng đầu của thai kỳ, một phụ nữ có thể trải nghiệm tốc độ tăng trưởng chóng mặt của núi đôi do sự thay đổi hoóc môn đang xảy ra trong cơ thể.

Đây là điều hoàn toàn bình thường và kích thước ngực của bạn sẽ còn tăng thêm nữa trong suốt thai kỳ.

Núi đôi bị nhiễm trùng

Núi đôi có thể tăng trưởng kích cỡ nhanh đôi khi do chúng đang bị viêm nhiễm. Thông thường, nhiễm trùng thường xảy ra khi bạn cho con bú sữa mẹ. Khi ấy vi khuẩn thường từ miệng của em bé mà gây viêm tuyến sữa.

Ngoài ra, viêm núi đôi cũng có thể xảy ra ở những phụ nữ không cho con bú và những người đã mãn kinh. Nếu không chữa trị, bệnh viêm núi đôi có thể gây áp xe, tích mủ. Nếu áp xe lan rộng đến các mô vú, cách duy nhất loại bỏ là phẫu thuật.

Đang có các bệnh về núi đôi

Có một vài bệnh tuy hiếm gặp nhưng có thể ảnh hưởng đến kích cỡ của ngực. Một trong những bệnh đe dọa tính mạng là ung thư vú. Những triệu chứng đáng chú ý của chúng bao gồm sưng, đổi màu da tấy đỏ và đau ngực.

Một căn bệnh rất hiếm gặp khác là gigantomastia, có thể xảy ra trong khi phụ nữ đang mang thai, khi ở tuổi dậy thì hoặc trong khi dùng thuốc. Khi ấy, núi đôi tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng dẫn đến một kích thước lớn bất thường. Phụ nữ sẽ bị đau đớn, nhiễm trùng và gặp các vấn đề với tư thế, giảm sự tăng trưởng bào thai và mất cảm giác núm vú .... đều do gigantomastia gây ra.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng này, điều trị có thể bao gồm điều trị nội tiết, cắt bỏ núi đôi hoặc sự kết hợp các phương pháp điều trị khác.

Nữ hóa tuyến vú ở nam giới

Gynecomastia cũng gây sưng vú ở nam giới do một số lượng không đồng đều của các hormone estrogen và testosterone.

Tuy nữ hóa tuyến vú ít có hại cho cơ thể nhưng là nỗi mặc cảm đối với cánh nam giới. Bạn có thể phẫu thuật hoặc điều trị bằng kích thích tố trị liệu để giảm kích thước núi đôi trở về kích cỡ bình thường.