Thoái hóa khớp gối, gai đầu gối cách khắc phục ?

năm nay em 30t nhưng em đã bị thoái hóa khớp gối + gai đầu gối từ 2 năm trước.em uống thuốc mãi không thấy giảm đau.nghe có người mách đi gặp bác sỹ tư chuyên xương khớp.ông ấy tiêm cho em trong 4 ngày mỗi ngày 1 mũi.từ đấy đến giờ không thấy đau nữa.nhưng đến hôm nay em cảm thấy đầu gối có cảm giác khó chịu hơi đau.em muốn hỏi mọi người là bệnh của em có chữa dứt điểm được không hay là phải chịu như thế.mọi người có kinh nghiệm chỉ giúp em em sin cảm ơn

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Để giảm đau và thư giãn vùng đốt sống cổ có thể kết hợp với các cách điều trị sau:

1. Tập thể dục cho cổ thường xuyên để giúp các cơ ở cổ thêm chắc khoẻ và thư giãn các đốt sống cổ. Điều quan trọng là tập đúng theo lời khuyên của bác sĩ và nên tập vào buổi sáng một cách đều đặn, có quy tắc.

2. Mát sa nhẹ nhàng vùng cổ là liệu pháp tốt để cải thiện căn bệnh này. Phương pháp mát xa này đã được Ấn Độ áp dụng từ thời xa xưa và có hiệu quả trong thời gian dài.

3. Chườm túi nước nóng ở vùng cổ, tốt nhất nên hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, đúng cách theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.

4. Nên sử dụng các cổ áo và gối nằm mềm để nâng đỡ cổ.

5. Sử dụng thuốc chống viêm như aspirin v.v… theo khuyến cáo của bác sĩ để cắt cơn đau nhất thời.

6. Thay đổi lối sống lành mạnh như tập thể dục, tránh hút thuốc và liệu pháp yoga có thể giúp cải thiện vấn đề này.

Để việc điều trị có kết quả, khi bệnh còn nhẹ người bệnh cần đến khám tại chuyên khoa cơ xương khớp để có được phương pháp và hướng dẫn đúng đắn trong việc phòng và điều trị bệnh đau đốt sống cổ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tran Huu Nghia
Tran Huu Nghia
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn! Bạn tên gì và đang ở đâu? Nghĩa biết có giải pháp có thể giúp cho bạn giải quyết được sự cố thoai hóa khớp. Có rất nhiều người bị nặng lắm ma nay họ đã cải thiện rồi. Nếu bạn thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình thì hãy liên lạc với Nghĩa 0982905932

nguyen hoai duy
nguyen hoai duy
Trả lời 11 năm trước

Bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp, thần kinh toạ hoặc gai cột sống với các triệu chứng thương thấy của bệnh Viêm Xương khớp là đau nhức xương khớp, nhức mỏi toàn thân, mỏi tay chân, nhất là các khớp gối, cổ, vai, đau nhức vùng thắt lưng, sưng các khớp khiến người bệnh khó hoặc thậm chí không thực hiện được những sinh hoạt thon6ng thường như đứng lên, ngồi xuống, lên xuống cầu thang, tập thể thao, mang vác nặng,.. đều khó khăn và gây đau đớn.

Sản phẩm nước uống có hoạt tính sinh học MaxBB đang trở thành niềm hy vọng mới trong việc phòng ngừa và cải thiện các chứng bệnh về xương khớp như đau nhức xương khớp, nhức mỏi toàn thân, mỏi tay chân, nhất là các khớp gối, cổ, vai, đau nhức vùng thắt lưng, sưng các khớp, giúp người bệnh đi lại, sinh hoạt, vận động một cách dễ dàng hơn.

Sản phẩm nước uống có hoạt tính sinh học MaxBB được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ, hiện nay đã có mặt tại Việt Nam và đã được cấp phép của Bộ Y Tế.

Theo đánh giá chuyên giá y tế và cá Bác sĩ, hiện nay, đây là sản phẩm tốt nhất cho sức khoẻ cộng đồng, sản phẩm không có tác dụng phụ

Mọi chi tiết xin liên hệ Anh Duy 0916668643

Đào Thị Thu Hà
Đào Thị Thu Hà
Trả lời 11 năm trước

Chị dùng Dưỡng cốt Diệu ứng linh đi, mẹ em đang dùng, có hiệu quả đó chị ạ.

Đoàn Mạnh
Đoàn Mạnh
Trả lời 11 năm trước

Thoái hóa khớp là do cơ thể tích tụ nhiều axít làm hủy hoại các sụn khớp trong cơ thể. Nguyên nhân có thể là do bạn ăn quá nhiều chất bổ dưỡng hoặc cơ thể hấp thu quá nhiều chất độc hại có tính axít. Để loại bỏ tận gốc bệnh này thì cần phải loại bỏ những chất độc hại có tính axít ra khỏi cơ thể bằng các trung hòa chúng bằng những thức ăn kiềm tính. Một cách hữu hiệu nhất là uống nước ion hóa kiềm. Bạn có thể tham khảo thông tin ở đây:

http://enagicvietnam.com/be%CC%A3nh-thoa%CC%81i-ho%CC%81a/

Bạn có thể gọi điện cho họ để xin được uống thử nước ion hóa kiềm miễn phí trong một tháng. Tôi tin là bạn sẽ thấy có những cải thiện một cách kì lạ. Chúc bạn mau lành bệnh.

la việt hoàng- theo yêu cầu hỏi đáp
la việt hoàng- theo yêu cầu hỏi đáp
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.

Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.

Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn

Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.

( đảm bảo uy tín)

Vũ thị huyền
Vũ thị huyền
Trả lời 8 năm trước

Thoái hóa khớp gối là biểu hiện của thương tổn trên bề mặt sụn khớp, do tác động của nhiều nguyên nhân làm cho bề mặt sụn khớp bị hư. Ở giai đoạn sớm, khớp gối chưa hư ngay do dịch khớp bên trong mới có biểu hiện bị hao hụt. Khi dịch khớp hao hụt càng nhiều thì độ ma sát giữa các đầu khớp sẽ tăng lên và chịu lực tác động nhiều hơn. Điều này làm bề mặt sụn khớp bị mòn dần và đưa đến tình trạng hẹp khe khớp gối. Theo thời gian, thương tổn “ăn” dần từ bề mặt của sụn rồi khuyết dưới mặt sụn, gây thương tổn tổ chức dưới sụn và phá hủy đến mô xương. Đến giai đoạn ăn vào mô dưới sụn sẽ tạo nên tình trạng khuyết xương, mà trên hình ảnh X-quang thường được gọi là gai xương. Có bác sĩ gọi nôm na là “mọc gai”, nhưng không phải xương mọc gai mà thực chất đó là hình ảnh thương tổn của khuyết xương và vôi hóa.

Các khớp của chúng ta sẽ bắt đầu thoái hóa từ sau tuổi 30, và khi đã bị thoái hóa khớp thì khó có thể nào hồi phục được. Để điều trị bệnh này thì người ta chia ra làm nhiều giai đoạn:

Ở giai đoạn sớm, thường người bệnh ít đến bác sĩ do đau tự nhiên hết. Qua giai đoạn hai, bệnh nhân được điều trị bằng các thuốc kháng viêm, giảm đau thông thường và bằng các thuốc có tác dụng làm kích thích mô sụn như glucosamin, chondroitin sulfate. Một trong những thuốc điều trị thoái hóa khớp gối hiện nay ở giai đoạn viêm là sử dụng thuốc corticoid để tiêm vào khớp gối. Đây là thuốc phải được chỉ định bởi thầy thuốc chuyên khoa, có tác dụng chống viêm rất tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc quá liều lượng, thời gian kéo dài sẽ có nhiều tác dụng phụ không tốt lên xương và nhiều cơ quan khác của cơ thể. Đặc biệt, nếu dùng không đúng kỹ thuật chuyên môn, không đảm bảo vô trùng, bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm trùng khớp rất nguy hiểm.

Một cách điều trị khác ở giai đoạn hai là tiêm chất nhờn hyarulonic acid vào khớp gối. Theo TS Đình Phú, một nghiên cứu mới nhất năm 2012 của Hội Thấp khớp học Mỹ cho thấy trên các bệnh nhân có sử dụng và không sử dụng hyarulonic acid cho kết quả điều trị như nhau. Vì vậy chất nhờn hyarulonic acid chưa được khuyến cáo mạnh. Trong trường hợp tiêm thuốc này cũng phải thận trọng như tiêm corticoid vào khớp.

Trường hợp khớp gối bị viêm, thoái hóa nặng hơn, bệnh nhân có thể được nội soi khớp để cắt hoạt mạc viêm, rửa khớp gối. Nếu thương tổn khớp gối bị hư nặng, lệch trục, tổn thương dưới sụn..., bệnh nhân sẽ phải thay khớp gối. Tuy nhiên, các phương pháp trên chỉ mang tính chất điều trị triệu chứng nhiều hơn nên hiện nay (trên thế giới cũng như VN) đang thực hiện nhiều công trình nghiên cứu giúp mô sụn khớp được tái tạo và chống viêm hiệu quả bằng phương pháp chích tế bào gốc vào khớp gối trong điều kiện vô trùng. Hiệu quả của phương pháp này thế nào còn phải đợi kết quả nghiên cứu được công bố.

Bạn vào đây đọc thêm cho rõ nha: http://jex.com.vn/tin-tuc/thoai-hoa-khop-goi-can-dieu-tri-kip-thoi-c1a471.html

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

Nguyễn Phương
Nguyễn Phương
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên điều trị sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này. Tôi biết một người rất giỏi có thể giúp bạn phục hồi . Bạn quan tâm có thể liên lạc điện thoại 0912 340 688 để được giúp đỡ.

Trả lời 8 năm trước
em mua gưng giã nát đun với nước soi len đe nguoij ngam gói vào mõi ngày ngam 2 lần mỗi làn 20 -30 phút lien tục trong vai tháng là khói