Hôi Nách Có Còn Đáng Ngại không?

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Mồ hôi nách được tiết ra do hai loại đường: Các đường ngoại tiết sản xuất lượng lớn mồ hôi không có mùi trong khi các đường bán hủy bám vào các lông tuy tiết lượng mồ hôi ít hơn nhưng mùi lại rất khó ngửi, từ đó sinh chứng hôi nách, gặp ở nữ nhiều hơn nam, gây phiền phức trong sinh hoạt giao tiếp.

Về mặt cấu trúc, các đường mồ hôi là những ống nhỏ đan bện vào nhau như những búp len nằm trong lớp mỡ dưới da, chỉ cách mặt da vài mi ly mét.

Từ trước đến nay để chữa triệt căn chứng hôi nách, người ta đã dùng phương pháp giải phẫu lấy đi các đường mồ hôi ở nách, nhưng do đường rạch rộng nên dễ dẫn đến những biến chứng như ổ tụ máu, áp xe, đôi khi lại khó liền sẹo gây cản trở cho vận động cánh tay.

Chính những người Á Đông đã nghĩ ra một phương pháp đơn giản nhưng đạt hiệu quả đến 90% loại bỏ được các đường mồ hôi ở nách. Đó là kỹ thuật hút lớp mỡ nông có chứa các đường. Kỹ thuật được tiến hành tại một cơ sở giải phẫu bằng tiêm thuốc an thần kinh, giảm đau hoặc gây mê toàn thân. Sau khi đã bôi thuốc chờ cho khô rồi rắc bột amidon làm lộ rõ giới hạn cần hút lớp mỡ, giải phẫu viên rạch một đường nhỏ chừng 2mm ở phần dưới hố nách, qua đó luồn một ống hút đặc biệt "có răng" để nạo vét lấy đi lớp mỡ dưới da cùng các đường mồ hôi. Thời gian làm thủ thuật chỉ cần 20 phút cho mỗi bên nách. Làm xong thủ thuật, đường rạch nhỏ được giai đoạn lại bằng một mũi chỉ và băng ép trong 7 đến 10 ngày tránh không rỉ máu. Ngay hôm sau bệnh nhân đã có thể vận động nhẹ nhàng cánh tay trở lại.

Trần Lê

Phan Thông An Khương
Phan Thông An Khương
Trả lời 12 năm trước

Rất đáng ngại nhứt là người tiếp xúc với mình rất ngại mùi

Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Cửa Hàng Nhạc Cụ Nụ Hồng check gia
Trả lời 12 năm trước

cách khắc phục :

cạo hết lông nách sau đó dùng xà phòng rửa sạch vùng nách , lau khô và dùng lăn khử mùi thường xuyên . vậy là ok òi !

nên cạo lông nách và vệ sinh nách thường xuyên cho sạch , để không gây hôi !