Có thể chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc không?

Em được chẩn đoán bị viêm lộ tuyến, đã đi khám nhiều nơi, chỗ nào bác sĩ cũng khuyên nên áp lạnh hay đốt điện, rằng thuốc không khỏi được.

Gần đây, em đi khám một chỗ khác thì bác sĩ lại bảo chỉ cần đặt thuốc hết chỗ viêm là được. Em đang băn khoăn không biết nên làm cách nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Tuyến cổ tử cung là những tuyến nằm dưới lớp mạc của tử cung, có nhiệm vụ tiết dịch nhờn bôi trơn. Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung. Bệnh thường gặp hơn ở những phụ nữ đã sinh nở, người nạo hút hoặc sảy thai... Vì thế, ở người đã mãn kinh, lộ tuyến thường không tồn tại nữa. Bệnh cũng có thể xuất hiện ở trẻ em, gọi là lộ tuyến bẩm sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử là một dạng tổn thương lành tính nhưng lại gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo..., thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của chị em.

Lộ tuyến cổ tử cung nếu nhỏ hơn 0,5 cm có thể hi vọng tự khỏi còn lộ tuyến rộng hơn thì không có thuốc gì chữa khỏi. Chỉ có thể hủy lộ tuyến bằng các phương pháp như đốt điện, laze, điện đông, áp lạnh.

Với một bác sĩ có kinh nghiệm về lộ tuyến cổ tử cung có thể điều trị dứt điểm đến hơn 90%.