Phòng bệnh viêm gan B thế nào? Xin mọi người trả lời giúp cho tôi nha!

Tôi kết hôn được 3 tháng, kết hôn xong cháu mới biết mình bị mang virut viêm gan B. Hiện nay tình trạng sức khỏe của tôi bình thường, không có biểu hiện gì. Vậy tôi có phải ăn kiêng, con đường lây nhiễm của bệnh này là gì? Bệnh này có thuốc chữa không? Có những biến chứng nào? Xin cho tôi biết với nha!
Trả lời 15 năm trước
Bệnh viêm gan B (VGB) có thể lây theo 3 phương thức chính là truyền máu, các sản phẩm của máu; tiếp xúc qua đường tình dục và lây truyền mẹ con; các phương thức phụ khác như: lây qua nước bọt, đường miệng do tổn thương miệng, dùng chung bàn chải, qua tiếp xúc gần gũi với người nhiễm trong gia đình, nhà trẻ... Virut có thể qua các tổn thương vi thể ở da, niêm mạc để xâm nhập vào hệ tuần hoàn của người lành. Người mang virut đào thải ra môi trường rất lâu dài, vì thế được coi là nguồn bệnh nguy hiểm trong cộng đồng. Hiện đã có một số thuốc điều trị bệnh nhưng không phải tất cả người nhiễm VGB đều phải dùng thuốc mà tùy thể bệnh. Biến chứng của bệnh bao gồm các tổn thương gan rầm rộ trong đợt cấp tính gây: gan to, đau tức vùng hạ sườn phải, vàng da, vàng niêm mạc mắt, nước tiểu sẫm màu. Trường hợp viêm gan cấp tính nặng có thể dẫn đến tử vong. Qua đợt cấp, người bệnh có thể nhiễm HBV kéo dài hoặc VGB mạn tính, khoảng 15-20% số người bị VGB mạn tính có thể trở thành xơ gan và ung thư gan. HBV được chứng minh là nguyên nhân của 80% các trường hợp ung thư gan nguyên phát trên toàn cầu. Hiện tại sức khỏe của bạn bình thường nhưng cần đi khám và làm các xét nghiệm để kiểm tra tình trạng gan và tình trạng nhiễm virut. Có kế hoạch dự phòng cho vợ và con sau này như tiêm vaccin, sử dụng bao cao su... Đồng thời kiểm tra tình trạng nhiễm VGB của vợ. Người bị viêm gan nói chung và nhiễm viêm gan virut B nói riêng cần chú ý chế độ ăn kiêng không dùng rượu và các chất có cồn, hạn chế mỡ.
thu kim
thu kim
Trả lời 14 năm trước

Chào bạn, mình vừa mới đọc được bài báo hay về cách chữa bệnh viêm gan b, bạn thử đọc nha, biết đâu có thể giúp gì được bạn

http://tintuc.xalo.vn/00-1277118456/giai_phap_moi_cho_benh_viem_gan_b.html

Giải pháp mới cho bệnh viêm gan B

(Theo 24h )

(24h) - Trong các bệnh viêm gan do vi rút, viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm bởi sự lây lan lặng lẽ và quá trình tiến triển bệnh phức tạp của nó. Hầu hết người bệnh đều không biết mình có vi rút HBV trong máu và thường vô tình lây lan cho người khác.

Theo khảo sát năm 2005 của Bộ Y Tế, tại Việt Nam cứ 4 người mang vi rút viêm gan B mãn tính sẽ có 1 người chết do xơ gan hoặc ung thư gan. Người bị viêm gan mãn tính có nguy cơ cao gấp 20 lần so với người bình thường và 40% trong số họ sẽ tử vong vì ung thư gan.

Giải pháp mới cho bệnh viêm gan B

Virus viêm gan B

Gần đây, trên báo chí và truyền hình hay nhắc đến một giải pháp mới hữu hiệu trong hỗ trợ điều trị viêm gan siêu vi B, với nghiên cứu về Super Curcumin của các nhà khoa học Ấn Độ. Lần đầu tiên nghiên cứu này được ứng dụng tại Việt Nam, Super Curcumin đã được kết hợp với các dược liệu quý khác để cho ra đời một sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm gan toàn diện - LINH CAN KHANG.

LINH CAN KHANG được bào chế dưới dạng viên nén với thành phần chính là Curcumin, Piperine, Cao Diệp Hạ Châu, rễ cây Hoàng Kỳ và dược liệu Ngũ Vị Tử. Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới, Curcumin tinh chất có trong củ nghệ vàng từ lâu đã biết đến như một hoạt chất chống viêm gan, kháng khuẩn và chống ung thư hiệu quả. Curcumin còn có khả năng làm vô hiệu hoá tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành tính bên cạnh. Curcumin được coi là một triển vọng lớn trong việc phòng chống viêm gan B và C. Piperine chiết xuất từ hạt tiêu đen. Chỉ với 1% piperine kết hợp với Curcumin đã làm tăng khả năng hấp thụ, giảm đào thải của Curcumin trong máu đến 2000%, nhờ đó phát huy được tối đa tác dụng của Curcumin trong hỗ trợ điều trị bệnh.

Giải pháp mới cho bệnh viêm gan B

Ngoài ra theo sách “Những cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam”, Diệp Hạ Châu (dược liệu quý đối với bệnh viêm gan) và tinh chất của rễ cây Hoàng Kỳ (có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh interferon nội sinh và thúc đẩy quá trình tái tạo của gan) cùng với Ngũ Vị Tử có tác dụng bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan và hạ men gan hiệu quả. Linh Can Khang là sự kết hợp hiệu quả giữa thành tựu khoa học thế giới và tinh hoa của thảo dược Việt Nam.

Để phòng và hỗ trợ điều trị tích cực bệnh viêm gan, giảm nguy cơ tiến triển xấu của bệnh đồng thời bảo vệ và tăng cường hoạt động của gan, giải độc cho cơ thể, tăng khả năng khỏi bệnh nên dùng Linh Can Khang mỗi ngày.

Linh Can khang hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

minh ngoc
minh ngoc
Trả lời 14 năm trước

Bạn đừng quá lo lắng, nếu bạn xét nghiệm có virus viêm gan b nhưng chưa chuyển sang viêm gan b mãn tính thì cũng chưa cần điều trị

nguyen phuong trinh
nguyen phuong trinh
Trả lời 14 năm trước

Mình thấy ở quê các cụ hay dùng cây chó đẻ làm thuốc chữa viêm gan b đó, hay bạn thử uống xem sao

thu kim
thu kim
Trả lời 14 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của keio

Mình thấy ở quê các cụ hay dùng cây chó đẻ làm thuốc chữa viêm gan b đó, hay bạn thử uống xem sao

Cây chó đẻ mà bạn nhắc tới còn có tên khoa học là Diệp hạ châu, đây cũng là một trong những thành phần chính của Linh Can Khang, nhưng sắc thuốc uống trực tiếp thì có lẽ hơi khó uống. Mình nghĩ dùng linh can khang sẽ đơn giản và tiện lợi hơn.